Bài 3: Viết chương trình in ra màn hình tổng các số nguyên lẻ trong khoảng từ 30 đến 70
Mình cần một tay giúp đây! Ai có thể đóng góp ý kiến để mình giải quyết câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Tin học Lớp 10
- Theo em những thành tựu nào của của ngành tin học là nổi bật nhất? Tại sao?
- 1 Câu 1:Thiết bị vào của máy tính bao gồmA. Màn hình, chuột, máy in,...
- Chuyển đổi số 910 , 1010 sang hệ nhị phân
- Nhập vào một chuỗi, hãy đếm xem trong chuỗi có bao nhiêu từ (quy định là chuỗi...
- Câu 31: Việc kết nối các máy tính thành mạng máy tính là cần thiết để: a. Giải trí b.Chia sẻ tài nguyên c.Sao chép một...
- Viết chương trình thực hiện các công việc: Nhập từ bàn phím số nguyên dương N...
- Trong Microsoft Word 2010, cách nào để chia cột báo cho đoạn văn bản đã chọn thành 4 cột? A. Nhấn biểu...
- Để mã hoá số nguyên -27 cần dùng ít nhất bao nhiêu byte? Phần này e ch...
Câu hỏi Lớp 10
- Loại bào tử nào dưới đây không tham gia vào hoạt động sinh sản của vi sinh vật? A. Bào tử túi. B. Bào tử...
- Câu 1: Cho 60 gam hỗn hợp Fe và FeO tác dụng vừa hết với dung dịch HCl thì thu được 6...
- viet lai cau su dung quan he tu That is the man. He bought her car last month. --> Those are the books.He has just...
- Câu 1: Hãy nêu đặc sắc nghệ thuật của Thạch Lam trong bài dưới bóng hoàng...
- Phân tích và lấy ví dụ cụ thể cho 5 phương hướng, nhiệm vụ, phát triển nông, lâm, ngư nghiệp ở nước ta
- Nhóm sinh vật nào sau đây thuộc giới thực vật? A. Tảo. B. Nấm nhầy. C. Nấm. D. Rêu.
- . I last (meet ------------ him three years ago and since then I (not see)- ---him
- Hoà tan 9,6g hỗn hợp (MgO,CaO)vào H2O-->200ml dd thấy còn lại 4g chất rắn k tan a,Viết pt b...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:- Dùng vòng lặp for để duyệt qua tất cả các số trong khoảng từ 30 đến 70.- Kiểm tra từng số trong khoảng đó xem có phải số nguyên lẻ không.- Nếu là số nguyên lẻ, ta cộng số đó vào biến tổng.- Sau khi duyệt qua tất cả các số trong khoảng, ta in ra giá trị của biến tổng.Một cách làm:```pythontong = 0for i in range(30, 71): if i % 2 != 0: tong += iprint("Tổng các số nguyên lẻ trong khoảng từ 30 đến 70 là:", tong)```Một cách làm khác:```pythontong = sum([i for i in range(30, 71) if i % 2 != 0])print("Tổng các số nguyên lẻ trong khoảng từ 30 đến 70 là:", tong)```Lưu ý: Lớp 10 chưa học vòng lặp list comprehension, nên phương pháp đầu tiên sẽ phù hợp hơn.
Câu trả lời 1:```python# Sử dụng vòng lặp for để duyệt qua các số từ 30 đến 70# Kiểm tra nếu số đó là số lẻ thì cộng vào tổngtotal = 0for i in range(30, 71): if i % 2 != 0: total += i# In ra tổng các số nguyên lẻ trong khoảng từ 30 đến 70print(total)```Câu trả lời 2:```python# Sử dụng vòng lặp while để duyệt qua các số từ 30 đến 70# Kiểm tra nếu số đó là số lẻ thì cộng vào tổngtotal = 0number = 30while number <= 70: if number % 2 != 0: total += number number += 1# In ra tổng các số nguyên lẻ trong khoảng từ 30 đến 70print(total)```Lưu ý: Đây chỉ là 2 trong số nhiều cách để giải bài toán trên. Có thể có nhiều cách khác nhau để tạo chương trình tương tự.