Giải bài tập: Việc tốt, việc hay

Đánh giá sách Giải bài tập: Việc tốt, việc hay

Sách "Giải bài tập: Việc tốt, việc hay" trang 35 của sách giáo khoa (SGK) hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 là một trong những cuốn sách giáo khoa trong bộ sách "Cánh Diều" được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Sách cung cấp hướng dẫn giải chi tiết và cụ thể, giúp học sinh hiểu bài học một cách tốt hơn.

Với cách hướng dẫn rõ ràng và dễ hiểu, cuốn sách này giúp học sinh nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết. Nó cung cấp các ví dụ minh họa và hướng dẫn từng bước giải bài, giúp học sinh áp dụng kiến thức vào thực tế một cách hiệu quả.

Chắc chắn rằng cuốn sách "Giải bài tập: Việc tốt, việc hay" sẽ là người bạn đồng hành đắc lực của học sinh trong việc học tập và rèn luyện kỹ năng. Với sự tỉ mỉ, cụ thể và dễ hiểu, sách này thực sự đáng để đầu tư và sử dụng.

Bài tập và hướng dẫn giải

1. Tim hiểu văn hoá ứng xử nơi công cộng

Tim hiểu cách ứng xử, giao tiếp nơi công cộng qua những lời dạy của ông bà, cha mẹ:

Chia sẻ những câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ,.. em đã sưu tàm được về cách ứng xử nơi công cộng. 

Bảy tô suy nghĩ của em vẻ những lời dạy, lời khuyên đó.

Trả lời: Cách làm:1. Sưu tầm các câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về cách ứng xử nơi công cộng2. Suy nghĩ và... Xem hướng dẫn giải chi tiết

2. Đóng vai ứng xử có văn hoá

Quan sát các bức tranh trong môi tình huồng dưới đây và đóng vai thể hiện cách ứng xử có văn hoá nơi công cộng.

Trả lời: Cách 1: - Quan sát bức tranh và nhận diện môi trường công cộng (ở trường học) có một bức tranh về... Xem hướng dẫn giải chi tiết

3. Trò chơi về ứng xử nơi công cộng

Tham gia trò chơi tia chớp chớp thẻ hiện phản ứng nhanh vẻ ứng xử có văn hoá trong nhà trường:

Lớp đứng thành vòng tròn (hoặc hai hàng đối diện nhau).

Luật chơi:

 Khi quản trò chỉ vào một người bất kì và nói to Tia chớp!, người này sẽ phải rút ngẫu nhiên một trong các thẻ màu quân trỏ đang cảm trên tay và tr lời nhanh câu hỏi

về hành vị ứng xử có văn hoá trong nhà trường được nêu trong thẻ.

Mỗi người có tôi đa 15 giây suy nghĩ đẻ trả lời cách xử lí. Quá 15 giây không trả lời được sẽ bị phạt theo quy định của lớp.

Trả lời: Cách làm:1. Nhóm học sinh thành vòng tròn hoặc hai hàng đối diện nhau.2. Người làm trò chơi chỉ vào... Xem hướng dẫn giải chi tiết

4.  Xây dựng quy tác ứng xử của lớp

Các nhóm xây dựng Quy tắc ứng xử của lớp, thể hiện bằng hình ảnh, biều tượng.

Bình chọn một bản quy tắc có nội dung đầy đủ, hình ảnh sinh động nhất.

Trả lời: Cách làm:1. Mỗi nhóm xác định một biểu tượng hoặc hình ảnh tương ứng với một quy tắc ứng xử của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

5. Hành vi ứng xử có văn hoá nơi công cộng

Liệt kê các hành vị ứng xử có văn hoá nơi công cộng theo gợi ý dưới đây:

Viết vào thẻ màu xanh: Những hành vi ứng xử cỏ văn hoá mà học sinh nên thực hiện ở nơi công cộng (ben tau/bến xe, công viên, chợ,...),

Viết vào thẻ màu vàng: Những hành vị không nên làm ở nơi công cộng.

Trả lời: Cách làm:1. Xác định đúng yêu cầu của câu hỏi: Liệt kê các hành vi ứng xử có văn hoá nơi công cộng... Xem hướng dẫn giải chi tiết

6. Đánh giá việc thực hiện ứng xử có văn hoá

Các tổ tự nhận xét, đánh giá việc thực hiện hành ví ứng xử có văn hoá của tổ mình.

Nhận xét, góp ý vẻ kết quả thực hiện của tổ khác.

Trả lời: Cách làm:1. Nhóm học sinh sẽ tự nhận xét việc thực hiện hành vi ứng xử có văn hoá của tổ mình.2. Sau... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03350 sec| 2110.938 kb