Phân tích tình huống truyện ngắn Vi hành, Tinh thần thể dục, Chữ người tử tù, Chí Phèo.
Mọi người ơi, mình cảm thấy loay hoay quá, không biết phải làm sao. Ai có thể chỉ dẫn mình cách giải quyết không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- mn ơi làm dùm mình cảm nhận về huấn cao trong chữ người tử tù vs ạ.Mình xin bài mọi người tự làm đừng lấy trên mạng ạ
- anh chị hiểu như thế nào về hình ảnh ''bóng tối'' xuất hiện ở đầu và cuối...
- Cảm nhận của em về khổ thơ đầu bài “Từ ấy' của Tố Hữu. "Từ ấy trong tôi bừng năng hạ Mặt...
- Hoàn cảnh sáng tác của bài thơ : "Đây thôn Vĩ Dạ " đã gợi cho...
- Đọc Tự tình (bài I) dưới đây, nêu nhận xét về sự giống và khác nhau giữa hai bài Tự tình (I) và Tự tình (II).
- Tóm tắt bằng sơ đồ tư duy về bài 2 đứa trẻ và Chữ người tử tù
- (4,0 điểm) Viết bài văn nghị luận (khoảng 600 chữ) bày tỏ ý kiến của anh/ chị về việc góp...
- Read the following passage and mark the letter A, B, C, or D to indicate the correct answer to each of the...
Câu hỏi Lớp 11
- Một ống dây có 1000 vòng dây, dài 50 cm, diện tích tiết diện ngang của ống là 10 c m 2 . Độ tự cảm của ống dây là A....
- Xét một nguồn điện có suất điện động 12 V. Xác định công cần thiết của nguồn điện để dịch...
- Cho 1,97 gam dung dịch fomalin tác dụng với dung dịch A g N O 3 / N H 3 dư thu được 10,8 gam Ag. Nồng độ phần trăm của...
- tìm 3 số hạng đầu của một cấp số nhân, biết rằng khi tăng số thứ hai thêm 2 thì các số đó tạo thành một cấp số cộng Còn...
- Ví dụ về cơ hội và thách thức khu vực hóa với các nước đang phát triển
- Read the following passage and choose the best answer for each blank. Foot massage has been (26) ______ in different...
- Đun nóng ancol etylic với axit H 2SO 4 đặc ở 170 oC thu được sản phẩm hữu cơ chính là: A. đietyl ete B. axit...
- Hòa tan hoàn toàn 2,4 gam kim loại Mg vào dung dịch HNO 3 loãng, chỉ thu được V lít khí N 2 sản phẩm khử duy nhất...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:1. Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ các truyện ngắn được đề cập trong câu hỏi như Vi hành, Tinh thần thể dục, Chữ người tử tù, Chí Phèo để hiểu rõ về nội dung, tình huống và nhân vật trong từng tác phẩm.2. Tiếp theo, bạn phân tích mỗi tác phẩm theo các yếu tố như bối cảnh, nhân vật, sự kiện chính và thông điệp mà tác giả muốn truyền đạt.3. So sánh và liên kết các tình huống trong các truyện để tìm ra những điểm chung hoặc khác biệt giữa chúng.4. Kết luận bằng việc trả lời câu hỏi theo ý kiến cá nhân sau khi đã phân tích và so sánh các tác phẩm.Câu trả lời:Phân tích tình huống trong các truyện ngắn Vi hành, Tinh thần thể dục, Chữ người tử tù, Chí Phèo, chúng ta có thể nhận thấy rằng mỗi tác phẩm đề cập đến một khía cạnh của xã hội, con người và cuộc sống. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là việc tác giả thể hiện một cách đầy đủ và sâu sắc về nhân vật, tình huống và thông điệp mà mỗi tác phẩm muốn truyền đạt. Việc này giúp cho người đọc hiểu sâu hơn về các vấn đề xã hội và con người qua góc nhìn của tác giả.
Trong truyện Chí Phèo, tác giả đã phân tích tình huống của nhân vật chính khi phải đối diện với xã hội đen tối, gian truân và những bi kịch trong cuộc đời, từ đó đề cao tinh thần nhân đạo và lòng nhân ái của con người.
Trong truyện Chữ người tử tù, tác giả đã phân tích tình huống của người tử tù bị kết án tử hình và sự đau xót, uất hận của người đọc trước bi kịch của nhân vật chính.
Trong Tinh thần thể dục, tác giả đã phản ánh tình huống của nhân vật chính khi anh phải đối mặt với áp lực về việc rèn luyện thể dục để có được thành tích tốt và bài học về sức khỏe, rèn luyện sức mạnh tinh thần.
Trong truyện ngắn Vi hành, tác giả đã phân tích tình huống của nhân vật chính khi bị đưa đến trại cải tạo và những biến đổi trong tâm hồn của anh sau quá trình học tập và làm việc tại đây.