1+35+...+x=3200(x là số lẻ)
Có ai đó ở đây đã từng trải qua câu hỏi tương tự này chưa ạ và có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc đưa ra lời khuyên cho mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Một hợp kim nhẹ gồm 70% nhôm và 30% magie . Tìm KLR của hợp kim , biết rằng tỉ lệ trên tính theo khối lượng và KLR của...
- Tìm x: 6 . (x + 11 ) - 7 . ( 2 - x ) = 26 mọi ng giải giùm mk...
- tính giá trị biểu thức:A= -5/1.3 - 5/3.5 - 5/5.7 - ... - 5/2019.2021
- Một rạp phim ban đầu có số ghế trống bằng 1/2 ghế có người ngồi. Lát sau có 10 người...
- Vivian plays ice hockey and gets to her training sessions by bike. For warm up, she skates the rink from one end to the...
- Tìm a, b, c thuộc N sao cho ác tích 150a ; 180b ; 200c bằng nhau và nhỏ nhất. Tớ mong các bạn sẽ giải giúp tớ
- một nền nhà hình chữ nhật có chiều rộng bằng 20m và chiều dài gấp đôi chiều...
- TÌM X BIẾT : 3636 : ( 12. x - 91 ) = 36
Câu hỏi Lớp 6
- chúng ta cần làm gì để bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá Chăm Pa
- Hi everyone. I want to talk about what I do to celebrate the new year. For most people, this will probably...
- Trên bản đồ hành chính có tỉ lệ 1 : 6 000 000 khoảng cách giữa Thủ đô...
- Đọc bài văn Lao xao (Duy Khán) và trả lời các câu hỏi: Câu 1: Thống kê theo trình tự tên của các loài chim được nói...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải câu hỏi này, ta cần tìm số x sao cho tổng 1+35+...+x là 3200 và x là số lẻ.
Cách giải 1:
Ta có thể tìm dãy các số lẻ bắt đầu từ 1, 3, 5,... và tính tổng từng dãy cho đến khi tổng lớn hơn hoặc bằng 3200. Khi tổng đạt 3200, ta sẽ tìm được số lẻ x tương ứng.
Cách giải 2:
Ta có thể sử dụng công thức tính tổng dãy số học để giải bài toán này. Công thức tổng dãy số học với công sai d là: S = (a1 + an) * n / 2, trong đó S là tổng, a1 là số đầu tiên của dãy, an là số cuối cùng của dãy, và n là số phần tử của dãy.
Với câu hỏi trên, ta có thể xem số 1 là số đầu tiên, x là số cuối cùng và công sai d là 34 (35 - 1). Ta cần tìm n sao cho tổng S là 3200.
Áp dụng công thức, ta có: S = (a1 + an) * n / 2
3200 = (1 + x) * n / 2
6400 = (1 + x) * n
6400 = n + nx
Ta tiến hành tìm kiếm các cặp giá trị nguyên dương (x, n) mà thỏa điều kiện trên để tìm cách giải thỏa mãn.
Cách giải 3:
Ta có thể sử dụng phép cộng giữa số hạng đầu và số hạng cuối, kết quả cộng cho ta tổng của dãy số lẻ. Ta giữ nguyên công thức tính tổng của dãy số học: S = (a1 + an) * n / 2 và thay số hạng đầu và số hạng cuối bằng các số như 1, 3, 5, ..., x để giải phương trình tổng S bằng 3200. Khi tổng S lớn hơn 3200, ta tìm số lẻ x tương ứng.
Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể là:
- Cách giải 1: Ta tính tổng các dãy số lẻ từ 1, 3, 5,... cho đến khi tổng đạt 3200. Khi đó, số lẻ x là số chia cuối cùng.
- Cách giải 2: Ta giải phương trình 6400 = n + nx để tìm cặp giá trị x và n thỏa mãn.
- Cách giải 3: Ta tính tổng các dãy số lẻ từ số đầu và số cuối (1 và x) và cộng cho đến khi tổng đạt 3200. Khi đó, số lẻ x là số cuối.
Áp dụng công thức số học vào bài toán này, ta có: n/2 * (a + l) = 3200. Vì x là số lẻ, ta có thể chọn a = 1 và l = x, do đó n = (x - 1) / 2 + 1 và Sn = n/2 * (1 + x).
Với công thức số học, ta có thể tính số phần tử trong dãy: n = (l - a) / d + 1, trong đó d là công sai giữa các số.
Ta có công thức số học: Sn = n/2 * (a + l), trong đó Sn là tổng của dãy số, n là số phần tử trong dãy, a là số đầu tiên và l là số cuối cùng.
Để đặt câu có sử dụng dấu phẩy, bạn cần tìm đến những điểm chia nhỏ trong câu để dùng dấu phẩy để phân cách. Sau đó, bạn nên nhớ rằng dấu phẩy có tác dụng làm tách biệt và phân cấp ý nghĩa của các thành phần trong câu.
Bạn có thể sử dụng dấu phẩy trong các trường hợp sau:
1. Để tách ra các danh từ định đi kèm: Ví dụ: "Con chó, một loài động vật, thường được nuôi làm thú cưng."
2. Để phân cách các thành phần trong danh sách: Ví dụ: "Trên bàn có quả táo, quả cam, và quả lê."
3. Để phân cách hai mệnh đề trong câu phức: Ví dụ: "Tôi đã ăn sáng, sau đó tôi đi làm."
4. Để tách ra các từ ngữ nối giữa các mệnh đề: Ví dụ: "An là người bạn tốt, nên tôi rất tin tưởng anh ấy."
5. Để phân cách giữa chủ ngữ và động từ trong câu đảo ngữ: Ví dụ: "Đến trường hôm nay, tôi đã gặp bạn."
Câu trả lời cho câu hỏi trên: "Dấu phẩy có tác dụng tách biệt và phân cấp ý nghĩa trong câu. Nó được sử dụng để tách các thành phần trong danh sách, phân cách hai mệnh đề, tách biệt từ ngữ nối và phân cách trong câu đảo ngữ."