Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Linh

Câu 1 Trình bày hiểu biết của em về đặc điểm truyện thần thoại. Câu 2 Hình ảnh nhân vật trong Chuyện kể về các vị thần sáng tạo thế giới được con người nguyên thủy tái hiện như thế nào? Em có suy nghĩ gì về cách xây dựng hình tượng như vậy?  
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Công việc của bạn là trả lời câu hỏi trên mà không viết về nội dung nếu bạn không có thông tin về nó. Dưới đây là một phương pháp làm:

Phương pháp làm:
Bước 1: Đọc kỹ câu hỏi và hiểu đúng ý nghĩa của từng câu hỏi.
Bước 2: Tìm hiểu về đặc điểm của truyện thần thoại và hình ảnh nhân vật trong Chuyện kể về các vị thần sáng tạo thế giới được con người nguyên thủy tái hiện.
Bước 3: Suy nghĩ về cách xây*** hình tượng nhân vật trong truyện thần thoại.

Câu trả lời:

Câu 1: Đặc điểm của truyện thần thoại là sự kết hợp giữa thực và hư cấu, với những nhân vật siêu nhiên như các vị thần, các sinh vật huyền bí và các sự kiện trái ngược với thực tại. Truyện thần thoại thường được truyền từ đời này sang đời khác, qua miệng người kể và những tư tưởng, quan niệm được truyền dạy từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Câu 2: Hình ảnh nhân vật trong Chuyện kể về các vị thần sáng tạo thế giới được con người nguyên thủy tái hiện thông qua việc sử dụng ngôn ngữ mê phim, tường thuật, mô tả chi tiết và sự sáng tạo của tác giả. Các vị thần được tạo hình dựa trên tưởng tượng và sự sáng tạo của con người, nhưng vẫn mang một phần nguyên thủy và bí ẩn. Hình ảnh của các vị thần thường rất mạnh mẽ, tráng lệ và huyền bí, thể hiện sức mạnh và quyền lực của họ.

Ngoài ra, còn có thể làm bằng các phương pháp khác như tìm hiểu về các truyền thống và tín ngưỡng của các dân tộc, nghiên cứu các tác phẩm văn hóa cổ điển, hoặc tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực truyện thần thoại.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Một cách khác để xây*** hình tượng nhân vật trong truyện thần thoại là thông qua việc đặt tên, mô tả và sử dụng các biểu tượng đặc trưng của nhân vật. Từ ngữ, cụm từ và biểu tượng được sử dụng để miêu tả tính cách, năng lực, quyền lực và vị thế của các vị thần. Hình tượng nhân vật có thể được xây*** từ các yếu tố địa lý, văn hóa, sử thi và tín ngưỡng dân gian.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tôi cho rằng cách xây*** hình tượng nhân vật trong truyện thần thoại rất đa dạng và phụ thuộc vào từng văn hoá, quốc gia và thời đại. Tuy nhiên, ở con người nguyên thủy, việc vẽ, khắc hình thường được thực hiện theo cách thủ công truyền thống, sử dụng các phương pháp cắt, dập, tạo hình từ các nguyên vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, đất sét. Đồng thời, họ cũng kết hợp các biểu hiện hình thức đơn giản, như tạo hình bằng nét vẽ cong, đường nét chìm, không chú trọng đến chi tiết nhỏ mà tập trung vào biểu đạt ý niệm, cảm xúc của nhân vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Hình ảnh nhân vật trong Chuyện kể về các vị thần sáng tạo thế giới được con người nguyên thủy tái hiện thông qua các câu chuyện, tranh vẽ và điêu khắc. Con người nguyên thủy thường sử dụng những biểu hiện hình thức đơn giản, màu sắc tươi sáng và kỹ thuật nhái cao đồng thời dùng các yếu tố tượng trưng, như hình ảnh con vật, ngũ hành, địa danh... để diễn đạt các thuộc tính, khả năng và vai trò của nhân vật thần thoại.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Đặc điểm truyện thần thoại là các câu chuyện được truyền bá từ thế hệ này sang thế hệ khác trong dân gian, thường có liên quan đến các vị thần, nhân vật siêu nhiên và sự sáng tạo của thế giới. Truyện thần thoại thường mang tính chất huyền bí, phi thực tế và khác biệt so với thực tại hàng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41681 sec| 2254.523 kb