Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Việt

* Bài tập tự luận * BT1: Tìm từ theo các yêu cầu sau: a)               5 từ đơn chỉ đồ dùng trong phòng học b)              5 từ ghép đẳng lập chỉ trang phục c)               5 từ ghép đẳng lập chỉ các bộ phận trên cơ thể người d)              5 từ ghép chính phụ chỉ đồ dùng học tập e)               5 danh từ riêng f)                5 danh từ chỉ sự vật g)              10 danh từ chỉ đơn vị h)              5 động từ chỉ hoạt động i)                 5 động từ chỉ trạng thái j)                 5 tính từ chỉ màu sắc k)              5 tính từ chỉ đặc điểm l)                 5 tính từ chỉ tính chất của nước m)           5 tính từ chỉ hình dáng cơ thể người n)              5 tính từ chỉ tính nết *BT2: Tìm từ, phát triển thành cụm tính từ và đặt câu theo các yêu cầu sau : a, 5 tính từ chỉ đặc điểm của mắt b, 5 tính từ chỉ màu sắc trang phục c, 5 tính từ chỉ tính chất Bài làm Tìm từ, phát triển thành cụm tính từ và đặt câu theo các yêu cầu sau a, 5 tính từ chỉ đặc điểm của mắt: đen, thâm, to, nhỏ, híp -        TT: Đen CTT: Rất đen Câu: Mắt Hà rất đen. * BT3: Tìm từ theo các yêu cầu sau : a)               5 từ ghép đẳng lập có hiện tượng lặp âm b)              5 từ ghép chính phụ có hiện tượng lặp âm c)               5 tính từ chỉ đặc điểm của đồ vật d)              5 tính  từ chỉ trọng lượng của cơ thể e)               5 tính từ xác định độ dài f)      * BT4: Cho các đoạn văn sau và xác định DT,ĐT,TT trong đoạn văn( Viết một dòng cách một dòng)           a, “ Với đất ấy, nước ấy, lại thêm cái nắng rực rỡ,  ấm áp cây cối tha hồ đua nhau mọc. Hai bên bờ sông, bờ rạch và trên những đảo nhỏ dừa xanh tốt mọc um tùm, mỗi tàu lá cao gấp đôi thân người. Có nơi dừa mọc thành rừng rậm.”            b, “ Nhà vua gả công chúa cho Thạch Sanh. Lễ cưới của họ tưng bừng nhất kinh kì. Chưa bao giờ và chưa ở đâu có lễ cưới tưng bừng như thế. Thấy vậy, hoàng tử các nước chư hầu trước kia bị công chúa từ hôn lấy làm tức giận. Họ kéo binh lính cả mười tám nước sang đánh. Thạch Sanh xin nhà vua đừng động binh.” *BT5 : Vẽ mô hình cụm tính từ cho các cụm tính từ sau a.                Rất xinh đẹp b.               Vẫn còn rất xanh c.                Đang cảm động rất nhiều d.               Rất hiền lành ngoan ngoãn e.                Vốn đã rất yên tĩnh f.                 Nhỏ lại g.               Sáng vằng vặc ở trên không h.               Vẫn trẻ như một thanh niên i.                  Đã nổi sóng ầm ầm j.                  Đã ngả màu vàng hoe k.               Quá oai vệ l.                  Đừng độc ác như vậy m.            Quá tinh nghịch và thông minh n.               Bủn rủn chân tay o.               Đang ngủ rất say.
Mình cần một chút trợ giúp ở đây! Ai có kinh nghiệm về vấn đề này không? Làm ơn giúp mình với!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

1. Đọc kỹ yêu cầu của bài tập, tìm hiểu các loại từ cần tìm theo từng phần.
2. Tìm các từ theo yêu cầu của từng phần, lưu ý đến loại từ được yêu cầu.
3. Phát triển cụm từ, đặt vào câu theo yêu cầu của phần BT2.
4. Đọc kỹ các đoạn văn trong BT4, xác định danh từ, động từ, tân ngữ, chủ ngữ, trạng từ.
5. Vẽ mô hình cụm tính từ cho các cụm từ trong BT5.

Câu trả lời:

a) Tìm 5 từ đơn chỉ đồ dùng trong phòng học: bàn, ghế, đèn, sách, bút.
b) Tìm 5 từ ghép đẳng lập chỉ trang phục: áo sơ mi, quần jeans, váy đầm, áo khoác, áo thun.
c) Tìm 5 từ ghép đẳng lập chỉ các bộ phận trên cơ thể người: mắt, mũi, miệng, tai, chân tay.
d) Tìm 5 từ ghép chính phụ chỉ đồ dùng học tập: bút chì, sách vở, thước kẻ, hồ, máy tính.
e) Tìm 5 danh từ riêng: Hà, Mai, Thành, Khánh, Linh.
f) Tìm 5 danh từ chỉ sự vật: cây cối, đèn, đồng hồ, máy móc, điện thoại.
g) Tìm 10 danh từ chỉ đơn vị: lít, cây, người, đồng, phút, đồng hồ, bàn, cái, con, chiếc.
h) Tìm 5 động từ chỉ hoạt động: đọc, viết, học, chạy, nhảy.
i) Tìm 5 động từ chỉ trạng thái: ngủ, ăn, uống, mặc, đeo.
j) Tìm 5 tính từ chỉ màu sắc: đen, trắng, đỏ, xanh, vàng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Với câu hỏi BT5 về việc vẽ mô hình cụm tính từ cho các cụm từ đã cho, ta có thể thực hiện như sau: Ví dụ với cụm 'rất xinh đẹp', ta vẽ hình một người phụ nữ trẻ đẹp. Tiếp theo, với cụm 'vẫn còn rất xanh', ta vẽ một bức tranh vườn cây xanh mát. Tiếp tục với cụm 'đang cảm động rất nhiều', ta vẽ hình người khóc với biểu cảm rất xúc động.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong danh sách tìm từ trong câu BT1, ví dụ như a) 5 từ đơn chỉ đồ dùng trong phòng học có thể là: bảng, ghế, sách, bút, tủ. Trong khi đó, c) 5 từ ghép đẳng lập chỉ các bộ phận trên cơ thể người có thể là: tay chân, mũi miệng, tai mắt, mũi lưỡi, tai ngực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Với đoạn văn trích từ bài làm BT4, ĐT: đất, nước, cấy cối, cỏ rạch, đảo nhỏ, dừa,*** lá, thân người, rừng rậm. ĐĐT: nắng rực rỡ, ấm áp. TT: ấy, lại, tha hồ, gấp đôi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để giải bài toán trên, ta sẽ tính số Jun mà học sinh cần sử dụng để nâng chiếc cặp từ tầng 1 lên tầng 3.

Độ cao từ tầng 1 đến tầng 3 là 2 tầng * 3,5m/tầng = 7m.

Theo đề bài, 1 Jun là năng lượng cần để nâng một vật nặng 1 Niuton lên 1m.

Vậy tổng năng lượng mà học sinh cần sử dụng để nâng chiếc cặp từ tầng 1 lên tầng 3 là 30 Niuton * 7m = 210 Jun.

Vậy học sinh cần sử dụng 210 Jun để nâng cặp từ tầng 1 lên tầng 3 của trường học.

Đáp án: Học sinh cần sử dụng 210 Jun.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44933 sec| 2309.086 kb