Phát biểu nào sau đây không là một mệnh đề toán học?
a) Tích của ba số tự nhiên liên tiếp luôn chia hết cho 3.
b) Nếu \(\widehat {AMB} = {90^o}\) thì M nằm trên đường tròn đường kính AB.
c) Ngày 2 tháng 9 là ngày Quốc Khánh của nuốc Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam
d) Mọi số nguyên tố đều là số lẻ.
Chào mọi người, mình đang cảm thấy khá bối rối. Bạn nào đó có kinh nghiệm có thể giúp mình giải quyết vấn đề này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đỗ Hồng Huy
Để xác định câu nào không phải là một mệnh đề toán học, chúng ta cần hiểu rõ về định nghĩa của mệnh đề toán học. Một mệnh đề toán học phải là một phát biểu có thể đúng hoặc sai, không mơ hồ, không chứa các yếu tố không xác định.a) Tích của ba số tự nhiên liên tiếp luôn chia hết cho 3: Đây là một mệnh đề toán học vì nó là một phát biểu có thể đúng hoặc sai.b) Nếu \(\widehat {AMB} = {90^o}\) thì M nằm trên đường tròn đường kính AB: Đây cũng là một mệnh đề toán học vì nó là một phát biểu có thể đúng hoặc sai.c) Ngày 2 tháng 9 là ngày Quốc Khánh của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Đây không phải là một mệnh đề toán học vì nó là một phát biểu về sự kiện lịch sử, không thể đúng hoặc sai.d) Mọi số nguyên tố đều là số lẻ: Đây không phải là một mệnh đề toán học vì nó là một phát biểu không chính xác. Ví dụ, số nguyên tố đầu tiên là 2, là số chẵn không phải là số lẻ.Vậy phát biểu không phải là một mệnh đề toán học là câu c.
Phạm Đăng Dung
Câu d không phải là một mệnh đề toán học vì nó không đề cập đến một quy luật toán học cụ thể, mà chỉ là một phát biểu tổng quát về tính chất của số nguyên tố.
Phạm Đăng Dung
Câu c không phải là một mệnh đề toán học vì nó đề cập đến ngày lễ quốc kỳ, không liên quan đến tính toán hoặc logic toán học.
Đỗ Thị Đạt
Câu b là một mệnh đề toán học vì nó đưa ra một điều kiện cụ thể liên quan đến góc và vị trí trên đường tròn, và đòi hỏi sự áp dụng kiến thức hình học để chứng minh.
Đỗ Văn Đạt
Câu a không phải là một mệnh đề toán học vì nó không đề cập đến một quy tắc hay định lý toán học cụ thể, mà chỉ là một phát biểu tổng quát về tích của ba số tự nhiên liên tiếp.