Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Phương

 Câu 71 (mức 2): Dãy các chất tác dụng với lưu huỳnh đioxit là:               A. Na2O,CO2, NaOH,Ca(OH)2                                    B. CaO,K2O,KOH,Ca(OH)2               C. HCl,Na2O,Fe2O3 ,Fe(OH)3                                      D. Na2O,CuO,SO3 ,CO2 Câu 72 (mức 2): Chất làm quỳ tím ẩm chuyển sang màu đỏ là:            A. MgO                      B. CaO                         C. SO2                      D. K2O Câu 73 (mức 2): Dãy các chất tác dụng đuợc với nước tạo ra dung dịch bazơ là:            A. MgO,K2O,CuO,Na2O                                    B. CaO,Fe2O3 ,K2O,BaO            C. CaO,K2O,BaO,Na2O                                     D. Li2O,K2O,CuO,Na2O Câu 74 (mức 2):  Dung dịch được tạo thành từ lưu huỳnh đioxit với nước có :           A. pH = 7                    B. pH > 7                        C. pH< 7                        D. pH = 8    Câu 75 (mức 2) : Cho các oxit : Na2O , CO , CaO , P2O5 , SO2 . Có bao nhiêu cặp chất tác dụng được với nhau ?           A. 2                            B. 3                                 C. 4                                 D. 5   Câu 76 (mức 1) : Vôi sống có công thức hóa học là :                 A. Ca                         B. Ca(OH)2                      C. CaCO3                       D. CaO Câu 77 (mức 1): Cặp chất  tác dụng với nhau tạo ra muối natrisunfit là:              A. NaOH và CO2          B. Na2O và SO3              C. NaOH và SO3              D. NaOH và SO2    Câu 78 (mức 3): Oxit có phần trăm khối lượng của nguyên tố kim loại gấp 2,5 lần phần trăm khối lượng của nguyên tố oxi là:             A. MgO                      B. Fe2O3                            C. CaO                           D. Na2O         Câu 79: (Mức 1) Dãy gồm các kim loại tác dụng được với dung dịch H2SO4 loãng là: A. Fe,  Cu, Mg.                      B.  Zn,  Fe,  Cu.      C.  Zn,  Fe,  Al.               D.  Fe,  Zn,  Ag Câu 80:( Mức 1) Nhóm chất  tác dụng với nước và với dung dịch HCl là: A. Na2O,  SO3 , CO2 .           B.  K2O,  P2O5,  CaO.  C.  BaO,  SO3,  P2O5.     D.  CaO,  BaO,  Na2O.
Hey các Bạn, tôi đang mắc kẹt ở đây rồi. Có ai đó có thể giúp tôi một tay được không? Mọi sự giúp đỡ sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi số 71, ta cần xem xét các chất tác dụng được với lưu huỳnh đioxit (SO2). Chỉ có các chất tạo ra dung dịch bazơ mới có thể tác dụng với SO2 để tạo muối. Do đó, các chất tác dụng với SO2 là Na2O (natri oxit), CaO (canxi oxit), K2O (kali oxit) và Ca(OH)2 (canxi hidroxit). Vậy đáp án đúng là B.

Để giải câu hỏi số 72, ta cần tìm chất làm quỳ tím ẩm chuyển sang màu đỏ. Chất này chính là chất có tính bazơ. Trong các chất được liệt kê, chỉ có CaO (canxi oxit) là chất bazơ. Vậy đáp án đúng là B.

Để giải câu hỏi số 73, ta cần tìm các chất tác dụng với nước để tạo ra dung dịch bazơ. Trong các chất được liệt kê, các chất tác dụng được với nước để tạo ra dung dịch bazơ là MgO (magiê oxit), K2O (kali oxit), BaO (bari oxit) và Na2O (natri oxit). Vậy đáp án đúng là C.

Để giải câu hỏi số 74, ta cần xem xét pH của dung dịch gồm lưu huỳnh đioxit (SO2) và nước. SO2 tác dụng với nước tạo thành axit sunfurơ (H2SO3). Axit sunfurơ là một axit yếu, do đó có pH < 7. Vậy đáp án đúng là C.

Để giải câu hỏi số 75, ta cần xem xét các cặp chất tác dụng được với nhau để tạo muối. Các cặp chất tác dụng được với nhau là: Na2O - CO, Na2O - CaO, Na2O - P2O5, Na2O - SO2, CO - CaO, CO - P2O5, CO - SO2, CaO - P2O5, CaO - SO2, P2O5 - SO2. Tổng cộng có 10 cặp chất tác dụng được với nhau. Vậy đáp án đúng là A.

Để giải câu hỏi số 76, ta cần tìm vôi sống có công thức hóa học. Trong các chất được liệt kê, chỉ có CaCO3 (canxi cacbonat) là chất có công thức hóa học tương ứng với vôi sống. Vậy đáp án đúng là C.

Để giải câu hỏi số 77, ta cần tìm cặp chất tác dụng với nhau tạo ra muối natrisunfit. Chất natrisunfit chính là muối của axit sunfit (H2SO3) và natri hidroxit (NaOH). Vậy cặp chất tác dụng với nhau để tạo muối natrisunfit là NaOH và SO2. Vậy đáp án đúng là C.

Để giải câu hỏi số 78, ta cần tìm chất có tỉ lệ khối lượng của nguyên tố kim loại gấp 2,5 lần phần trăm khối lượng của nguyên tố oxi. Trong các chất được liệt kê, chỉ có Fe2O3 (sắt (III) oxit) là chất có tỷ lệ này. Vậy đáp án đúng là B.

Để giải câu hỏi số 79, ta cần tìm các kim loại tác dụng được với dung dịch H2SO4 loãng. Trong các kim loại được liệt kê, các kim loại tác dụng được với H2SO4 loãng là Fe, Cu và Mg. Vậy đáp án đúng là A.

Để giải câu hỏi số 80, ta cần tìm nhóm chất tác dụng với nước và dung dịch HCl. Trong các chất được liệt kê, nhóm chất tác dụng được với nước và HCl là K2O, P2O5 và CaO. Vậy đáp án đúng là B.

Tổng kết:
Câu 71: Đáp án B
Câu 72: Đáp án B
Câu 73: Đáp án C
Câu 74: Đáp án C
Câu 75: Đáp án A
Câu 76: Đáp án C
Câu 77: Đáp án C
Câu 78: Đáp án B
Câu 79: Đáp án A
Câu 80: Đáp án B

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Câu 74: Dung dịch được tạo thành từ lưu huỳnh đioxit với nước có pH < 7: C. pH<7

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu 73: Các chất tác dụng được với nước tạo ra dung dịch bazơ là: C. CaO, K2O, BaO, Na2O

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu 72: Chất làm quỳ tím ẩm chuyển sang màu đỏ là: C. SO2

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Câu 71: Các chất tác dụng với lưu huỳnh đioxit là: B. CaO, K2O, KOH, Ca(OH)2

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Hóa học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43144 sec| 2297.32 kb