3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đườngCâu hỏi:- Đóng vai xử lí một số tình huống bắt...
Câu hỏi:
3. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường
Câu hỏi:
- Đóng vai xử lí một số tình huống bắt nạt học đường
- Chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của em sau khi xử lí tình huống:
+ Khi đóng vai người bắt nạt
+ Khi đóng vai người bị bắt nạt
+ Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Đạt
Cách làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi2. Tưởng tượng và đặt mình vào vai mỗi tình huống cụ thể3. Ghi lại suy nghĩ, cảm xúc và hành động của mình trong mỗi vai đóngCâu trả lời:Khi đóng vai người bắt nạt: Trong vai này, mình cảm thấy tự tin và mạnh mẽ khi áp đặt ý kiến của mình lên người khác. Mình thấy hạnh phúc và hứng thú khi thấy người khác bị tổn thương vì mình. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại, mình nhận ra rằng hành động bắt nạt không đúng và không mang lại điều tính tốt.Khi đóng vai người bị bắt nạt: Trong vai này, mình cảm thấy lo lắng, sợ hãi và tự ti khi bị người khác coi thường, xúc phạm. Mình cảm thấy không hạnh phúc và muốn tìm cách thoát khỏi tình huống đó. Mình cũng cảm thấy cô đơn và không biết phải làm gì để giải quyết vấn đề này.Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt: Trong vai này, mình cảm thấy lo lắng và đau lòng khi nhìn thấy người khác bị bắt nạt. Mình muốn can thiệp để ngăn chặn hành vi bắt nạt và bảo vệ người bị hại. Mình sẽ nhanh chóng báo cáo cho người lớn, thầy cô giáo hoặc những người có thể giúp đỡ để đảm bảo an toàn cho mọi người.
Câu hỏi liên quan:
- 1. Dấu hiệu bắt nạt học đườngCâu hỏi:- Chỉ ra những dấu hiệu bắt nạt học đường trong tình...
- 2. Cách phòng, tránh bắt nạt học đườngCâu hỏi:Thảo luận về những cách cần thiết để phòng, tránh bắt...
- 4. Cùng xây dựng trường học an toànCâu hỏi:- Tổ chức phiên họp bản tròn với chủ đề Vì một trường...
- HÃY TỰ ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN SAU CHỦ ĐỀ01 Đánh giá mức độ tham gia của em trong các hoạt động:02...
Sau khi xử lí các tình huống bắt nạt, tôi hiểu rõ hơn về tác động tiêu cực của hành vi này và quyết tâm đứng lên chống lại bạo lực học đường trong môi trường học tập của mình.
Trong tình huống bắt nạt học đường, tôi nhận ra rằng việc bắt nạt không chỉ ảnh hưởng đến nạn nhân mà còn ảnh hưởng đến tâm hồn và tinh thần của chính người bắt nạt.
Khi là người chứng kiến vụ bắt nạt, tôi cảm thấy lo lắng và bất lực. Tôi muốn can thiệp nhưng không biết phải làm gì để giúp đỡ.
Khi đóng vai người bị bắt nạt, tôi cảm thấy bị tổn thương và không công bằng. Tôi biết cảm giác đó vì từng trải qua tình huống tương tự trong thực tế.
Khi đóng vai người bắt nạt, tôi cảm thấy tự tin và mạnh mẽ. Tôi luôn nghĩ rằng việc bắt nạt là cách để thể hiện sức mạnh của mình và kiểm soát người khác.