Giải bài tập 2 Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Giải bài tập 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân

Sách "Giải bài 2: Kiểm soát cảm xúc của bản thân" là một cuốn sách hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 kết nối tri thức. Cuốn sách cung cấp phần đáp án chuẩn và hướng dẫn giải chi tiết cho từng bài tập trong chương trình học. Hy vọng, các em học sinh sẽ hiểu và nắm vững kiến thức từ bài học này.

Hoạt động 1: Tìm hiểu biểu hiện của kiểm soát cảm xúc

Trong hoạt động này, học sinh được thúc đẩy để tìm hiểu cách kiểm soát cảm xúc của bản thân thông qua một tình huống cụ thể. Ví dụ như khi Long và Kiên bị ướt tóc và quần áo, cả hai cảm thấy tức giận. Long tỏ ra bực tức bằng cách quăng chiếc ca nhựa, trong khi Kiên giữ bình tĩnh và trách Minh một cách khéo léo.

Trong tình huống này, học sinh cũng được khuyến khích đánh giá và so sánh cách thể hiện cảm xúc của cả hai bạn, rút ra kết luận về ưu nhược điểm của mỗi hành vi. Việc hiểu biết về cách thể hiện cảm xúc giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội và giao tiếp hiệu quả.

Hoạt động 2: Tìm hiểu cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực

Trong hoạt động này, học sinh được yêu cầu chia sẻ về cách họ thường giải toả cảm xúc tiêu cực. Sau đó, họ thảo luận và khám phá các phương pháp khác nhau để xử lí cảm xúc tiêu cực, như hít thở sâu, tâm sự với người thân, tham gia các hoạt động vui chơi, và nhiều cách khác.

Việc rèn luyện kỹ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực giúp học sinh có khả năng tự kiểm soát cảm xúc của bản thân một cách hiệu quả, giúp họ vượt qua khó khăn và thách thức một cách tự tin.

Hoạt động 3: Rèn luyện kĩ năng giải tỏa cảm xúc tiêu cực

Trong hoạt động này, học sinh được khuyến khích thực hành cách giải toả cảm xúc tiêu cực thông qua các tình huống thực tế. Họ được khuyến khích tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách bình tĩnh và hiệu quả.

Việc rèn luyện kỹ năng này giúp học sinh trở nên tự tin hơn trong việc giải quyết xung đột và khó khăn, đồng thời tạo ra môi trường học tập và làm việc tích cực và hài hòa.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.03999 sec| 2112.328 kb