1+35+...+x=3200(x là số lẻ)
Có ai đó ở đây đã từng trải qua câu hỏi tương tự này chưa ạ và có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc đưa ra lời khuyên cho mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Cho biểu thức A = 1/12+1/32+1/52+1/72+…+1/992 chứng minh A không phải là số tự nhiên
- rút gon A, biết : A=1+4 mũ 2+4 mũ 3+...+4 mũ 59
- co ai giup minh giai bai 142 trang 56 trong sach toan lop 6 tap 1 voi.
- Giải thích vì sao khi mua đồ ăn, thức uống chúng ta phải quan tâm đến màu sắc...
- biểu thức a=3/2n+1. tìm só nguyên n để a là số nguyên mọi người ơi cứu em,mai thi...
- Trên một con dốc hẹp anh Tuấn điều khiển xe đạp điện đi xuống dốc gặp chị Hương đi xe máy đi lên dốc thì anh Tuấn phải...
- Rút gọn phân số \(\frac{1.3.5.7.....49}{26.27.28....50}\)
- các bội của 210 là gì vậy giúp mình với
Câu hỏi Lớp 6
- Hãy chế tạo một máy cơ đơn giản và làm thí nghiệm?
- Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu nêu vai trò của tình bạn trong cuộc sống
- 1. This book is very___________.(inform) 2.Look at the___________.The singer looks handsome.(advertise) 3.Libraries...
- Phân biệt tảo đơn bào và tảo đa bào
- Xác định vị trí quan sát của người kể chuyện trong văn bản "Vượt thác"?Việc lựa...
- cần ny và bạn bè chơi ngọc rồng .... cần người Yê... nhận cày thuê nro 20k một nick
- điều kiện tự nhiên của sông ấn và sông hằng có ảnh hưởng đến sự ra đợi của nhà...
- lấy ví dụ một số năng lượng không tái tạo.Nhanh hộ mik nha đang vội ạ.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Vương
Để giải câu hỏi này, ta cần tìm số x sao cho tổng 1+35+...+x là 3200 và x là số lẻ.Cách giải 1:Ta có thể tìm dãy các số lẻ bắt đầu từ 1, 3, 5,... và tính tổng từng dãy cho đến khi tổng lớn hơn hoặc bằng 3200. Khi tổng đạt 3200, ta sẽ tìm được số lẻ x tương ứng.Cách giải 2:Ta có thể sử dụng công thức tính tổng dãy số học để giải bài toán này. Công thức tổng dãy số học với công sai d là: S = (a1 + an) * n / 2, trong đó S là tổng, a1 là số đầu tiên của dãy, an là số cuối cùng của dãy, và n là số phần tử của dãy.Với câu hỏi trên, ta có thể xem số 1 là số đầu tiên, x là số cuối cùng và công sai d là 34 (35 - 1). Ta cần tìm n sao cho tổng S là 3200. Áp dụng công thức, ta có: S = (a1 + an) * n / 23200 = (1 + x) * n / 26400 = (1 + x) * n6400 = n + nxTa tiến hành tìm kiếm các cặp giá trị nguyên dương (x, n) mà thỏa điều kiện trên để tìm cách giải thỏa mãn.Cách giải 3:Ta có thể sử dụng phép cộng giữa số hạng đầu và số hạng cuối, kết quả cộng cho ta tổng của dãy số lẻ. Ta giữ nguyên công thức tính tổng của dãy số học: S = (a1 + an) * n / 2 và thay số hạng đầu và số hạng cuối bằng các số như 1, 3, 5, ..., x để giải phương trình tổng S bằng 3200. Khi tổng S lớn hơn 3200, ta tìm số lẻ x tương ứng.Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể là:- Cách giải 1: Ta tính tổng các dãy số lẻ từ 1, 3, 5,... cho đến khi tổng đạt 3200. Khi đó, số lẻ x là số chia cuối cùng.- Cách giải 2: Ta giải phương trình 6400 = n + nx để tìm cặp giá trị x và n thỏa mãn.- Cách giải 3: Ta tính tổng các dãy số lẻ từ số đầu và số cuối (1 và x) và cộng cho đến khi tổng đạt 3200. Khi đó, số lẻ x là số cuối.
Đỗ Minh Huy
Áp dụng công thức số học vào bài toán này, ta có: n/2 * (a + l) = 3200. Vì x là số lẻ, ta có thể chọn a = 1 và l = x, do đó n = (x - 1) / 2 + 1 và Sn = n/2 * (1 + x).
Phạm Đăng Long
Với công thức số học, ta có thể tính số phần tử trong dãy: n = (l - a) / d + 1, trong đó d là công sai giữa các số.
Đỗ Đăng Ngọc
Ta có công thức số học: Sn = n/2 * (a + l), trong đó Sn là tổng của dãy số, n là số phần tử trong dãy, a là số đầu tiên và l là số cuối cùng.
Đỗ Thị Đức
Để đặt câu có sử dụng dấu phẩy, bạn cần tìm đến những điểm chia nhỏ trong câu để dùng dấu phẩy để phân cách. Sau đó, bạn nên nhớ rằng dấu phẩy có tác dụng làm tách biệt và phân cấp ý nghĩa của các thành phần trong câu.Bạn có thể sử dụng dấu phẩy trong các trường hợp sau:1. Để tách ra các danh từ định đi kèm: Ví dụ: "Con chó, một loài động vật, thường được nuôi làm thú cưng."2. Để phân cách các thành phần trong danh sách: Ví dụ: "Trên bàn có quả táo, quả cam, và quả lê."3. Để phân cách hai mệnh đề trong câu phức: Ví dụ: "Tôi đã ăn sáng, sau đó tôi đi làm."4. Để tách ra các từ ngữ nối giữa các mệnh đề: Ví dụ: "An là người bạn tốt, nên tôi rất tin tưởng anh ấy."5. Để phân cách giữa chủ ngữ và động từ trong câu đảo ngữ: Ví dụ: "Đến trường hôm nay, tôi đã gặp bạn."Câu trả lời cho câu hỏi trên: "Dấu phẩy có tác dụng tách biệt và phân cấp ý nghĩa trong câu. Nó được sử dụng để tách các thành phần trong danh sách, phân cách hai mệnh đề, tách biệt từ ngữ nối và phân cách trong câu đảo ngữ."