bài 10 trang 37 vở bài tập bổ trợ và nâng cao toán lớp 5 tập 1
6a,ba
+ c8,1d
----------
d1,8c
Mọi người ơi, mình cần sự giúp đỡ để giải quyết một vấn đề cá nhân. Bạn nào có thể chia sẻ kiến thức của mình với mình được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- TRONG MỘT BUỔI THỰC HÀNH MÔN KĨ THUẬT,ĐỂ LÀM ĐƯỢC 5 BÔNG HOA MỘT BẠN ĐÃ LÀM HẾT TRONG \(15\) PHÚT \(45\)...
- Cho biểu thức M=1425 :x-450:30. a,Với x=75,giá trị của biểu thức M là.... b,Với x=........,biểu thức M có giá trị lớn...
- Mẹ sinh Lan lúc mẹ 28 tuổi, đến năm 2008 tính ra tuổi Lan và tuổi mẹ cộng lại là 40 tuổi. Hỏi năm 2013 , Lan bao nhiêu...
- a/số cây lấy gỗ chiếm phần trăm với số cây trong vườn là: 540:1000...
- Bác Tư đi từ nhà lên thành phố qua hai đoạn đường. Đoạn thứ nhất Bác Tư đi bộ mất 15...
- một thư viện trường em có 15000 quyển sách . Nếu cứ mỗi năm số sách của thư viện tăng thêm 10% (so vs số sách năm...
- một xe máy đi từ a đến b với vận tốc 36 km/giờ sau 2 giờ một xe ô tô ...
- bài 1] viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm; a. 45 mm vuông=........cm vuông b.3 m vuông 24 dm vuông=..........m...
Câu hỏi Lớp 5
- Giống nhau trong tiếng anh là gì vậy các bạn?
- 1. James is careful. He drives____________. 2. The girl is slow. She walks____________. 3. Her English is perfect. She...
- Đặt 2 câu để phân biệt: a) Từ chiếu đồng âm b) Từ sáng đồng âm
- 1. hãy viết đoạn văn tả ông già nô en 2.hãy viết một đoạn văn tả quang cảnh đêm giáng sinh
- có ai chơi roblox ko cho mình xin acc với nha huhu mk vừa mất acc pls xin mọi người giúp mk
- mai thi rùi các bạn chúc mk thi tốt ikk Khi nào hổ mẹ dạy hổ con săn mồi? A. Khi hổ con vừa sinh ra B. Khi hổ con...
- cho dãy từ:đơn giản ,hòn đá, chậm chạp,kiêu căng, cú đá,sân bay,lề mề,cầu...
- viết bài văn tả công chúa bạch tuyết
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:Đầu tiên, ta thực hiện cộng từ hàng đơn vị, sau đó cộng từ hàng chục và cuối cùng cộng từ hàng trăm.1. Cộng hàng đơn vị:a + d = 8=> d = 8 - a2. Cộng hàng chục:b + 1 + c = 8=> b + c = 73. Cộng hàng trăm:6 + 8 + 1 = 15=> không có nhớ, ta có 1 trên hàng trăm.Kết quả: d1,8cVậy kết quả của phép cộng là d1,8c.
Dựa vào phép cộng cột cuối, ta có c + d = 8 (có nhớ 1). Tiếp theo, từ phép cộng cột thứ hai, ta có a + 1 + 1 = 8 (có nhớ 1), và từ phép cộng cột đầu tiên, ta có 6 + b + 1 = 10. Từ đó suy ra a = 6, b = 3, c = 2, d = 7. Kết quả phép tính là 632 + 871 = 1503.
Xét từ hàng đơn vị, ta có: a + d = 8 (có nhớ 1), và 6 + b + 1 = 10. Từ đó suy ra a = 6, b = 3, c = 2, d = 7. Kết quả phép tính là 632 + 871 = 1503.
Tính toán từ phải sang trái, ta có c + d = 8 (còn nhớ dư 1), a + 1 + 1 = 8 (còn nhớ dư 1), và 6 + b + 1 = 10. Từ đó suy ra a = 6, b = 3, c = 2, d = 7. Do đó, kết quả phép tính là 632 + 871 = 1503.