1. Nêu các biện pháp nhằm hạn chế hiện tượng phú dưỡng xảy ra ở các ao, hồ.
2. Hãy mô tả đặc điểm của ao hồ có hiện tượng phú dưỡng và đề xuất các cách cải tạo.
các Bạn ơi, mình đang bí bài này quá, ai giỏi giúp mình với! Cảm ơn cả nhà
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
- Công thức cấu tạo đúng của phân tử CO2 là công thức nào dưới đây ? A. O ← C → O B. O = C →...
- Có 3 chất lỏng: benzen, anilin, stiren đựng riêng biệt trong 3 lọ mất nhãn. Thuốc thử để phân biệt 3 chất lỏng trên...
- Câu 2: Dựa vào các số oxi hóa của Cacbon hãy đự đoán tính chất hóa học (Tính khử, tính oxi hóa) của C, CO, CO2, H2CO3....
- Chất X có công thức phân tử C2H7O3N. Khi cho X tác dụng với dung dịch HCl hoặc dung dịch NaOH đun...
- Vì sao có thể dùng thuốc muối NaHCO3, khi điều trị bệnh thừa acid trong dạ dày?
- Cho các chất sau: C3H7-OH, C4H9-OH, CH3-O-C2H5, C2H5-O-C2H5. Những cặp chất nào có thể là đồng đẳng hoặc đổng phân của...
- Phản ứng chứng minh nguyên tử H trong nhóm -OH của phenol (C6H5OH) linh động hơn rượu là: A. dd Br2 B. dd...
- Bằng PPHH hãy phân biệt các chất lỏng sau : Etanol , Glixerol ,phenol , Axit axetic , dung dịch anđehit axetic
Câu hỏi Lớp 11
- Lựa chọn một quốc gia trong khu vực Tây Nam Á và thu thập tư liệu về một số nét đặc...
- Khái quát các đặc điểm cơ bản của văn học trung đại Việt Nam
- Đâu là hình cắt đã học trong chương trình công nghệ 11? A. Hình cắt toàn bộ B. Hình cắt một nửa C. Hình cắt cục...
- Hiện tượng rỉ nhựa và ứ giọt bị ngừng trong trường hợp nào sau đây? A. Trời quá nóng B. Trời quá lạnh C. Trong đất có...
- Trong mặt phẳng toạ độ Oxy cho đường tròn (C): (x - 2)2 + (y - 1)2 = 16. Hãy tìm ảnh...
- Giúp mình với các bạn ơi 1/ Đọc hiểu: Đọc đoạn trích trả lời các câu hỏi sau: Sao anh không về chơi thôn Vĩ? Nhìn...
- Tính đạo hàm cấp hai của các hàm số sau: y = cos 2 x
- mn ơi làm dùm mình cảm nhận về huấn cao trong chữ người tử tù vs ạ.Mình xin bài mọi người tự làm đừng lấy trên mạng ạ
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Linh
Phương pháp giải:1. Nêu các biện pháp nhằm hạn chế hiện tượng phù dưỡng xảy ra ở các ao, hồ:- Kiểm soát lượng chất thải nhập vào ao, hồ: Giảm số lượng chất thải từ các nhà máy, khu công nghiệp, hộ gia đình và nông nghiệp xung quanh ao, hồ.- Xử lý chất thải: Áp dụng các công nghệ xử lý chất thải như xử lý bằng tảo, hệ thống xử lý nước thải.- Tăng tảo nền: Sử dụng các loại tảo để phát triển tảo nền, giúp cải thiện chất lượng nước ao, hồ.2. Mô tả đặc điểm của ao hồ có hiện tượng phù dưỡng và đề xuất các cách cải tạo:- Đặc điểm: Ao hồ có hiện tượng phù dưỡng thường có nước mục, màu nâu đục, có mùi hôi, không có sự sinh tồn của các loại sinh vật nổi trên mặt nước. Nồng độ oxy hòa tan thấp và nồng độ chất hữu cơ cao.- Cách cải tạo: + Xử lý chất thải: Tăng cường việc xử lý các nguồn chất thải từ các nguồn gốc như xử lý nước thải từ nguồn cầu thải, giảm sự sụt giảm mật độ dân số xung quanh ao, hồ. + Sử dụng công nghệ xử lý nước: Áp dụng các hệ thống xử lý nước như hệ thống xử lý cơ bản, hệ thống xử lý sinh học hoặc hệ thống xử lý tổng hợp để loại bỏ chất ô nhiễm và cải thiện chất lượng nước. + Sử dụng phương thức sinh học: Sử dụng kỹ thuật tiếp cận sinh học như tạo điều kiện cho vi khuẩn có lợi phát triển hoặc trồng cỏ nước, cây cỏ dưới nước để tạo ra hệ sinh thái cân bằng trong ao, hồ.
Phạm Đăng Hạnh
- Cải thiện hệ thống thoát nước và tuần hoàn nước trong ao hồ để đảm bảo sự tươi trẻ và oxy hoá nước.
Đỗ Huỳnh Hạnh
- Sử dụng thuốc diệt tảo và loại bỏ tảo phù du từ mặt nước.
Đỗ Minh Long
- Thay nước định kỳ để làm giảm nồng độ chất dinh dưỡng trong ao hồ.
Đỗ Bảo Việt
- Thực hiện quá trình xử lý nước để loại bỏ chất dinh dưỡng và các chất ô nhiễm khác.