[CTST] Giải bài tập sách bài tập (SBT) HĐTN 6 chủ đề 2 : Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Giải bài tập sách bài tập (SBT) Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6 chủ đề 2: Chăm sóc cuộc sống cá nhân

Trong cuốn sách "Chân trời sáng tạo", Sytu sẽ hướng dẫn giải tất cả các câu hỏi và bài tập một cách nhanh chóng và dễ hiểu nhất. Mục tiêu của chúng tôi là giúp học sinh củng cố kiến thức và hiểu rõ hơn về bài học. Chúng tôi sẽ cung cấp cách giải chi tiết, dễ hiểu và dẫn dắt người đọc qua quá trình học tập một cách cuốn hút và lôi cuốn.

Bài tập và hướng dẫn giải

Nhiệm vụ 1: Chăm sóc sức khỏe qua việc thực hiện chế độ sinh hoạt hằng ngày

1. Viết những điểm giống và khác nhau giữa chế độ sinh hoạt của em và chế độ sinh hoạt hằng ngày đảm bảo sức khỏe thể chất vào bảng sau:

Chế dộ sinh hoạtĐiểm giống nhauĐiểm khác nhau
Chế độ dinh dưỡng cân đối  
Tập thể dục - thể thao hằng ngày  
Ngủ đủ giấc  
Nghỉ ngơi hợp lí  
Vệ sinh cá nhân hằng ngày  

2. Đánh dấu X vào ô trống dưới những thay đổi của em khi thực hiện tốt chế độ sinh hoạt. Bổ sung những thay đổi khác của em vào chỗ trống.

 79954]

Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ yêu cầu của bài toán và xác định các yếu tố cần so sánh giữa chế độ sinh hoạt của... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu tư thế đi, đứng, ngồi đúng

Viết vào chỗ trống những ảnh hưởng của tư thế dưới đây đến sức khỏe.

 Khám phá - kết nối kinh nghiệm trang 12

Trả lời: Cách làm:1. Xác định các tư thế cần tìm hiểu (tư thế đi, đứng, ngồi đúng)2. Tìm hiểu về những ảnh... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 3: Sắp xếp không gian học tập, sinh hoạt.

1. Dán ảnh hoặc vẽ tranh về không gian sinh hoạt và học tập của em để mang đến lớp và chia sẻ với các bạn.

2. Đánh dấu X vào trước cảm xúc của em khi ngồi học hoặc sinh hoạt trong không gian sạch sẽ, gọn gàng và thoảng mát.

- Dễ chịu, thoải mái 

- Bình thường

- Khó chịu

Trả lời: Cách làm:1. Học sinh lựa chọn một ảnh hoặc vẽ tranh về không gian sinh hoạt và học tập của mình.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 4: Kiểm soát nóng giận

1. Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận. Điền thêm biểu hiện khác của em vào chỗ trống.

  •  Người nóng dần 
  • Tim đập nhanh
  • Hơi thở gấp gáp
  • Hai hàm răng nghiến lại
  • Cơ mặt căng, giật giật 
  • Khác:..................................

2. Viết những việc em làm để kiểm soát nóng giận trong các tình huống dưới đây:

- Em bức xúc khi bị bạn vô cớ cao giọng với mình

- Em khó chịu vì bị mẹ mắng do để nhà cửa bừa bộn

- Em tức giận và quát em trai vì đã làm xáo trộn sách vở của em.

Trả lời: 1. Cách làm:- Đánh dấu X vào trước những biểu hiện của cơ thể khi em nóng giận và ghi thêm biểu hiện... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 5: Tạo niềm vui và sự thư giãn

1. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với những việc em đã thực hiện để tạo niềm vui và sự thư giãn. Viết kết quả đạt được sau khi thực hiện những việc làm này.

Việc làmThường xuyênThỉnh thoảngHiếm khiKết quả đạt được
Chia sẻ, nói chuyện với bạn bè, người thân về các chủ đề khác nhau    
Lao động: trồng cây, làm vườn,...    
Nghệ thuật: học đàn, cắm hoa, nghe nhạc,...    
Viết nhật kí    
Chơi thể thao, tập thể dục    
Đọc sách, xem phim    
Việc khác:...    
Trả lời: Cách làm:1. Đọc kỹ các việc làm trong bảng, sau đó đánh dấu X vào mức độ thực hiện của mỗi việc làm... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 6: Kiểm soát lo lắng

Em hay lo lắng về vấn đề gì? Chia sẻ một tình huống ấn tượng nhất mà em đã giải toả lo lắng thành công.

Trả lời: Cách làm:1. Xác định vấn đề lo lắng của mình: trong trường hợp này là vấn đề bị bắt nạt ở lớp học.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 7: Suy nghĩ tích cực để kiểm soát cảm xúc

Viết những nội dung cụ thể của từng biện pháp suy nghĩ tích cực sau:

1. Tìm ra những điểm tốt của bạn và nghĩ về những điểm tốt đó khi em gặp vấn đề với bạn. 
2. Nghĩ về những kỉ niệm đẹp của bạn với mình khi em gặp vấn đề với bạn. 
3. Nghĩ đến những bức tranh tươi đẹp của thiên nhiên, của tình người, của lòng tốt trong cuộc sống ... khi em thấy buồn thấy chán nản 
Trả lời: 1. Cách làm:- Để tìm ra những điểm tốt của bạn, bạn có thể tổ chức một buổi gặp gỡ với bạn bè và hỏi... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 8: Sáng tạo chiếc lọ thần kì

Chia sẻ việc chế tạo và sử dụng chiếc lọ thần kì của em. Viết một số nội dung mà em thấy thú vị nhất ở mỗi chiếc lọ.

- Chiếc lọ nhắc nhở

- Chiếc lọ thú vị

- Chiếc lọ thử thách

- Chiếc lọ cười.

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Liệt kê các nội dung cần viết về từ câu hỏiBước 2: Tìm hiểu ý nghĩa của từng chiếc... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 9: Chiến thắng bản thân

Trả lời các câu hỏi sau:

1. Em đã làm gì để có thể vùng dậy lúc chuông reo và tập thể dục mỗi sáng?

2. Em đã làm gì để vượt qua khoảnh khắc thèm uống nước ngọt để thể hiện mình là người biết nghe và làm theo điều tốt?

3. Em đã làm gì để mình có kỉ luật với chính mình hơn, không trốn tránh việc nhà?

Trả lời: Cách làm:1. Để thức dậy vào lúc chuông reo, bạn có thể đặt chuông đồng hồ xa giường ngủ để buộc bản... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 10: Xử lí tình huống

Chủ đề này đã giúp em kiểm soát cảm xúc nóng giận và lo lắng trong các tình huống giao tiếp như thế nào?

Trả lời: Cách làm:1. Hãy nhớ rằng khi xử lí tình huống, bạn cần bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc của mình.2.... Xem hướng dẫn giải chi tiết

Nhiệm vụ 11: Tự đánh giá

1. Đánh giá về những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.

2. Đánh dấu X vào mức độ phù hợp với em

 Tự đánh giá trang 18

3. Nhận xét của nhóm bạn

4. Nhận xét khác

5. Viết những kĩ năng em cần tiếp tục rèn luyện

Trả lời: Cách làm:Bước 1: Xác định những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện chủ đề.Bước 2: Đánh dấu X vào... Xem hướng dẫn giải chi tiết
0.03165 sec| 2127.469 kb