Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Huy

BT1: Em hãy vt đoạn văn trình bày suy nghĩ về lòng khiêm tốn (7-10 câu) BT2: Trong cuộc sống, mỗi chúng ta đều lớn lên trong sự chăm sóc của cha mẹ. Lời ru của mẹ có ý nghĩa rất quan trọng. Trình bày ý nghĩa của lời ru bằng một đoạn văn( 7-10 câu) BT3: Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về lòng trung thực (7-10 câu)

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Đáp án:

 BT1:

Khiêm tốn là thái độ đúng mực trong việc đánh giá bản thân mình, không tự mãn, tự kiêu, không tự cho mình là hơn người khác. Người có lòng khiêm tốn luôn luôn thể hiện thái độ hòa nhã, nhún nhường trong văn hóa ứng xử; luôn tỏ ra tôn trọng bản thân mình và tôn trọng người khác. Nhất là trong học tập và đời sống, người biết khiêm tốn sẽ nhận được nhiều sự tương trợ, chia sẻ từ người khác, giúp cho bản thân không ngừng tiến bộ, tình cảm với mọi người được khăng khít, bền chặt. Người có đức tính khiêm tốn luôn được người khác kính trọng và yêu mến. Ngược lại, người không biết khiêm tốn, lúc nào cũng kiêu căng, khoe mẽ, tự cao tự đại không những hiểu biết của bản thân bị cạn hẹp mà còn luôn bị người khác khinh ghét và xa lánh. Tài năng thường được tỏa sáng trong im lặng; sự kém cỏi thường tự lan tỏa bằng âm thanh. Sự kiêu căng có thể làm hỏng cả những thiên tài tốt đẹp nhất và sự quyến rũ lớn nhất của mọi quyền năng vốn có ở con người chính là tính khiêm tốn. Khiêm tốn không đơn thuần là bài học mà nó còn là thái độ sống, một nghệ thuật về cách đối nhân xử thế trên đường đời. Hiểu được điều đó, mỗi chúng ta hãy tự ý thức và nuôi dưỡng cho mình một thái độ khiêm tốn, để có thể đạt được những thành công trong cuộc sống.

 BT2:

Gia đình là một chiếc nôi ấm áp bao bọc trẻ thơ từ thơ bé. Lời ru của mẹ là một phần không thể thiếu trong ký ức tuổi thơ của chúng ta. Lời ru đó có thể bắt nguồn từ những làn điệu dân ca ngọt ngào, hay những câu ca dao dịu dàng sâu lắng. Có lẽ chúng ta đã từng bắt gặp hình ảnh con cò lặn lội bờ ao hay hình ảnh thằng Bờm với phú ông qua điệu hò quen thuộc. Những câu ca dao được đi vào trong lời ru đầy êm ái và chứa đựng tinh hoa truyền thống của dân tộc ta. Có lẽ đó là yếu tố tạo nên sự ấm áp và an toàn của giấc ngủ của con trẻ. Ngoài ra, theo các nhà khoa học, lời ru con ngủ cũng là cách để mẹ kích thích trí tuệ, thể chất giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, tâm sinh lý và phản xạ vận động. Những câu hát ru nhẹ nhàng, êm ái, trữ tình không chỉ giúp con ngủ say giấc mà còn là sợi dây gắn kết tình mẫu tử thiêng liêng. Con nghe hơi ấm, giọng hát ngọt ngào của mẹ sẽ từ từ đi vào giấc ngủ. Ngoài giai điệu, lời hát ru cũng chính là tấm lòng yêu thương, gửi gắm bao ước mơ, hi vọng về tương lai, là tình yêu và sự chăm sóc của mẹ dành cho con. Mọi thứ đều có thể bị lãng quên, nhưng lời ru của mẹ vẫn sẽ đi sâu vào tâm trí của đứa trẻ cho đến khi khôn lớn, bởi đó chính là bài học và hành trang nâng bước ta trên đường đời.

BT3:

Một trong những phẩm chất quan trọng trong việc tạo nên định hướng nhân cách chân chính của một con người chính là tính trung thực. "Trung thực" ở đây là sự thành thực không chỉ với mọi người, với công việc mà cả với chính bản thân mỗi người. Biểu hiện rõ nhất của tính trung thực đó là ngay thẳng, thật thà, không gian dối. Đối với học sinh, thứ nhất trung thực là không gian lận trong thi cử như: sử dụng tài liệu, sử dụng các thiết bị ghi âm ghi hình, trao đổi bài, chép bài của nhau. Thứ hai, trung thực là phải ngay thẳng, không nói dối thầy cô, mắc lỗi phải nhận lỗi và sửa lỗi. Nếu có thể làm một học sinh trung thực chắc chắn sẽ được thầy cô giáo yêu quý, các bạn tôn trọng và gần gũi, trở thành người đáng tin cậy. Tuy nhiên vẫn có những người thiếu trung thực, gian dối để được lợi cho mình, ví dụ như mượn bài của bạn chép để được điểm cao, nói dối cha mẹ đi học thêm ngoài giờ để đi chơi. Thiếu trung thực sẽ khiến nhân cách con người dần trở nên tha hóa, trở thành người gian dối, không còn ai tin tưởng và tôn trọng, bị mọi người xa lánh, cô lập. Vì vậy, mỗi người phải luôn trung thực, thật thà, phải mạnh tay lên án ngay những hành động, việc làm thiếu trung thực, không bao che, dung túng cho kẻ gian, đồng thời tuyên truyền, giáo dục sâu rộng tính trung thực vào đời sống của mọi đối tượng, lứa tuổi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.17298 sec| 2257.891 kb