Đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hà Nam (chuyên)

Đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hà Nam (chuyên)

Nội dung Đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 2021 sở GD ĐT Hà Nam (chuyên) Bản PDF

Đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 - 2021 sở GD&ĐT Hà Nam (chuyên)

Đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 - 2021 sở GD&ĐT Hà Nam (chuyên) là đề thi dành cho thí sinh muốn thi vào các lớp chuyên Toán tại các trường THPT chuyên thuộc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam.

Trích dẫn đề tuyển sinh 10 chuyên môn Toán năm 2020 - 2021 sở GD&ĐT Hà Nam (chuyên):

  • Giải hệ phương trình.
  • Cho tam giác nhọn ABC (AB < AC) nội tiếp đường tròn (O), có đường cao AH. Gọi I là tâm đường tròn nội tiếp của tam giác ABC. Đường thẳng AI cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai M. Gọi A' là điểm đối xứng với A qua O. Đường thẳng MA' cắt các đường thẳng AH, BC theo thứ tự tại N và K. Gọi L là giao điểm của MA và BC. Đường thẳng A'I cắt đường tròn (O) tại điểm thứ hai D. Hai đường thẳng AD và BC cắt nhau tại điểm S.
  • Chứng minh tam giác ANA' là tam giác cân và MA'.MK = ML.MA.
  • Chứng minh MI^2 = ML.MA và tứ giác NHIK là tứ giác nội tiếp.
  • Gọi I là trung điểm của cạnh SA, chứng minh ba điểm T, I, K thẳng hàng.
  • Chứng minh nếu AB + AC = 2BC thì I là trọng tâm của tam giác AKS.
  • Tìm tất cả các cặp số nguyên dương (x;y) thỏa mãn 2^x - y^2 + 4y + 61 = 0.

Đề tuyển sinh này đòi hỏi thí sinh có kiến thức vững về Toán cùng khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp. Hy vọng những thí sinh tham gia sẽ có thể tự tin và thành công trong kỳ thi tuyển sinh.

Bình luận (5)

hương lê

Tôi hy vọng rằng những bài tập trong tài liệu này sẽ giúp học sinh củng cố kiến thức và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi tuyển sinh, chúc các em thành công!

Trả lời.

Hien Mai

Em rất cảm động khi biết có tài liệu đề thi chuyên môn Toán dành cho học sinh chuyên, điều này thật sự tạo điều kiện thuận lợi cho em học tập và tự kiểm tra.

Trả lời.

Tony

Tôi thật sự biết ơn vì sự chu đáo của nhà trường khi đã tổ chức viết đề thi này và chia sẻ với học sinh, giúp họ có cơ hội ôn tập và tự kiểm tra kiến thức.

Trả lời.

Lê Nguyễn xuân khánh

Em cảm thấy phấn khích khi thấy có đề thi chuyên môn Toán năm 2020 2021 từ sở GD ĐT Hà Nam, đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp em rèn luyện khả năng giải toán.

Trả lời.

Lương Chí Khải

Tôi rất vui khi nhìn thấy tài liệu này được chia sẻ công khai, giúp các em học sinh có thể chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh với tinh thần tự tin.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.29660 sec| 2231.016 kb