Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Ngọc

1. “My mother is making a birthday cake for my younger sister now,” Tom said. → _________________________________________________________________________________ 2. “We went to China three years ago,” she said. → _________________________________________________________________________________ 3. “I am going to see the dentist tomorrow,” Rosie said. → _________________________________________________________________________________ 4. “Will you join our party tonight?” David asked me. → _________________________________________________________________________________ 5. “Can he speak English fluently?” she asked me. → _________________________________________________________________________________ 6. “Yesterday is the worst day I have ever experienced,” Joseph told me. → _________________________________________________________________________________ 7. “Your new dress looks very nice,” she told me. → _________________________________________________________________________________ 8. “How many students are there in your class?” Karen asked me. → _________________________________________________________________________________

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Để viết câu trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta cần sử dụng Reported speech (văn bản trích dẫn) để nói lại những gì người khác đã nói trong quá khứ. Khi chuyển đổi từ câu trực tiếp (direct speech) sang câu gián tiếp (reported speech), chúng ta thường thực hiện các bước sau:

1. Thay đổi thì động từ tùy thuộc vào thời gian của câu trực tiếp.
2. Thay đổi các đại từ chỉ người tùy thuộc vào người nói và người nghe.
3. Thay đổi các trạng từ thời gian tùy thuộc vào thời gian của câu trực tiếp.

Câu trả lời cho các câu hỏi:

1. Tom said that his mother was making a birthday cake for his younger sister then.
2. She said that they had gone to China three years before.
3. Rosie said that she was going to see the dentist the next day.
4. David asked me if I would join their party that night.
5. She asked me if he could speak English fluently.
6. Joseph told me that the previous day had been the worst day he had ever experienced.
7. She told me that my new dress looked very nice.
8. Karen asked me how many students there were in my class.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Tom informed us that his mother is currently making a birthday cake for his younger sister.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tom said that his mother is making a birthday cake for his younger sister now.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để trả lời câu hỏi và làm bài tập này, bạn nên đọc lại đoạn văn cho dễ hiểu và nhớ rõ thông tin. Sau đó, tìm các từ khóa và ý chính trong câu hỏi để xác định câu trả lời.

Ở câu hỏi 1, câu hỏi yêu cầu xác định chủ đề mà cô giáo yêu cầu học sinh vẽ. Từ khóa trong câu hỏi là "yêu cầu vẽ" và "chủ đề". Đoạn văn không trực tiếp nói về chủ đề tưởng tượng của học sinh, nhưng từ "làm cho em thích nhất trong đời" cho thấy đây là một chủ đề rất tự do và mang tính cá nhân. Vì vậy, câu trả lời chính xác là: Chủ đề mà cô giáo yêu cầu học sinh vẽ là "điều làm cho em thích nhất trong đời".

Ở câu hỏi 2, câu hỏi yêu cầu xác định lý do tại sao cô giáo ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay. Từ khóa trong câu hỏi là "cô giáo ngạc nhiên" và "lý do". Từ văn bản, ta thấy cô giáo đã kinh ngạc vì dù tưởng chừng như bức tranh bàn tay là một điều bình thường và quen thuộc, nhưng nó lại mang một ý nghĩa sâu xa đối với Douglas vì cô bé tưởng tượng bàn tay của cô giáo là

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43320 sec| 2249.406 kb