hiện tượng cộng sinh ở hải quỳ và tôm ở nhờ mang lại những lợi ích gì cho chúng
Chào các pro, hiện mình đang cần support nhanh chóng để giải đáp câu hỏi này. Ai có thể chia sẻ kiến thức của mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
- Lien will be thirteen (on June 5 th/ in June 5 th/ at 5 th June/ June 5 th)
- Mấy cậu nghe bài The spectre của Alan chưa? Mấy bn thấy bài đó thế nào?^^
- Bài 1. Hà tự lập cho mình bảng kế hoạch làm việc hằng tuần, hằng ngày, trong...
- 1 bố cục bài văn nghị luận. 2 các thao tác lập luận : chứng minh và giải thích 3 cách làm bài văn nghị...
- chọn từ phát âm khác horse flour broth sport gạch chân o
- Cho tam giác abc nhọn có H là trực tâm, I là trung điểm BC. Qua A dựng đường thẳng...
- 1 . Hãy chép lại chính xác 2 bài thơ ''Cảnh khuya'' và bản dịch thơ của ''Rằm tháng giêng'' 2. Cho biết tác giả , hoàn...
- Ex 1. So sánh hơn 2. Lana is…………… (old) than John. 3. China is far...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu hiện tượng cộng sinh ở hải quỳ và tôm qua các nguồn tài liệu, sách giáo trình hoặc trang web uy tín về sinh học.2. Nghiên cứu về cách hải quỳ và tôm hợp tác sống với nhau, cung cấp ảnh hưởng của chúng lẫn nhau.3. Tìm hiểu về lợi ích mà hải quỳ và tôm mang lại cho nhau trong quá trình cộng sinh.4. Xác định lợi ích cụ thể của cộng sinh đối với chúng.Câu trả lời: Hiện tượng cộng sinh giữa hải quỳ và tôm mang lại những lợi ích cho cả hai loài.- Về phía hải quỳ: Hải quỳ có thể tận dụng tôm để làm nhà vệ sinh di động. Chúng sẽ quấn tôm vào cơ thể mình và sử dụng chúng để làm sạch bề mặt cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thụ oxy và chất dinh dưỡng từ môi trường xung quanh.- Về phía tôm: Tôm sẽ được hải quỳ bảo vệ khỏi các kẻ thù tự nhiên như các loài cá khác hoặc chướng ngại vật trên mặt đáy. Hải quỳ sẽ tuần tự tạo ra các lớp mang nuôi dưỡng tôm, giúp chúng tránh xa môi trường ảnh hưởng đến sự phát triển và sinh sản.Ngoài ra, cộng sinh giữa hải quỳ và tôm còn đồng thời mang lại lợi ích cho cả hệ sinh thái biển. Chúng tạo nên sự cân bằng sinh thái, giúp duy trì sự đa dạng của các loài sinh vật và cung cấp nguồn thực phẩm cho các loài cá khác.
{"content1": "Cộng sinh ở hải quỳ và tôm mang lại lợi ích cho chúng bằng cách cung cấp môi trường sống ổn định và bảo vệ lẫn nhau. Hải quỳ cung cấp nơi trú ẩn cho tôm, bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các đối tượng khác. Trong khi đó, tôm giúp làm sạch cơ thể hải quỳ bằng cách ăn các tảo và vi khuẩn gây hại trên vỏ của chúng.""content2": "Hiện tượng cộng sinh ở hải quỳ và tôm đem lại lợi ích đối với chúng thông qua việc chúng chia sẻ lợi ích chung. Hải quỳ cung cấp nơi ẩn náu cho tôm, giúp tôm tránh khỏi sự săn đuổi của các loài khác. Tôm, trong khi đó, giúp loại bỏ các tảo và vi khuẩn gây hại trên vỏ của hải quỳ, giúp hải quỳ tồn tại và sinh sản tốt hơn."}
Để giải bài toán trên, ta có thể làm như sau:Đầu tiên, ta tính thời gian giải lao theo phút: 11 giờ - 7 giờ 45 phút = 3 giờ 15 phút = 195 phútSau đó, ta tính số tiết học: (195 phút - 35 phút) / 40 phút = 4 tiết họcVậy, buổi học có 4 tiết học.Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn: Buổi học bắt đầu lúc 7 giờ 45 phút và kết thúc lúc 11 giờ. Thời gian giải lao là 35 phút. Mỗi tiết học là 40 phút. Vậy số tiết học trong buổi học đó là 4 tiết.