Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Giang

                1. Để trở thành người có tính tự lập thì học sinh cần phải rèn luyện như thế nào? Em hãy nêu một số biểu hiện trái với tự lập trong học tập, trong lao động và trong sinh hoạt hằng ngày.( hs kẻ bảng để phân biệt)? 2. Để nhận thức bản thân em cần làm gì?                        3. Em hãy chỉ ra điểm yếu của em trong học tập và trình bày những việc em đã làm để khắc phục điểm yếu đó.                                                                                                              4. Tình huống: H là 1 lớp trưởng luôn thẳng thắn, gương mẫu. Trong lớp bạn nào mắc khuyết điểm lần dâud         
Có ai ở đây không? Mình thực sự cần sự giúp đỡ từ các Bạn để giải đáp một thắc mắc. Bạn nào giỏi về mảng này có thể chỉ giáo mình với.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ ý nghĩa của từng câu hỏi.
2. Xác định các khái niệm chính trong câu hỏi và tìm hiểu về chúng.
3. Tìm kiếm thông tin liên quan đến từng câu hỏi thông qua sách giáo trình, tài liệu tham khảo hoặc internet.
4. Tư duy và phân tích để hiểu và xác định câu trả lời phù hợp với từng câu hỏi.
5. Viết câu trả lời theo đúng yêu cầu của câu hỏi, rõ ràng, logic và sử dụng ngôn từ phù hợp.

Câu trả lời:

1. Để trở thành người có tính tự lập, học sinh cần rèn luyện bằng cách:
- Tự quản lý thời gian học tập và làm việc.
- Tự tìm hiểu, nghiên cứu, tự giải quyết vấn đề.
- Tự kiểm tra, đánh giá bản thân sau mỗi hoạt động học tập hoặc làm việc.
- Tự học cách xử lý và giải quyết rắc rối trong cuộc sống hàng ngày.

Biểu hiện trái với tính tự lập:
- Trong học tập: Luôn cần sự giúp đỡ, hướng dẫn từ người khác, không tự tham gia vào quá trình tìm hiểu và nghiên cứu.
- Trong lao động: Luôn cần sự hướng dẫn, chỉ thị từ người khác, không tự đưa ra phương án và thực hiện công việc một cách độc lập.
- Trong sinh hoạt hằng ngày: Luôn cần sự hỗ trợ, quan tâm từ người khác, không tự quản lý thời gian và hoạt động sinh hoạt cá nhân.

2. Để nhận thức bản thân, em cần làm những việc sau:
- Tự suy nghĩ, tự phân tích và nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân.
- Ghi lại những thành công và thất bại trong quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày.
- Tìm hiểu về sở thích, ước mơ và khả năng của bản thân.

3. Điểm yếu của em trong học tập có thể là:
- Khả năng quản lý thời gian và tổ chức công việc còn chưa tốt.
- Khó khăn trong việc tập trung và ghi nhớ kiến thức mới.
- Thiếu sự kiên nhẫn và sự chịu khó trong quá trình học tập.

Để khắc phục điểm yếu này, em đã làm những việc sau:
- Lên kế hoạch học tập chi tiết và tuân thủ nghiêm ngặt.
- Sử dụng các phương pháp học tập hiệu quả như làm bài tập, đọc và ghi chép, tổ chức nhóm học, sử dụng ứng dụng công nghệ hỗ trợ học tập.
- Tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật tăng cường sự tập trung và ghi nhớ kiến thức.
- Luyện tập tính kiên nhẫn và sẵn lòng chịu khó trong quá trình học tập.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

4. Trong tình huống này, H có thể tiếp cận bạn mắc khuyết điểm một cách nhẹ nhàng và khuyến khích bạn tìm hiểu về những khuyết điểm đó. H có thể chia sẻ kinh nghiệm cá nhân hoặc đề xuất các giải pháp và kế hoạch để khắc phục khuyết điểm. H cũng có thể là gương mẫu, động viên bạn mắc khuyết điểm và cùng nhau phát triển năng lực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

3. Điểm yếu của em trong học tập có thể là sự thiếu kiên nhẫn, giới hạn trong việc tư duy logic hoặc thiếu sự tổ chức. Để khắc phục điểm yếu này, em đã thực hiện các biện pháp như: tăng cường thời gian ôn tập, thực hành các bài tập logic để rèn kỹ năng tư duy, sử dụng lịch học và lịch làm việc để tổ chức thời gian hợp lý.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

2. Để nhận thức bản thân, em cần tổ chức thời gian để tự phân tích, xem xét mình như thế nào. Em có thể viết nhật ký để ghi lại những thành tựu, khó khăn và điểm yếu của mình. Em cũng cần lắng nghe ý kiến và phản hồi từ giáo viên, bạn bè và gia đình để nhận thức rõ hơn về mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

1. Để trở thành người có tính tự lập, học sinh cần được rèn luyện qua việc tự quản lý thời gian, tự đặt mục tiêu và lập kế hoạch học tập. Họ cần tự tìm hiểu và nghiên cứu qua các nguồn thông tin khác nhau để tự học và tư duy logic. Họ cần khuyến khích tham gia các hoạt động ngoại khóa để rèn kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và tự tin trong việc giải quyết vấn đề.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi GDCD Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42383 sec| 2258.266 kb