Bài 2 : Rút gọn biểu thức sau A = sqrt(5 - 2sqrt(6)) - sqrt((sqrt(2) - sqrt(3)) ^ 2)
Uh oh, mình đang rối bời với một câu hỏi khó đây. Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- Bài 3: Cho phương trình: x ^ 2 - 2mx + m ^ 2 - m + 1 = 0 (1) a./ Tìm m để phương...
- Một xe lửa cần vận chuyển một lượng hàng. Người ta tính rằng nếu xếp mỗi tòa 15 tấn thì còn thừa lại 5 tấn, còn nếu...
- Hãy giải tam giác ABC vuông tại A biết: a:) BC= 16cm , góc C= 30 độ
- nhân dịp khai trương một cửa hàng bán bánh ngọt có chuyên nghiệp thương mại...
- Bài 1. Cho tam giác MNP vuông tại M, đường cao MH, MH = 6cm; PH = 9cm. Tính độ dài các đoạn thẳng NH, NP, MN, MP. Bài...
- Ôn tập chương I (Đại Số) giúp mìn vẽ sơ đồ về kiến thức có trong chương vs :((
- Cho đường tròn (0) có đường kính AB = 2R. Từ A và B hì 2 tiếp tuyến Ax; By với...
- Xác định m để PT: mx2-2(3-m)x+m-4=0 có: a, 2 nghiệm đối nhau b, đúng 1 nghiệm âm
Câu hỏi Lớp 9
- dựa vào bảng số liệu sau Dân số và sản lượng lương thực có hạt ở nước ta giai đoạn 2015-2018...
- 1. Cho bốn chất: NaCl, H2O, MnO2, H2SO4 và những thiết bị cần thiết. Hãy nêu hai phương pháp...
- Cho 112,5 ml rượu etylic 92 độ biết kl riêng của rượu bằng 0,8 gam/ml kl riêng của H2O là bằng 1 gam/...
- tóm tắt TRUYỆN KIỀU của NGUYỄN DU từ 10 đến 15 dòng
- 1, we .......... go to the pub before lunch on Sunday. ( vary) 2, It is possible to .......... between a hobby anfd...
- Hãy nêu nguyên nhân và cách điều chỉnh mũi may bị sùi chỉ, rối chỉ, đứt chỉ, đường may bị dúm.
- Nhận định nói đúng nhất vấn đề về thái độ của con người mà bài thơ đặt ra? A. Thái độ đối với quá khứ B....
- Đề bài: Ngày 20-11 - Ngày tôn vinh quý thầy cô giáo, em hãy viết...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Huy
Để giải bài toán trên, ta thực hiện các bước sau:Phương pháp giải 1:1. Tính biểu thức trong căn thứ nhất: sqrt(5 - 2sqrt(6)) = sqrt(3) - sqrt(2)2. Tính biểu thức trong căn thứ hai: sqrt((sqrt(2) - sqrt(3)) ^ 2) = sqrt(2) - sqrt(3)3. Thực hiện phép trừ giữa hai biểu thức trên: A = sqrt(3) - sqrt(2) - (sqrt(2) - sqrt(3)) = 0Phương pháp giải 2:1. Dùng công thức (a - b)(a + b) = a^2 - b^2 để rút gọn biểu thức đầu tiên, ta có: sqrt(5 - 2sqrt(6)) = sqrt((sqrt(3) - sqrt(2))^2) = sqrt(3) - sqrt(2)2. Tính biểu thức trong căn thứ hai: sqrt((sqrt(2) - sqrt(3)) ^ 2) = sqrt(2) - sqrt(3)3. Thực hiện phép trừ giữa hai biểu thức trên: A = sqrt(3) - sqrt(2) - (sqrt(2) - sqrt(3)) = 0Vậy câu trả lời cho câu hỏi trên là A = 0.
Đỗ Thị Phương
Vậy là ta đã giải bài toán và thu được kết quả chính xác cho biểu thức A sau khi rút gọn.
Đỗ Huỳnh Giang
Kết quả cuối cùng của biểu thức A là một số hữu tỉ sau khi rút gọn.
Đỗ Huỳnh Đạt
Thay các giá trị vào biểu thức và rút gọn, ta sẽ có kết quả cuối cùng của biểu thức A.
Đỗ Huỳnh Hạnh
Để rút gọn biểu thức A, ta thực hiện từng bước cẩn thận để tránh sai sót tính toán.