2. Tìm hiểu trách nhiệm với mọi người xung quanhCâu hỏi:- Chỉ ra cách ứng xử có trách nhiệm hoặc...

Câu hỏi:

2. Tìm hiểu trách nhiệm với mọi người xung quanh

Câu hỏi:

- Chỉ ra cách ứng xử có trách nhiệm hoặc không có trách nhiệm của các nhân vật trong những tình huống sau:

1. Nhóm em được cô giáo giao nhiệm vụ chuẩn bị tranh, ảnh ... không ai chịu nhận.

2. Nhóm em được giao... tập luyện.

3. Tuần trước,... không thực hiện.

4. Hằng ngày,.. nấu cơm tối. 

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Việt
Cách làm:
1. Xác định các nhân vật và tình huống cụ thể trong câu hỏi.
2. Phân tích hành vi của từng nhân vật để xác định cách ứng xử có trách nhiệm hoặc không có trách nhiệm.
3. Trình bày ý kiến của mình dựa trên cơ sở phân tích từ bước trên.

Câu trả lời:
1. Hành động các bạn trong nhóm đùn đẩy nhau chuẩn bị tranh thể hiện cách ứng xử thiếu trách nhiệm với công việc được giao. Việc trách nhiệm và thực hiện công việc đó là cần thiết để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.
2. Cách ứng xử của Mai thể hiện trách nhiệm trong hoạt động của lớp, và trách nhiệm của bản thân rất tốt khi tham gia tập luyện. Đó là một ví dụ tích cực về việc đảm bảo trách nhiệm của mỗi cá nhân cho sự thành công chung.
3. Tuấn đã không thực hiện được lời hứa của mình, cũng như không đảm bảo trách nhiệm với bản thân trong việc thực hiện lời hứa với Hà. Điều này cần cải thiện để xây dựng lòng tin và sự đáng tin cậy.
4. Hành động của Vy nấu cơm tối hằng ngày thể hiện trách nhiệm tốt của cô đối với gia đình khi chị biết rằng phụ giúp cho gia đình là điều quan trọng. Điều này giúp tạo ra môi trường hài hòa và an lành trong gia đình.
Bình luận (0)
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05097 sec| 2131.68 kb