Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm học 2018 2019 sở GD và ĐT Bắc Giang

Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm học 2018 2019 sở GD và ĐT Bắc Giang

Nội dung Đề thi học kì 1 (HK1) lớp 10 môn Toán năm học 2018 2019 sở GD và ĐT Bắc Giang Bản PDF

Đề thi học kỳ 1 Toán lớp 10 năm học 2018 – 2019 sở GD và ĐT Bắc Giang

Đề thi học kỳ 1 môn Toán lớp 10 năm học 2018 – 2019 sở GD và ĐT Bắc Giang, mã đề 101, được biên soạn theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận. Đề thi bao gồm 20 câu trắc nghiệm chiếm 5 điểm và 3 câu tự luận chiếm 5 điểm, thời gian làm bài 90 phút.

Một trong những ưu điểm của hình thức thi này là có thể kiểm tra khả năng nhạy bén của học sinh cũng như khả năng tư duy logic và trình bày bài giải. Đề thi đưa vào nhiều nội dung kiến thức và có đáp án phần trắc nghiệm cùng lời giải phần tự luận.

Ví dụ về một câu hỏi trong đề thi: "Ông Bình có tất cả 20 căn hộ cho thuê. Nếu cho thuê mỗi căn hộ với giá 2 triệu đồng một tháng thì tất cả đều có người thuê. Nhưng cứ mỗi lần tăng giá cho thuê mỗi căn hộ thêm chẵn 200 nghìn đồng một tháng thì có thêm một căn hộ bị bỏ trống. Hỏi khi tăng giá lên mức mỗi căn hộ bao nhiêu tiền một tháng thì ông Bình thu được tổng số tiền nhiều nhất trên một tháng?"

Đề thi cũng chứa câu hỏi về mệnh đề, ví dụ: "Trong các phát biểu sau, phát biểu nào là một mệnh đề?" để kiểm tra hiểu biết của học sinh về các loại câu.

Câu hỏi về hàm số và giải phương trình cũng được đưa vào đề thi để kiểm tra khả năng tính toán và lý luận của học sinh. Ví dụ: "Cho hàm số y = x^2 – 4x + 3 có đồ thị như hình vẽ dưới đây. Đặt f(x) = x^2 – 4|x| + 3, gọi S là tập hợp tất cả các giá trị nguyên của tham số m để phương trình f(x) = m có 8 nghiệm phân biệt. Số phần tử của S bằng?"

Bình luận (5)

Long Long

Em thực sự biết ơn với công sức mà người đã biên soạn tài liệu này, nó thật sự giúp em định hướng và ôn tập hiệu quả hơn.

Trả lời.

Nguyễn Thành Trung

Tôi rất cảm động khi nhận thấy có những người luôn chia sẻ tài liệu học tập hữu ích như vậy, đó chính là tình thần đồng nghiệp và lòng nhiệt huyết với giáo dục.

Trả lời.

Nguyễn Danh MAnh

Em không thể không thể không phấn khích khi thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chất lượng của đề thi này.

Trả lời.

28. ThanhThương

Tôi phấn khích với việc có thêm nguồn tài liệu học tập chất lượng như vậy, cảm giác tự tin của tôi đã tăng lên rất nhiều.

Trả lời.

Chu Hà Linh

Em thực sự cảm thấy biết ơn với sự chia sẻ của người đã làm ra tài liệu này, đó là nguồn thông tin quý giá cho em.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.88415 sec| 2231.398 kb