Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Ánh

Hãy viết một bài văn tả cây phượng ( mở bài gián tiếp)
Các pro ơi, mình đang cần sự trợ giúp! Ai có thể hướng dẫn mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Xào xạc, xào xạc, lá phượng rơi xuống nền đất của trường tôi vào mùa thu như thể những nỗi buồn mà phượng phải chịu đang rơi cùng với những chiếc lá vàng ươm xuống nền đất. Phượng xinh đẹp tuyệt trần, dịu dàng cùng với các cu cậu học sinh vượt qua những kì thi khó khăn và đi qua một kì nghỉ hè dài đằng đẵng. Phượng cũng chính là người bạn của tôi khi tôi còn ngồi trên chiếc ghế nhà trường tiểu học.

Chẳng biết cây phượng vĩ trường tôi có từ bao giờ, hỏi ra mới biết là cây được trồng từ tay những học sinh khóa đầu.Về sau, các bác lao công đã chăm bón hàng ngày để cây hoa học trò này luôn xanh tươi. Hồi nào mới là một em mầm cây bé nhỏ mà giờ đã cao lớn tới tầng hai của trường rồi. Từng cành, từng lá xum xuê, bao phủ rồi tạo nên một bóng râm mát cho các cậu học trò bắn bi dưới cây phượng vào giờ chơi. Thân người phượng to lắm ai ơi,khi chúng tôi chơi rồng rắn lên mây,phải 5,6 đứa mới ôm hết thân phượng.Lớp áo bên ngoài thân phượng vừa xù xì vừa nhiều những đốm li ti nổi lên. Hoa càng đỏ, lá lại càng xanh.Lá xanh mơn mởn, mát rượi, ngon lành như lá me non và những dãy lá tô điểm thêm những cánh hoa đo đỏ trông thật hung vĩ. Ở dưới gốc cây có những cái rễ to nổi lên mặt đất nên đôi khi tôi còn tưởng rằng đó là mấy con rắn dài đang nằm ngủ một cách ngon lành. Cậu học trò mải học hành rồi lâu dần cũng quên mất màu hoa phượng. Đến giờ chơi, cậu mới ngạc nhiên : Mùa hoa phượng nở từ lúc nào mà bất ngờ thế? Bình minh của hoa phượng là màu đỏ còn non, nếu có mưa, lại càng tươi dịu. Lá rụng xuống nền đất lát gạch tạo thành một lối đi vàng óng xung quang cây vào lúc mùa thu đến. Cây trơ trụi, chẳng còn lá khi phải chịu những con gió lạnh lẽo và trận mưa bão của mùa đông. Nhưng bên cạnh cây phượng vẫn còn những người bạn động viên cây phượng có thể vượt qua mùa đông giá rét.Rồi khi mùa xuân đến, cây phượng đâm chồi nảy lộc. Hoa phượng nở đỏ cả một góc trời báo hiệu mùa hè đang vẫy tay đón chào. Cành cây phát ra tin nhắn: Hè đến rồi! Học sinh vui vẻ, tưng bừng hẳn lên. Đứa nào đứa nấy cũng tươi cười đón một mùa hè và chăm chỉ học tập để hoàn thành tốt những kì thi cuối năm học.

Hằng ngày, khi đi chơi, chúng tôi   thường hay chạy đến chỗ cây phượng để đùa nghịch. Nhóm tôi còn hay tưới cây nhặt lá khô. Chúng tôi ép một con bướm nhỏ nhắn, xinh xắn để chơi.

Cây phượng vĩ trường tôi đã trải qua những năm tháng cùng các cậu học sinh dưới mái trường thân yêu. Những kỉ niệm đặc biệt ấy vẫn được cất giữ sâu vào trong cây và ai nấy cũng không thể quên đi những thứ tốt đẹp của tuổi học trò. Cây hoa học trò này cùng chúng tôi trải qua những niềm vui, buồn và chắc chắn những kỉ niệm ấy sẽ đi theo chúng tôi tới sau này. Cây phượng có lẽ là bảo vật linh thiêng của trường tôi từ lúc nào không ai hay biết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.39787 sec| 2229.789 kb