Giải bài tập Địa lí 8 kết nối tri thức bài 4 Khí hậu Việt Nam
Đánh giá sách Giải bài tập Địa lí 8 kết nối tri thức bài 4 Khí hậu Việt Nam
Sách đề cập đến bài tập bốn về Khí hậu Việt Nam, cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Trong sách, các em học sinh sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về khí hậu của Việt Nam thông qua việc làm bài tập. Hy vọng rằng, các em sẽ nắm vững kiến thức và học sinh tốt từ bài học này.
Nội dung sách được viết một cách chi tiết, cụ thể và dễ hiểu, giúp người đọc hiểu sâu hơn về khí hậu của Việt Nam. Sách còn mang đến nhiều sắc thái và biểu cảm, giúp học sinh không chỉ học về kiến thức mà còn phát triển khả năng tư duy và giải quyết vấn đề.
Bài tập và hướng dẫn giải
Mở đầu
Khí hậu Việt Nam mang tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa và có sự phân hóa đa dạng. Các tính chất đó được biểu hiện như thế nào? Hãy liên hệ với khí hậu ở địa phương em.
Hình thành kiến thức mới
1. Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa
a) Tính chất nhiệt đới
Nhiệm vụ 1:
CH: Dựa vào thông tin mục a, bảng 4.1, hãy trình bày tính chất nhiệt đới của khí hậu Việt Nam.
b) Tính chất ẩm
Nhiệm vụ 2:
CH: Dựa vào thông tin mục b và bảng 4.2, hãy nêu tính chất ẩm của khí hậu nước ta.
c) Tính chất gió mùa
Nhiệm vụ 3:
CH: Dựa vào thông tin mục c và hình 4.1, hãy trình bày đặc điểm gió mùa của khí hậu Việt Nam.
2. Sự phân hóa đa dạng của khí hậu Việt Nam
Nhiệm vụ 4: Dựa vào thông tin mục 2 và hình 4.2, hãy:
CH1: Trình bày sự phân hóa khí hậu (nhiệt độ, lượng mưa) ở hai trạm khí tượng: Lào Cai, Sa Pa.
CH2: Chứng minh sự phân hóa đa dạng của khí hậu Việt Nam.
Luyện tập - Vận dụng
Luyện tập
CH: Dựa vào bảng 4.1, hãy nhận xét sự khác nhau về chế độ nhiệt (nhiệt độ trung bình năm; nhiệt độ trung bình tháng nóng nhất, lạnh nhất; biên độ nhiệt độ năm) giữa Lạng Sơn và Cà Mau.
Vận dụng
CH: Tìm hiểu và cho biết đặc điểm khí hậu ở địa phương em.