[KNTT] Giải bài tập sách bài tập (SBT) GDCD bài 8: Tiết kiệm

Bài giải bài tập sách bài tập (SBT) GDCD bài 8: Tiết kiệm

Trong sách "Kết nối tri thức", chúng ta có bài tập về tiết kiệm. Bài giải này sẽ hướng dẫn chi tiết cách giải mỗi câu hỏi và bài tập từ sách để giúp học sinh hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Bài tập 1

Trong bài tập 1, chúng ta được yêu cầu chọn ra hành vi nào chưa phải là tiết kiệm. Để giải bài này, chúng ta cần khoanh tròn chữ cái trước phương án đúng. Ví dụ, trong trường hợp Nam và em mua nhiều đồ chơi dù ở nhà đã có, hành vi này không phải là tiết kiệm, vì vậy câu trả lời là A.

Bài tập 2

Trong bài tập 2, chúng ta được yêu cầu đồng ý hoặc không đồng ý với một số ý kiến về tiết kiệm. Việc này giúp học sinh suy nghĩ và xác định quan điểm của mình về chủ đề này.

Bài tập 3

Bài tập 3 yêu cầu học sinh đưa ra suy nghĩ về một số hành vi liên quan đến tiết kiệm. Việc này giúp học sinh phân tích và đánh giá một cách logic về tư duy và cách hành xử khi tiết kiệm.

Bài tập 4

Trong bài tập 4, chúng ta theo dõi câu chuyện về việc sử dụng món quà mới hoặc vứt bỏ món quà cũ. Học sinh được khuyến khích suy nghĩ về cách sử dụng và giữ gìn tài sản một cách có ý thức.

Bài tập 5

Bài tập 5 đưa ra một ví dụ về việc sắp xếp thời gian và làm việc hiệu quả. Học sinh được yêu cầu đưa ra quan điểm của mình về việc này, cũng như áp dụng kiến thức về tiết kiệm thời gian vào cuộc sống hàng ngày.

Bài tập 6

Bài tập 6 tập trung vào việc đánh giá các hành vi khi ăn uống và phản ứng của người khác. Học sinh được khuyến khích suy nghĩ về việc tiết kiệm và không lãng phí tài sản, trong trường hợp này là thức ăn.

Bài tập 7

Trong bài tập 7, học sinh được yêu cầu tìm hiểu về việc thực hành tiết kiệm của người khác và đưa ra suy nghĩ của mình. Việc này giúp học sinh nhận thức về ý nghĩa của tiết kiệm và cách áp dụng vào cuộc sống hàng ngày.

Bài tập và hướng dẫn giải

0.03061 sec| 2087.961 kb