Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Hưng

1,Trong trường THCS Vũ Hữu,em đc hưởng những nhóm quyền nào(có 4 nhóm nhé),nêu chi tiết và lấy VD cụ thể ( khuyến khích các bn hok Vũ Hữu nha ! ) 2,Nêu những minh chứng để chứng minh rằng em là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 3,Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông,hok sinh trường THCS Vũ Hữu phải làm j ? (khuyến khích các bn hok Vũ Hữu nha ! ) 4,Em hiểu thế nào về quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở ? Nếu em đến nhà bạn chơi mà nhà bạn k có ai ở nhà trong khi cửa nhà mở,em sẽ làm j ? Tại sao em làm thế ? Ai nhanh,đúng,chi tiết,trl đúng nội dung nhất,mik nhất định sẽ tik 10 tik trong 10 ngày liên tiếp !!!
Mình biết là mọi người đều bận rộn, nhưng nếu Bạn nào có thể sắp xếp chút thời gian để hỗ trợ mình giải đáp câu hỏi này, mình sẽ rất biết ơn.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm của tôi sẽ bao gồm việc nghiên cứu và tìm hiểu về trường THCS Vũ Hữu, luật pháp và quyền công dân, cũng như những quy định về an toàn giao thông. Sau đó, tôi sẽ sắp xếp thông tin và trình bày câu trả lời theo từng câu hỏi.

1. Trong trường THCS Vũ Hữu, các em được hưởng những nhóm quyền sau đây:
- Quyền học tập: được nhận giáo dục miễn phí, quyền được học các môn học và các hoạt động ngoại khóa.
- Quyền tham gia các hoạt động ngoại khóa: được tham gia các hoạt động như câu lạc bộ, đội tuyển, văn nghệ, thể thao.
- Quyền an toàn và bảo vệ: được bảo đảm an toàn trong quá trình học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa.
- Quyền tham gia và tỏ ý kiến: có quyền tham gia các hoạt động dân chủ như tham gia CLB, BCH Học sinh, tỏ ý kiến trong quyết định của trường.

2. Có những minh chứng sau đây để chứng minh em là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam:
- Có chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ học sinh.
- Có thể trình bày sự hiểu biết về quốc gia, lịch sử và văn hóa Việt Nam.
- Có khả năng sử dụng tiếng Việt và cảm nhận được những giá trị của đất nước.

3. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, học sinh trường THCS Vũ Hữu phải:
- Tuân thủ luật giao thông: đảm bảo tuân thủ các quy định về đèn giao thông, làn đường, tốc độ,...
- Đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy.
- Sử dụng cử chỉ và biểu hiện rõ ràng khi tham gia giao thông để người khác hiểu và đảm bảo an toàn.

4. Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở là quyền được bảo vệ an ninh và tính riêng tư của ngôi nhà và người sống trong đó. Nếu tới nhà bạn chơi mà không có ai ở nhà trong khi cửa nhà mở, em sẽ không được vào nhà mà phải chờ đến khi có người mở cửa hoặc gọi điện thoại thông báo trước. Điều này đảm bảo sự tôn trọng quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở và không xâm phạm vào không gian riêng tư của người khác.

Lưu ý: Đây chỉ là phương pháp làm và câu trả lời gợi ý, bạn nên tìm hiểu và tham khảo thêm thông tin để hoàn thiện câu trả lời của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

4. Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở là quyền của mỗi cá nhân được bảo vệ không bị xâm phạm, không được xâm hại, không bị can thiệp trái phép vào không gian sống của mình. Nếu em đến nhà bạn chơi mà nhà bạn không có ai ở nhờ, em nên chờ cho đến khi có người ở nhà mới vào được. Việc này giúp bảo vệ quyền riêng tư của gia đình bạn, đồng thời tránh gây phiền hà và xâm phạm không gian sống của người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

3. Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, học sinh trường THCS Vũ Hữu phải thực hiện các biện pháp sau:
- Đeo mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy và tham gia giao thông đường bộ.
- Tuân thủ các biển báo giao thông và luật giao thông đường bộ.
- Điều khiển phương tiện cẩn thận, không đua xe và không vi phạm quy định về tốc độ.
- Sử dụng đèn báo hiệu và bộ tăng âm đúng quy định khi tham gia giao thông trong đêm, trong hầm đường hoặc đi qua khu vực có tầm nhìn kém.
- Thực hiện đúng quy tắc an toàn khi đi bộ hoặc qua đường.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

2. Để chứng minh em là công dân nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, có thể minh chứng bằng các giấy tờ như hộ chiếu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Ngoài ra, em cũng có thể minh chứng qua việc tham gia các hoạt động và tổ chức của quốc gia, như học tập trong các trường học công lập, tham gia đội, đoàn thanh niên, tổ chức thiện nguyện, lễ hội và ngày kỷ niệm quốc gia.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

1. Trong trường THCS Vũ Hữu, em được hưởng những nhóm quyền sau:
- Quyền được học tập: Em có quyền được học tập và tiếp cận kiến thức trong môi trường trường học. Em có quyền được đi học vào giờ học, được tham gia các hoạt động học tập và được sử dụng các tài liệu, sách giáo trình cần thiết.
- Quyền tham gia các hoạt động ngoại khóa: Em có quyền tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, đội nhóm, câu lạc bộ môn học, đội tuyển… để phát triển các kỹ năng, tư duy và sở thích của mình.
- Quyền tự do ngôn luận: Em có quyền tự do phát biểu ý kiến, thể hiện quan điểm và tham gia vào các cuộc tranh luận, thảo luận trong trường học.
- Quyền được bảo vệ, chăm sóc và an toàn trong trường: Em được bảo vệ và chăm sóc an toàn trong trường học, không bị bạo lực hay ngược đãi từ người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44499 sec| 2256.477 kb