Em hãy sáng tác một bài thơ về quê hương ( ko chép trên mạng )
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng tuyệt vời này. Ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề mình đang đối mặt với câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- Viết một đoạn văn nghị luận (từ 10 đến 15 câu) về chủ đề "Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước " trong đó có sử dụng 2...
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
- Viết bài văn nghị luận về vai trò của sách với đời sống con người MÌNH CẦN GẤP CẢM ƠN!
- làm thơ lục bát về quê hương khoảng 4 câu ai làm hay nhanh tick
- mở rộng thành phần trong câu sau; bà tôi giã rau khúc cho đến khi nhuyển...
- Nêu vai trò của sự trao đổi khí với cơ thể sinh vật.
- Trong truyện ngắn Lặng lẽ Sa Pa, nhà văn Nguyễn Thành Long đã viết về nhân vật anh thanh niên như sau: Anh hạ...
- Nhân vật, sự kiện, bối cảnh nổi bật nào được thể hiện trong cuốn sách người thầy đầu...
Câu hỏi Lớp 7
- Một hộp có 30 thẻ cùng loại, mỗi thẻ được ghi một trong các số 1,2,3,...,30.Hai thẻ...
- Describe a member of your family with the words you just learned.
- các bạn ơi cho mình hỏi có bao nhiêu dạng toán nâng cao lớp 7 chương 1 nêu ví dụ giúp mình nhé
- Cho tam giác ABC có góc B bằng 84° và góc C bằng 48° a) Tính số...
- I am interested in book, and my brother is also interested in book.(too)
- For many young people sport is a popular part of school life and (1) in one of the school teams and playing in matches...
- Exercise 8: Rewrite the following sentences, using conditional sentences type 2 or 3: Eg1: She is...
- sinh sản của châu chấu như thế nào vậy mọi người??????
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Thông qua việc quan sát và nhìn nhận về quê hương: Tìm hiểu về cảnh quan, đặc sản, văn hóa, con người của quê hương bằng cách thăm quan, nghe kể của người thân địa phương, nghiên cứu sách vở, tài liệu về quê hương.2. Suy nghĩ và tìm cảm xúc cá nhân liên quan đến quê hương: Nghĩ về những kỷ niệm, những trải nghiệm riêng trong quê hương, những người thân yêu, những vật phẩm, cảnh quan gắn liền với quê hương.3. Lập dàn ý và viết thành bài thơ: Xác định các ý chính cần truyền tải trong bài thơ, sắp xếp và xây*** ý tưởng cho từng phần của bài thơ, rồi viết thành bài.Câu trả lời:Tôi đã thực hiện việc trả lời câu hỏi bằng cách tìm hiểu về quê hương của mình, từ việc thăm quan, nghe kể của người dân địa phương, và nghiên cứu sách vở, tài liệu về quê hương. Sau đó, tôi đã suy nghĩ và tìm cảm xúc cá nhân liên quan đến quê hương, như những kỷ niệm, trải nghiệm và người thân yêu. Cuối cùng, tôi đã lập dàn ý và viết thành bài thơ để truyền tải những cảm xúc và thông điệp về quê hương của mình.
Quê hương xanh ngát như mặt trời, tôi tự hào vì quê hương mìnhCánh đồng lúa bạt ngàn, đồng chảy sông mềm mạiNúi non trùng điệp khối, biển cả mênh mông trải dàiQuê hương ơi tôi trân trọng, không gian đất trời thật tuyệt vời
Quê hương thân thương như mẹ, nuôi dưỡng tâm hồn khao khát mỗi đêmCánh đồng lúa bát ngát, đồng chảy sông dịu êmCâu nói dân gian đầy truyền thuyết, nét đẹp văn hóa vững chắcQuê hương ơi tôi tự hào, không đổi thay mãi mãi yêu
Quê hương trong xanh mơn mởn, nơi tôi trải qua những ngày xanhCánh đồng chín ruỗng đỏ rực, đồng chảy sông êm đềmNắng vàng ôm ánh trưa, mưa rơi nhẹ nhàng tôi đã từng chứng kiếnQuê hương ơi tôi thương, lưu luyến từng khoảnh khắc ấy
Trên triền đồi trù phú, quê hương tôi xinh đẹpCánh đồng lúa mênh mông, đồng chảy sông êm đềmGió thổi từng mảnh trời, ngọt ngào nắng vàng rơiQuê hương ơi tôi yêu, mãi mãi nhớ về hời hợt