viết một bài văn nghị luận xã hôi ko qua 1500 từ về đạo đức của học sinh ngày nay (nghị luận xã hôi)
Các pro ơi, mình đang cần sự trợ giúp! Ai có thể hướng dẫn mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- em hãy đóng vai nhân vật Vũ Nương kể lại câu chuyện "Chuyện người con gái Nam Xương"
- chyện kể : sát thủ kinh tế :chương 1:.. Những sát thủ kinh tế (EHMs) là những chuyên gia được trả lương hậu hĩnh để đi...
- Cảm nhận của em về bài thơ "Nói với con" của Y Phương
- Cái khó khăn trong việc đọc sách hiện nay là gì?Em hiểu thế nào là không chuyên sâu?
- Viết đoạn văn quy nạp ( khoảng 12 câu) phân tích khổ thơ đầu bài thơ "Sang thu" của tác giả Hữu Thỉnh . Trong đoạn văn...
- Đề 1:Viết bài văn thuyết minh ngắn khoảng 300 từ g thiệu về tác giả NDu , tác phẩm truyền...
- Khổ cuối bài thơ "SANG THU" của nhà thơ Hữu Thỉnh có 2 lớp ngĩa, cho biết đó là những lớp nghĩa nào ? Phân tích lớp...
- Bài văn tự sự có sử dụng yếu tố nghị luận, miêu tả nội tâm viết về người tốt...
Câu hỏi Lớp 9
- Câu 3: Cho đinh sắt sạch, dư vào V ml dung dịch CuSO4 0,5 M. Khi phản ứng kết thúc, thấy có...
- Write a short paragraph about your picnic to the countryside. a. When and where did you have a picnic? b. Who did you...
- Cho 100g dung dịch H3PO4 39,2% tác dụng với 100g dung dịch NaOH 25% thu được dung dịch A. Tính nồng độ phần trăm các...
- Do you like playing tennis ?" She said to me.
- Trong ngành thủy sản, Cà Mau, An Giang, Bến Tre là 3 tỉnh A. có sản lượng thủy sản nuôi trồng cao nhất nước...
- We learn hard. we hope to pass the exam...
- câu 1 Đồng (II)oxit (CuO) tác dụng được với A, nước sản phẩm là axit B, Bazơ sản phẩm là...
- Write sentences beginning with I wish : I haven’t got much money. I wish...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Vương
Một giải pháp để khắc phục tình trạng suy giảm đạo đức của học sinh là tăng cường giáo dục đạo đức trong giảng dạy. Trường học cần có chương trình giảng dạy đạo đức cốt lõi, nhằm giúp học sinh hiểu và phát triển các giá trị đạo đức như lòng trung thực, tôn trọng và trách nhiệm. Gia đình cũng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình đạo đức của học sinh, việc tạo ra môi trường gia đình tràn đầy tình yêu thương và tôn trọng sẽ giúp học sinh có đạo đức tốt hơn.
Đỗ Đăng Ánh
Bên cạnh đó, sự phát triển công nghệ và tiếp cận Internet cũng ảnh hưởng đến đạo đức của học sinh. Việc dễ dàng truy cập thông tin trên mạng và sử dụng các ứng dụng xã hội đã khiến cho học sinh dễ bị lạc lối và mất khả năng phân biệt đúng sai. Các trò chơi điện tử cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến đạo đức của học sinh, khiến cho họ có thể trở nên tham lam, tàn nhẫn và thiếu sự đồng cảm.
Đỗ Thị Hưng
Một lý do cho sự suy giảm đạo đức của học sinh ngày nay có thể là do áp lực học tập quá cao. Với áp lực từ gia đình, xã hội và trường học, nhiều học sinh có xu hướng áp lực lên đạt kết quả cao mà bỏ qua các giá trị đạo đức. Việc thi cử thành công trở thành ưu tiên hàng đầu, khiến cho học sinh không quan tâm đến đạo đức và cách hành xử đúng mực.
Phạm Đăng Phương
Hiện nay, đạo đức của học sinh ngày càng thấp đi. Họ không có lòng trung thực và tôn trọng đối với giáo viên và bạn bè. Những hành vi gian lận trong kỳ thi, ăn cắp ý tưởng của người khác và bắt nạt đồng học đã trở thành hiện tượng phổ biến trong học đường.