Hãy kể một chuyến đi tham quan mà em nhớ nhất

Chuyến tham quan đáng nhớ

Trên dải đất hình chữ S quê hương của tôi, mỗi chuyến đi đều là một điều đặc biệt. Những nơi tôi đến đều là những kỷ niệm đẹp mãi trong tâm trí. Nhưng có một chuyến đi tham quan mà tôi luôn nhớ đến.

Cuối năm học lớp ba, nhà trường tổ chức cho chúng tôi một chuyến tham quan đến thủ đô Hà Nội. Cả lớp ai cũng háo hức, chờ đợi được đến với thành phố nổi tiếng ba mươi sáu phố phường. Sáng hôm ấy, trời trong xanh, nắng ấm dịu. Chúng tôi lên xe, bắt đầu hành trình đến với thành phố thân yêu của tổ quốc.

Điểm đầu tiên chúng tôi ghé thăm là lăng Bác, nơi Bác Hồ yêu quý nằm nghỉ để nhân dân tới viếng. Khẳng định tình cảm với Bác, chúng tôi xếp hàng ngay ngắn để vào trong lăng viếng người vĩ đại. Rời khỏi lăng, cô giáo dẫn chúng tôi đến hồ Hoàn Kiếm. Mảnh hồ yên bình, không một sóng nước. Nơi đây, câu chuyện về Rùa Kim Quy và vua Lê Lợi đã khiến chúng tôi cảm thấy thán phục.

Chúng tôi đi qua bưu điện, qua cầu Thê Húc đỏ chói, đến đền Ngọc Sơn linh thiêng. Trong đền, không khí thanh tịnh, yên bình khiến chúng tôi cảm thấy an lòng. Tượng đài ba cảm tử quân ôm bom ba càng cũng là biểu tượng cho lòng kiên cường của người Việt Nam.

Sau đó, chúng tôi đến phố Tràng Tiền, thưởng thức những que kem đặc sản của Hà Nội. Cuối cùng, chúng tôi đến Văn Miếu Quốc Tử Giám. Những danh nhân, ngôi đền uy nghiêm đã khiến chúng tôi cảm thấy tự hào về lịch sử văn hóa của đất nước.

Chiều muộn, khi chúng tôi trở về, dư âm về chuyến đi thăm quan Hà Nội vẫn còn trong lòng. Đó không chỉ là một chuyến đi đơn thuần mà còn là một hành trình tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của đất nước. Chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ mãi trong tâm trí của tôi.

Bài tập và hướng dẫn giải