Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Long

5. Tả cảnh đi chợ Tết của những người dân miền trung du, nhà thơ Đoàn Văn Cừ có những câu thơ trong bài Chợ Tết như sau: Họ vui vẻ kéo hàng trên cỏ biếc Những thằng cu áo đỏ chạy lon ton Vài cụ già chống gậy bước lom khom Cô yếm thắm che môi cười lặng lẽ Thằng em bé nép đầu bên yếm mẹ Hai người thôn gánh lợn chạy đi đầu Con bò vàng ngộ nghĩnh đuổi theo sau Hãy viết đoạn văn (khoảng 5 câu) nói về cảm nhận của em khi đọc đoạn thơ trên. ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................
Các bẹn thân yêu ơi, mình đang bế tắc với câu hỏi này, Bạn nào có thể chỉ mình cách làm với?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Đọc kỹ đoạn thơ và hiểu ý nghĩa của nó.
2. Chú ý tới các cảm xúc, hình ảnh, ý tưởng mà đoạn thơ truyền tải.
3. Tổ chức ý và viết câu trả lời có logic và mạch lạc.
4. Diễn đạt cảm nhận của mình dựa trên động từ tường thuật và nguyên tắc "tôi cảm nhận rằng...".

Ví dụ câu trả lời:

Cảnh đi chợ Tết được nhà thơ Đoàn Văn Cừ tả khá sinh động và sống động qua các câu thơ. Đọc đoạn thơ, tôi cảm nhận được niềm vui và sôi động của người dân miền trung du trong ngày Tết.

Tôi thấy các người dân vui vẻ kéo hàng trên cỏ biếc, tạo nên một không khí náo nhiệt và hối hả. Bên cạnh đó, những thằng cu áo đỏ chạy lon ton và những cụ già chống gậy bước lom khom đều tạo nên danh tính riêng, đồng thời mô tả được sự đa dạng và sự gắn kết giữa mọi người trong cộng đồng.

Cô yếm thắm che môi cười lặng lẽ và hình ảnh thằng em bé nép đầu bên yếm mẹ thể hiện tình thương và sự yên bình trong gia đình, tạo nên sự ấm áp và hạnh phúc trong không gian chợ Tết.

Hai người thôn gánh lợn chạy đi đầu và con bò vàng ngộ nghĩnh đuổi theo sau tạo ra một hình ảnh hài hước và sống động, góp phần làm cho không khí chợ Tết thêm trong trẻo và vui tươi.

Tổng cộng, đọc đoạn thơ của nhà thơ Đoàn Văn Cừ, tôi cảm nhận rằng đi chợ Tết ở miền trung du mang đến một không gian vui tươi, hồn nhiên và ấm áp, nơi mọi người tận hưởng niềm vui và sự sum họp trong ngày Tết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Reading the poem, I feel a sense of excitement and joy in the scene of Tet market in the Central region. The people from the Central Highlands are happily pulling their goods on the green grass, creating a vibrant and colorful picture. Through the images in the poem, I also perceive the diversity and unity in the scene of Tet market. There are young people running around, old people walking with canes, and young children sticking close to their mothers. Despite their differences, they come together to prepare for Tet, creating a harmonious and united atmosphere.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cảnh chợ Tết miền Trung trong đoạn thơ khiến em cảm nhận được sự thân thiện và gần gũi của mọi người. Như thế nào thì mọi người đều cùng nhau chuẩn bị cho Tết, có người chạy lon ton, người chống gậy bước lom khom, và cả những cô yếm thắm và thằng em bé bé nhỏ. Điều này tạo ra một không khí ấm áp và yêu thương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Em nhận thấy sự đa dạng và đồng nhất trong cảnh đi chợ Tết miền Trung qua những hình ảnh trong bài thơ. Có những người trẻ chạy lon ton, những cụ già chống gậy bước lom khom, những cô yếm thắm che môi cười lặng lẽ. Điểm chung của họ là sự hòa hợp và đoàn kết trong không khí Tết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Khi đọc đoạn thơ trên, em cảm nhận được sự vui vẻ, rộn ràng của cảnh đi chợ Tết miền Trung. Những người dân miền Trung du đang vui vẻ kéo hàng trên cỏ biếc, tạo nên một bức tranh sôi động và đầy màu sắc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42799 sec| 2262.852 kb