Giải bài tập sách bài tập (SBT) Ngữ văn lớp 10 kết nối tri thức bài 7: Quyền năng của người kể chuyện (Nói và nghe)

Hướng dẫn giải bài 7: Quyền năng của người kể chuyện (Nói và nghe)

Sách bài tập (SBT) Ngữ văn lớp 10 kết nối tri thức bài 7 với chủ đề "Quyền năng của người kể chuyện (Nói và nghe)" là một phần trong bộ sách "Kết nối tri thức" được soạn theo chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục. Bài học này giúp học sinh hiểu về vai trò quan trọng của người kể chuyện trong việc truyền đạt thông điệp và tạo dựng sự phong phú, sâu sắc trong việc giao tiếp văn học.

Để giải bài tập này, học sinh cần lắng nghe và hiểu rõ nội dung của câu chuyện được kể, từ đó phân tích và đánh giá sự ảnh hưởng của người kể chuyện đến việc truyền đạt thông điệp, kích thích tầm tưởng và tạo dựng cảm xúc cho người nghe. Hướng dẫn giải chi tiết sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức và áp dụng vào thực hành một cách hiệu quả.

Qua bài học này, học sinh sẽ phát triển kỹ năng lắng nghe, phân tích và đánh giá một cách logic, từ đó nâng cao khả năng văn học và giao tiếp của mình. Mong rằng, thông qua sách bài tập (SBT) Ngữ văn lớp 10 kết nối tri thức bài 7, học sinh sẽ hiểu rõ hơn về quyền năng của người kể chuyện và áp dụng thành công vào thực tế cuộc sống hằng ngày.

Bài tập và hướng dẫn giải

Nói và nghe

Bài tập 1. Đọc Người cầm quyền khôi phục uy quyền (trích Những người khốn khổ của Vich-to Huy-gô), có người cho rằng, cuối cùng thì Gia-ve đã giành lại được uy quyền của mình, lại có ý kiến khẳng định: người khôi phục uy quyền chính là Giăng Van-giăng. Bạn hãy nêu ý kiến của mình về vấn đề trên.

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ đoạn trích từ sách.2. Tìm hiểu ý nghĩa của từng nhân vật trong đoạn trích.3. Phân... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Bài tập 2. Có người cho rằng, trò đùa của nhân vật “tôi” trong Một chuyện đùa nho nhỏ (An-tôn Sê-khốp) chỉ là sự nông nổi, vô tâm của tuổi trẻ, đáng cảm thông; có người lại xem đó là trò tai ác, gây tổn thương cho Na-đi-a. Bạn suy nghĩ như thế nào về điều đó?

Trả lời: Trả lời: Học sinh có thể lựa chọn một trong hai cách hiểu trên hoặc đưa ra cách hiểu riêng của... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05018 sec| 2153.242 kb