Lớp 11
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Dung

Các em xem video và cho biết : 1/ Tại sao lại có ngày và đêm ? 2/ Tại sao lại có 4 mùa ?
Chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn và rất cần sự giúp đỡ của các Bạn. Ai biết thì giúp mình với ạ!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải:
1/ Để giải được câu hỏi này, chúng ta cần hiểu về quy luật chuyển động của Trái Đất và cách ánh sáng tác động lên hành tinh này. Chúng ta có thể sử dụng kiến thức về quỹ đạo di chuyển của Trái Đất quanh Mặt Trời để giải thích tại sao lại có ngày và đêm.

2/ Câu hỏi thứ hai liên quan đến bối cảnh vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời. Chúng ta có thể sử dụng kiến thức về trục quay và nghiêng trục quay của Trái Đất để giải thích tại sao lại có 4 mùa.

Câu trả lời:
1/ Tại sao lại có ngày và đêm?
- Ngày và đêm xảy ra do quỹ đạo di chuyển của Trái Đất quanh Mặt Trời và trục quay của Trái Đất. Theo đó, Trái Đất quay quanh trục của mình trong khoảng thời gian 24 giờ. Khi một nửa của Trái Đất được chiếu sáng bởi mặt Trời thì là ban ngày, còn khi nửa kia không nhìn thấy ánh sáng mặt Trời thì là ban đêm. Do đó, sự kết hợp giữa quỹ đạo di chuyển và quay trục của Trái Đất dẫn đến sự thay đổi không ngừng của ngày và đêm trên Trái Đất.

2/ Tại sao lại có 4 mùa?
- Sự thay đổi của 4 mùa trên Trái Đất được giải thích bởi việc Trái Đất nghiêng trục quay của mình và di chuyển quanh Mặt Trời theo quỹ đạo hình elip. Khi Trái Đất nghiêng về phía mặt Trời, một nửa cầu của Trái Đất nhận được ánh sáng mặt Trời trực tiếp, tạo ra mùa hè. Trong khi đó, khi Trái Đất nghiêng khỏi mặt Trời, ánh sáng mặt Trời lan tỏa rộng và ít tác động tới một nửa cầu, tạo ra mùa đông. Hai mùa xuân và thu xảy ra khi Trái Đất ở vị trí nghiêng nhất so với mặt Trời, tạo ra sự chuyển đổi từ mùa lạnh sang mùa ấm và ngược lại.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

2/ Có 4 mùa trên Trái đất do nguyên nhân chính là do độ nghiêng của trục quay của Trái đất. Trục quay của Trái đất nghiêng so với mặt phẳng quỹ đạo xung quanh Mặt trời. Khi Trái đất xoay quay quanh Mặt trời, các vùng trên bề mặt Trái đất sẽ được chiếu sáng theo một góc độ khác nhau, gây ra sự khác biệt về nhiệt độ và ánh sáng trên Trái đất. Sự kết hợp của mức độ nghiêng và quỹ đạo quay quanh Mặt trời tạo ra những biến đổi trong mùa vụ và khí hậu trên Trái đất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

1/ Ngày và đêm xảy ra do quỹ đạo của Trái đất quay xoay quanh Mặt trời. Khi Trái đất xoay một vòng quanh Mặt trời, các vùng trên bề mặt Trái đất được chiếu sáng bởi ánh sáng Mặt trời sẽ trải qua ban ngày. Trong khi đó, các vùng không được chiếu sáng sẽ trải qua ban đêm. Do quỹ đạo quay quanh Mặt trời của Trái đất, nên khi một bên của Trái đất đang trải qua ban ngày, phía bên kia sẽ trải qua ban đêm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

1. Hiện tượng ngày và đêm sinh ra vì hình khối cầu của Trái Đất luôn được mặt trời chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm, do Trái Đất từ quay quanh trục, nên mọi nơi bề măt của Trái Đất đều lần lượt dược mạt trời chiếu sáng.

2. Vì do trục quay của Trái Đất. Trục Trái Đất nghiêng 23,5 độ so với Mặt Trời, khi Trái Đất quay xung quanh Mặt Trời, đôi khi Bắc bán cầu sẽ hướng về phía Mặt Trời và đôi khi lại là Nam bán cầu. Điều ày tạo ra các mùa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
Cảm ơn Trả lời.
Câu hỏi Vật lý Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41934 sec| 2244.695 kb