Viết lại những câu sau đây sử dụng từ gợi ý. Thêm từ nếu cần thiết
1. If/be/you/I/buy/car.
2. We/enjoy/listen/pop music.
3. There/too/much/pollution/in/big city.
4. Mother/used/getting/early/morning
5. Mr. Brown/so/tired/go/bed/right after/dinner
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 7
- Chạm nhẹ vào đôi mắt Chạm nhẹ vào bờ vai Chạm nhẹ vào đôi môi ...
- Fill in each gap with a suitable word to complete the following passage The oldest living things on Earth (46)...
- GIÚP MÌNH VỚI My name is Huy and fishing is my favorite sport. I often fish for hours without catching...
- I’m sorry I couldn’t meet you yesterday. I (17)...
- . Pay me back the money you took or I will tell the police. If you…………………………….……………………………
- My career as a teacher began 14 years ago. * A. I have started teaching for 14 years now. B. For 14 years have I...
- Em hãy điền một từ thích hợp vào mỗi chỗ trống trong đoạn văn sau : California is the ______(1) famous state in...
- Rewrite the sentences in the passive voice 1. No one believes his story
Câu hỏi Lớp 7
- Mn ơi mình có 5 môn trên 7 và 3 môn trên 8 tmb cả năm thì mik đc...
- Em hãy phân tích câu tục ngữ sau đây và cho biết ý nghĩa của nó Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân
- Nêu đặc điểm cấu tạo, lối sống của sứa ,sản hô , Hải quỳ
- Cho sự việc sau: Em chứng kiến vụ tai nạn giao thông. Em hãy viết bản tường trình để trình...
- Tạo dáng và trang trí 1 lọ hoa trên giấy A4 Gíup mik vs
- Tìm x, y, z để biểu thức M=(x-9) mũ 2022 +(2y+1/3) mũ 2020 + (3z-0,5) mũ 2024 - 2023 đạt GTNN
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
- Từ 2 văn bản: “Đừng sợ vấp ngã” (SGK/41) và “Không sợ sai lầm” (SGK/43)...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Giang
Cách làm:1. Sử dụng đảo ngữ và từ gợi ý "would".2. Thêm từ "always" để bổ sung ý nghĩa cho câu.3. Bổ sung từ "is" để hoàn chỉnh câu.4. Sử dụng từ gợi ý "is".5. Thêm từ "to" và sử dụng từ gợi ý "after".Câu trả lời:1. If I were you, I would buy a car.2. We always enjoy listening to pop music.3. There is too much pollution in the big city.4. Mother is used to getting up early in the morning.5. Mr. Brown is so tired that he goes to bed right after dinner.
Đỗ Huỳnh Ánh
Mr. Brown was so tired that he went to bed right after dinner.
Đỗ Minh Hưng
Mother used to getting up early in the morning.
Đỗ Văn Hạnh
There is too much pollution in a big city.
Đỗ Đăng Ánh
We enjoy listening to pop music.