Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Ngọc

1.Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau :             A= 11 3/13-(2 4/7 +5 3/13)             B=(6 4/9 + 3 7/11)-4 4/9
Mình rất cần một số ý kiến từ các Bạn để giải quyết một câu hỏi khó khăn mà mình đang đối mặt này. Ai đó có thể đưa ra gợi ý giúp mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán trên, ta thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tính tổng trong ngoặc trước
- Tính 2 4/7 + 5 3/13:
= 30/7 + 68/13
= (30*13)/(7*13) + 68/13
= 390/91 + 68/13
= (390 + 68*7)/91
= (390 + 476)/91
= 866/91
= 9 55/91

Bước 2: Tính biểu thức A
- Tính 11 3/13 - (9 55/91)
= 140/13 - 866/91
= (140*7)/(13*7) - 866/91
= 980/91 - 866/91
= (980 - 866)/91
= 114/91
= 1 23/91

Bước 3: Tính biểu thức B
- Tính (6 4/9 + 3 7/11) - 4 4/9
= 58/9 + 40/11 - 40/9
= (58*11)/(9*11) + (40*9)/(11*9) - 40/9
= 638/99 + 360/99 - 40/9
= (638 + 360*11)/99 - 40/9
= (638 + 3960)/99 - 40/9
= 4598/99 - 440/99
= (4598 - 440)/99
= 4158/99
= 42

Vậy kết quả của biểu thức A là 1 23/91 và biểu thức B là 42.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

B=(6 4/9 + 3 7/11) - 4 4/9 = (6*9+4)/(9) + (3*11+7)/(11) - 40/9 = (54+4)/(9) + (33+7)/(11) - 40/9 = 58/9 + 40/11 - 40/9 = (58*11 + 40*9)/(9*11) - 40/9 = (638 + 360)/(99) - 40/9 = 998/99 - 40/9 = (998*9 - 40*99)/(99*9) = (8***)/891 = 5022/891 = 178/9

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

A=11 3/13 - (2 4/7 + 5 3/13) = 11 3/13 - (2*7+4)/(7) + 5*13 + 3)/(13) = 11 3/13 - (18/7 + 68/13) = 11 3/13 - ((18*13 + 68*7)/(7*13)) = 11 3/13 - (234 + 476)/91 = 11 3/13 - 710/91 = (11*91 + 3)/(13*91) - 710/91 = (1001 + 3 - 710)/91 = 294/91

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43732 sec| 2229.813 kb