Câu 6:Bạn hiểu như thế nào về phần "thú", phần "người" và cuộc đấu tranh giữ hai phần này...
Câu hỏi:
Câu 6: Bạn hiểu như thế nào về phần "thú", phần "người" và cuộc đấu tranh giữ hai phần này trong quan niệm của Pê-xcốp ? Cách sử dụng ngôi kể, điểm nhìn trong văn bản đã có tác dụng gì trong việc thể hiện cuộc đấu tranh ấy?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Việt
Cách làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu.2. Tìm hiểu về quan niệm của Pê-xcốp về phần "thú" và phần "người" trong con người.3. Xác định cách sử dụng ngôi kể trong văn bản để thể hiện cuộc đấu tranh giữa hai phần này.4. Viết câu trả lời theo ý của mình, dựa trên hiểu biết và phân tích của bản thân.Câu trả lời:Theo quan niệm của Pê-xcốp, phần "thú" và "người" được xem là hai khía cạnh khác biệt và xung đột trong con người. Phần "thú" biểu thị cho bản năng và những giá trị truyền thống, trong khi phần "người" tượng trưng cho khả năng sáng tạo, tư duy và hướng tới giá trị cao đẹp của con người. Sự đối địch và xung đột giữa hai phần này được thể hiện qua cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ trong tâm trí và hành động của con người.Ngôi kể trong văn bản có vai trò quan trọng trong việc tái hiện cuộc đấu tranh giữa "thú" và "người". Người kể chuyện không chỉ là nhà truyền đạt thông tin mà còn là người truyền đạt giá trị ý nghĩa của câu chuyện. Bằng cách sử dụng ngôi kể, người viết có thể thể hiện quan điểm và suy tư về quá trình đấu tranh, từ đó giúp người đọc hiểu rõ hơn về bài học và ý nghĩa sâu sắc của cuộc đấu tranh giữa "thú" và "người". Điểm nhìn từ ngôi kể không chỉ giúp độc giả tiếp cận với câu chuyện một cách chân thực mà còn giúp họ suy ngẫm và rút ra những kết luận riêng về cuộc đấu tranh ấy.
Câu hỏi liên quan:
- TRƯỚC KHI ĐỌCCâu hỏi 1:Bạn đã học tập như thế nào trong những năm ở Tiểu học? Hãy hồi tưởng...
- ĐỌC VĂN BẢNCâu hỏi 1:Nếu ở vào tình huống bỗng nhiên được cảm thông, khích lệ như Pê-xcốp,...
- Câu hỏi 2:Việc biết "đọc một cách có ý thức năm lên mười bốn tuổi" có phải là một dấu mốc...
- SAU KHI ĐỌCCâu 1:Tóm tắt nội dung của văn bản.
- Câu 2:Các câu hỏi của Đức Giám mục trong cuộc trò chuyện ở đoạn này có được Pê-xcốp đáp lại...
- Câu 3:Cụm từ "các bạn" trong đoạn văn này và đoạn kế tiếp cho thấy người kể chuyện đang hướng...
- Câu 4:Trong đoạn này, Pê-xcốp đang nói đến phần "con thú", phần "con người" vốn có của ai và...
- Câu 5:Sự xuất hiện của Đức Giám mục và cuộc trò chuyện giữa ngài với Pê-xcốp cùng các học...
- Câu 7:Chỉ ra một số điểm khác nhau về nội dung và hình thức nghệ thuật giữa hai phần văn bản...
- Câu 8:Phân tích một số chi tiết trong văn bản cho thấy nhận thức của tác giả tại thời điểm...
- Câu 9:Phân tích một số chi tiết để làm rõ ý nghĩa của những trải nghiệm thực tế đời sống và...
- Bài tập sáng tạo:Hãy viết về một cuốn sách hoặc một tác phẩm nghệ thuật góp phần thay đổi suy...
- PHẦN THAM KHẢO MỞ RỘNGCâu 1.Em hãy nêu giá trị nội dung, nghệ thuật của bàiTôi đã...
- Câu 2.Em hãy nêu nội dung chính của văn bản Tôi đã học tập như thế nào?.
- Câu 3.Nêu tác giả, tác phẩm, bố cục của văn bảnTôi đã học tập như thế nào?.
- Câu 4.Phân tích tác phẩm Tôi đã học tập như thế nào?.
Bình luận (0)