Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Hưng

Bài1 : Các từ kim cương, ngôi sao sáng  trong các câu thơ sau có phải  là ẩn dụ không? Phân tích các ẩn dụ đó:                                                               Nghe dạt dào mười bốn triệu miền Nam đang thức tỉnh                                                               Không! Ba mươi triệu kim cương của thiên hà Tổ Quốc                                                                Không! Hàng nghìn triệu ngôi sao sáng  anh em đang chiếm lĩnh bầu trời.                                                              Hứa một mùa gặt lớn ngày mai.                                                                                                      < Chế Lan Viên>
Làm ơn, mình thực sự cần ai đó chỉ dẫn giúp mình giải quyết câu hỏi này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ được đánh giá cao!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để phân tích các ẩn dụ trong câu thơ trên, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Xác định từ khóa: Các từ khóa trong câu thơ là "kim cương" và "ngôi sao sáng".

2. Phân tích từ khóa:
- "Kim cương" thường được hiểu là biểu tượng của sự quý giá, quý phái, lấp lánh và ngọc lục.
- "Ngôi sao sáng" thường biểu lộ sự tinh túy, sáng sủa, quang quẻo, hoặc biểu lộ sự giỏi xuất sắc và nổi bật.

3. Đánh giá xem có phải là ẩn dụ không:
- Trong trích đoạn trên, các từ "kim cương" và "ngôi sao sáng" được sử dụng để mô tả vẻ đẹp tinh túy, quý giá và sự nổi bật của miền Nam, thiên hà Tổ Quốc và bầu trời. Do đó, chúng có thể được coi là ẩn dụ.

Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên là "Các từ 'kim cương' và 'ngôi sao sáng' trong các câu thơ trên đều là ẩn dụ, được sử dụng để mô tả sự quý giá, tinh túy và nổi bật của miền Nam, thiên hà Tổ Quốc và bầu trời."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Từ 'kim cương' và 'ngôi sao sáng' trong bài thơ không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên mà còn tượng trưng cho tinh thần, lòng kiêng trân và tình yêu quý đối với Tổ quốc và đồng bào Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tác giả sử dụng các từ này để tạo ra hình ảnh sâu sắc và sinh động, giúp tác phẩm thể hiện rõ nội dung và tinh thần cao cả của dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Các từ 'kim cương' và 'ngôi sao sáng' trong các câu thơ trên không đơn thuần là mô tả vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tượng trưng, ẩn dụ về sự quý giá, nổi bật và cao quý của các đối tượng được nhắc đến.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ thứ ba sử dụng từ 'ngôi sao sáng' để mô tả sự nổi bật, tỏa sáng, chiếm lĩnh bầu trời, tượng trưng cho sự hùng mạnh, tinh thần cao cả của anh em dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44431 sec| 2253.148 kb