Lớp 5
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Linh

Bài 1: Từ khó khăn, mong muốn trong các câu sau là từ loại gì? (Danh từ, động từ...)         Trong cuộc sống rất  khó khăn (1)  vất vả, chúng ta luôn mong muốn (1) có đư­ợc ng­­ười giúp đỡ mình. Vì vậy, chúng ta cần mở rộng tấm lòng giúp đỡ những ng­­­ười gặp khó khăn (2). Chúng ta cũng cần hiểu rõ những mong muốn (2) của mọi ngư­­­ời sống quanh ta để có thể sống tốt hơn.  Bài 2: Phân biệt nghĩa của của từ “bản”. Đó là từ đồng âm hay nhiều nghĩa? Vỡ sao?         -  Con đ­­ường từ huyện lị vào bản tôi rất đẹp.         -  Phô-tô cho tôi thành 2 bản  nhé!          - Bạn ấy nắm vững  kiến thức cơ bản của lớp 5. .................................................................................................................................. Bài 3:  Xác định CN, VN, TN  trong các câu văn sau. Khoanh vào trước chữ cái đặt trước câu ghép.      a) Buổi sáng, núi đồi, thung lũng, bản làng chìm trong biển mây mù.      b) Màn đêm mờ ảo đang lắng dần rồi chìm vào đất.            c. Khi làng quê tôi đã khuất hẳn, tôi vẫn đăm đắm nhìn theo.            d. Làng quê tôi đã khuất hẳn nhưng tôi vẫn đăm đắm nhìn theo.            e. Khi ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.            g. Ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.            h. Đêm càng về khuya, trời càng lạnh. Bài 4: a.  Từ nào khác nghĩa  với  các từ còn lại?           A. du lịch               B. du xuân                 C. du học                       D. du khách b.  Từ nào có nghĩa mạnh lên so với nghĩa từ gốc?         A. đo đỏ             B. nhè nhẹ                  C. cỏn con                      D. xanh xanh c. Từ nào có nghĩa là “Thuộc quyền sở hữu của toàn xã hội hoặc của tập thể”?         A. công cộng           B. công khai              C. công sở               D. công minh d.Từ nào không phải là danh từ?    A. cuộc chiến tranh      B. cái đói                C. sự giả dối          D. nghèo đói   Bài 5: Chỉ rõ chức vụ ngữ pháp của từ “thật thà” trong các câu văn sau:    a) Bạn Hà  rất thật thà.                                           b) Tính thật thà của  bạn Hà  khiến ai cũng quý.     c) Thật thà là phẩm  chất tốt đẹp của bạn Hà. Bài 6: Em hãy viết bài văn tả một cô giáo đã từng dạy em mà em yêu quý.  
Mọi người ơi, mình rất cần trợ giúp của các Bạn lúc này. Có ai sẵn lòng chia sẻ kiến thức giúp mình vượt qua vấn đề này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của nó.
2. Đọc lại các đoạn văn trong đề bài để tìm hiểu thông tin cần thiết.
3. Tìm các từ có từ khó khăn, mong muốn.
4. Xác định từ loại của các từ đã tìm được.
5. Trả lời câu hỏi theo từng phần.

Câu trả lời:

Bài 1:
- Từ khó khăn: danh từ.
- Mong muốn: danh từ.

Bài 2:
- Từ "bản" có nhiều nghĩa.

Bài 3:
a) Buổi sáng: TN
b) Màn đêm: CN
c) Khi làng quê tôi đã khuất hẳn: Đặt trước câu ghép, không thuộc từ loại nào.
d) Làng quê tôi đã khuất hẳn: Đặt trước câu, danh từ.
e) Khi ngày chưa tắt hẳn: CN
g) Ngày chưa tắt hẳn: CN
h) Đêm càng về khuya: TN

Bài 4:
a) C. du học
b) D. xanh xanh
c) A. công cộng
d) D. nghèo đói

Bài 5:
- Từ "thật thà" là tính từ.

Bài 6:
Em không có thông tin về nội dung bài 6 của đề bài trên, do đó em không thể viết câu trả lời cho câu hỏi này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Bài 3: CN trong các câu a, c, e là chủ ngữ, TN trong các câu b, d, f, g là tân ngữ, VN trong câu h là vị ngữ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Bài 2: Từ bản trong câu 1 là danh từ chỉ vùng miền, từ bản trong câu 2 là danh từ chỉ bản sao, từ bản trong câu 3 là tính từ chỉ căn bản.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Bài 1: Từ khó khăn trong các câu sau là danh từ, mong muốn trong các câu sau là danh từ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41978 sec| 2272.133 kb