[Kết nối tri thức] Soạn mĩ thuật lớp 6 bài 14: Thiết kế thời gian biểu

Hướng dẫn soạn bài 14: Thiết kế thời gian biểu

Trang 59 sách giáo khoa (SGK) Mỹ thuật lớp 6 là nơi chúng ta sẽ học về cách thiết kế thời gian biểu. Bài học này được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ Giáo dục, nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức và phát triển kỹ năng.

Chúng ta cần phải hướng dẫn học sinh cụ thể và giải thích chi tiết về cách thiết kế thời gian biểu để họ có thể áp dụng được trong cuộc sống hàng ngày. Việc này sẽ giúp họ tự quản lý được thời gian của mình một cách hiệu quả hơn.

Bài học này sẽ giúp học sinh hiểu rõ về ý nghĩa của việc lập thời gian biểu, cách xác định ưu tiên và phân chia thời gian cho các hoạt động khác nhau. Đồng thời, từ bài học này, họ cũng sẽ rèn luyện được tư duy logic và kỹ năng tổ chức công việc.

Hy vọng rằng bằng cách hướng dẫn kỹ càng và giải thích chi tiết, học sinh sẽ hiểu và ứng dụng bài học này vào thực tế một cách hiệu quả.

Bài tập và hướng dẫn giải

Quan sát

Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể hiện thời gian biểu của mình?

Thảo luận

Trưng bày sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện và trả lời những câu hỏi sau;

- Bạn đã sử dụng những hình ảnh tiêu biểu nào để thiết kế biểu tượng?

- Cách lựa chọn các hình ảnh này đã phù hợp chưa? Vì sao?

- Bạn thích sản phẩm nào nhất trong sản phẩm đã hoàn thành của mình? Vì sao? 

Vận dụng

Sử dụng các hình ảnh trong cuộc sống thường ngày để trang trí một đồ dùng học tập mà em yêu thích.

Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể hiện thời gian biểu của mình? Sử dụng các hình ảnh cuộc sống thường ngày để trang trí một đồ dùng học tập mà em yêu thích

Trả lời: Cách làm:1. Tô màu các công việc trên thời gian biểu để làm cho nó trở nên bắt mắt và dễ nhớ.2. Sử... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.05299 sec| 2091.742 kb