2-4+6-8+....+48-50 tính tổng nhé giúp m vs
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- So sánh: B= 10^30 và C= 2^100
- Viết các phân số 9/10; 9/11; 10/11 theo thứ tự từ bé đến lớn. ( giải thích rõ,...
- Tìm x , y thuộc Z , biết : a) ( x - 3 ) . ( 2y + 1 ) = 7 b) ( 2x + 1 ) . ( 3y - 2 ) = - 55...
- HỆ NHỊ PHÂN LÀ GÌ ?
- Nêu tác hại của giun,sán kí sinh cho người
- dấu hiệu chia hết cho 7.Cho ví dụ các bạn giúp mk ngay nhé!!!
- TRONG THANG NHIỆT ĐỘ TUYỆT ĐỐI THÌ NHIỆT ĐỘ CỦA HƠI NƯỚC ĐANG SÔI LÀ BAO NHIÊU ĐỘ K ?
- BẠN MUỐN MUA TIVI.Đến điện máy xanh BẠN MUỐN MUA TỦ LẠNH.Đến điện máy xanh Mua tivi ko em Mua điều hòa ko anh Mua tủ...
Câu hỏi Lớp 6
- Hãy viết một bài văn tả bạn thân của em(tự sáng tác)
- 1 There are a lot of flowers in my garden. My garden................. 2 Ha Tinh is smaller than Nghe An . Nghe...
- Nên dùng in the gym hay at the gym ?
- Every school-going child has something to say about their school. Some students enjoyschool because it has activities that interest them and they have good friends to play with.However others have different experiences. You know, school may be the last place wherethey want to be. Some always want to escape from school with boring lessons and testsbecause there is nothing interesting for them there. So what can be done to make schools aplace that all students want to go to every day? Fun activities: One way to encourage students to enjoy school is to involve them in activities that make them interested. We can make Physical Education at school interesting byteaching simple dances with modern music instead of boring exercise. Providing students with various outside class activities, like hiking or obstacle courses, or with more new clubsinvolving sports, music, or movies, can also be a good way. Make school feel a little like home: No one likes to stay in an uncomfortable environment.Therefore, students should be allowed to decorate their classrooms or dorms with pictures of family, friends or even idols to make school homely. Then, they will feel happier and more comfortable. Encourage socializing: In order for students to think that school is about more than juststudying; outings or field trips should be organized once in a while. This will help students getto know other people outside their school, as well learn the art of socializing. Decide whether the following sentences are True, False or Not Given. (Xác định xem những câu dưới đây là Đúng, Sai hay Không có trong bài đọc.) 1. Half of students like to go to school. True False Not Given 2. If there are more interesting activities at school, students will enjoy going to school. True False Not Given 3. Omitting Physical Education at school can make students interested. True False Not Given 4. Outside class activities are unnecessary to make school interesting. True False Not Given 5. Now many students aren't allowed to hang pictures on their walls at school. True False Not Given 6. Most students think that school is only about studying. True False Not Given ( Cái này cần bài làm chứ ko cần dịch đâu ) ...
- Cho mk hỏi Lên lớp 6 cần dùng những vở gì và mỗi môn cần bao nhiêu cuốn?
- Viết một đoạn văn ngắn từ 5 - 7 câu miêu tả cảnh thiên nhiên (cánh đồng lúa,...) trong đó có sử dụng ...(Ngữ văn - Lớp...
- Theo em thế nào là mặc đẹp?
- most of us enjoy..............to different places in viet nam and in the word A travel B traveling C of...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp giải:Đề bài yêu cầu tính tổng của dãy số -2, 4, -6, 8,..., -50. Để giải bài toán này, ta cần chia nhỏ bài toán thành các bài toán nhỏ hơn dễ tính.Ta thấy mỗi số âm trong dãy này có giá trị là số dương nhỏ hơn nó 2 đơn vị (ví dụ: -2 = 4 - 2, -6 = 8 - 2, -8 = 10 - 2, ...). Vì vậy, ta có thể biểu diễn mỗi số âm trong dãy này thành một số dương như sau:-2 = 4 - 2-4 = 6 - 2-6 = 8 - 2...-50 = 52 - 2Như vậy ta có thể viết lại dãy số ban đầu thành dãy sau:4 - 2 + 6 - 2 + 8 - 2 + ... + 52 - 2Nếu nhìn kĩ ta có thể thấy các số 2 -2 được dùng liên tiếp để trừ đi trong dãy. Ta nhận thấy các số 2 -2 có thể phân cặp lại thành các cặp (2 -2), (2 -2), (2 -2), ... và mỗi cặp này sẽ cho tổng bằng 0 (ví dụ: 2 - 2 = 0, 2 - 2 = 0, ...). Vì vậy, ta có thể thay thế dãy con (2 -2) bằng 0 trong dãy số ban đầu.Dãy mới mà ta thu được là:4 + 6 + 8 + ... + 52Đây là một dãy số chẵn liên tiếp từ số 4 đến số 52, ta có thể tìm ra tổng của dãy số này bằng công thức cho dãy số chẵn: S = (a + b) * n / 2Trong đó: S là tổng của dãy số,a là số đầu tiên của dãy,b là số cuối cùng của dãy,n là số lượng phần tử trong dãy.Áp dụng công thức này vào bài toán, ta có:Tổng của dãy số từ 4 đến 52 là: (4 + 52) * (52 - 4 + 1) / 2 = 56 * 49 / 2 = 2744Vậy tổng của dãy số -2, 4, -6, ..., -50 là 2744.
Cách 4: Số hạng đầu tiên là 2, công sai là -2. Ta có công thức tổng của dãy số: S(n) = n/2 * (a1 + an) = n/2 * (2 + (2 + (n-1)*(-2))) = n/2 * (2 + (2 - 2n + 2)) = n/2 * (4 - 2n)
Cách 3: Số hạng đầu tiên là 2, công sai là -2. Ta có công thức tổng của dãy số: S(n) = n/2 * (a1 + an) = n/2 * (2 + (2 + (n-1)*(-2))) = n/2 * (2 + (2 - 2n + 2)) = n/2 * (4 - 2n)
Cách 2: Số hạng đầu tiên là 2, công sai là -2. Ta có công thức tổng của dãy số: S(n) = n/2 * (a1 + an) = n/2 * (2 + (2 + (n-1)*(-2))) = n/2 * (2 + (2 - 2n + 2)) = n/2 * (4 - 2n)
Cách 1: Số hạng đầu tiên là 2, công sai là -2. Ta có công thức tổng của dãy số: S(n) = n/2 * (a1 + an) = n/2 * (2 + (2 + (n-1)*(-2))) = n/2 * (2 + (2 - 2n + 2)) = n/2 * (4 - 2n)