bài 1 : tìm 10-15 động từ ,cụm động từ thường gặp trong giao tiếp
bài 2 : hãy so sánh một số động từ tiếng Việt và một số động từ tiếng Anh ( hoặc một số ngôn ngữ khác ) ( gợi ý : so sánh về ý nghĩa ,về hình thức cấu tạo,về chức năng của động từ trong câu )
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6
Bạn muốn hỏi điều gì?
Cách làm:Bước 1: Liệt kê ra 10-15 động từ hoặc cụm động từ thường gặp trong giao tiếp.Bước 2: So sánh một số động từ tiếng Việt và một số động từ tiếng Anh (hoặc một số ngôn ngữ khác) dựa trên ý nghĩa, hình thức cấu tạo và chức năng của động từ trong câu.Câu trả lời:Bài 1:1. Đi - go2. Ăn - eat3. Ngủ - sleep4. Học - study5. Nói - speak6. Nghe - listen7. Chơi - play8. Đọc - read9. Viết - write10. Nhảy - jump11. Hát - singBài 2:So sánh động từ "học" trong tiếng Việt và "learn" trong tiếng Anh:- Ý nghĩa: Cả hai động từ đều mang ý nghĩa hành động học tập.- Hình thức cấu tạo: "Học" là một động từ đơn, còn "learn" có thể đi kèm với một danh từ hoặc một cụm từ.- Chức năng trong câu: Trong tiếng Anh, "learn" thường đi với một danh từ hoặc cụm từ để thể hiện nội dung học tập, trong khi "học" trong tiếng Việt có thể đứng độc lập trong câu. So sánh động từ "ngủ" trong tiếng Việt và "sleep" trong tiếng Anh:- Ý nghĩa: Cả hai động từ đều mang ý nghĩa hành động nghỉ ngơi trong thời gian dài.- Hình thức cấu tạo: "Ngủ" và "sleep" đều là động từ đơn.- Chức năng trong câu: Cả hai động từ đều thể hiện hành động nghỉ ngơi, tuy nhiên, "sleep" có thể đi kèm với một danh từ hoặc một cụm từ phụ để mô tả hành động ngủ.
Cuối cùng, so sánh về chức năng của động từ trong câu cũng giúp học sinh nắm vững cách sử dụng đúng và linh hoạt các từ vựng này trong giao tiếp hằng ngày.
So sánh về hình thức cấu tạo của động từ giữa các ngôn ngữ cũng cần được chú ý. Một số ngôn ngữ sẽ có cấu trúc động từ khác nhau, điều này cũng ảnh hưởng đến cách học và sử dụng động từ của học sinh.
So sánh về ý nghĩa giữa các động từ đôi khi có sự khác biệt rất lớn, dẫn đến việc học sinh cần phải hiểu rõ ngữ cảnh và cách sử dụng các động từ đó trong câu.
Câu hỏi bài 2 đề cập đến việc so sánh giữa động từ tiếng Việt và tiếng Anh (hoặc ngôn ngữ khác). Việc so sánh sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về sự tương đồng và khác nhau giữa các động từ trong các ngôn ngữ khác nhau.