Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) phân tích một biểu hiện của tư tưởng nhân đạo trong Truyện Kiều.
Các pro ơi, mình đang bí câu hỏi này quá, Bạn nào cao tay chỉ mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Phong cách thơ hồ xuân hương ?( ngắn gọn thôi ko cần dài dòng đâu)
- Viết bài văn nghị luận phân tích chủ đề vag đặc sắc nghệ thuật của 1 đoạn trích hay...
- Chủ đề chính và chủ đề phụ trong các tác phẩm văn học cỡ lớn là gì?
- Phân tích câu thơ đầu: " Sao anh không về chơi thôn Vĩ?...
- II. LÀM VĂN (7.0 điểm) Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau: Từ ấy trong tôi bừng nắng...
- Câu 1. Qua bài Thu điếu, em có cảm nhận như thế nào về tấm lòng tác...
- Xác định biệp pháp tu từ cú pháp trong câu văn Nhưng chưa đầy một tuần sau, cuộc sống...
- Bài tập: Từ truyện "Chí Phèo" (Nam Cao), em hãy bàn về sức mạnh của...
Câu hỏi Lớp 11
- Có 300 học sinh tham gia vào một trại hè. Biết rằng trong 3 học sinh bất kỳ thì...
- Thank you very much ........................ lending me your bike. A. about B. in C. for D. ...
- Nêu tiền đề xã hội của Cách mạng tư sản Anh, Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc...
- tại sao trong hệ thống nhiên liệu động cơ diezen lại có thêm bầu lọc tinh?
- Cho các hợp chất: C3H6 (1), C7H6O2 (2), CCl4 (3), C18H38 (4), C6H5N (5) và C4H4S...
- (NH4)2SO4 → NH3 → NO → NO2 → HNO3 → Cu(NO3)2 →Cu(OH)2 → Cu(NO3)2...
- Hằng ngày mực nước của con kênh lên xuống theo thủy triều độ sâu h(m) của mực nước trong...
- Nếu chiết suất của môi trường chứa tia tới nhỏ hơn chiết suất của môi trường chứa tia khúc xạ thì góc khúc xạ A. ...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Huy
Cùng với đó, một biểu hiện khác của tư tưởng nhân đạo trong Truyện Kiều là lòng trắc ẩn và tình yêu thương đối với con người. Sự cảm thông và đồng cảm của các nhân vật trong truyện đối với nhau được thể hiện qua việc chia sẻ nỗi đau khổ và nguyên tắc nhân quyền. Điển hình là việc Kiều hy sinh bản thân để giải thoát cho Thúc Sinh và giữ trọn nguyên tắc của tình yêu đích thực. Điều này cho thấy tư tưởng nhân đạo trong Truyện Kiều không chỉ dừng lại ở mức độ gia đình mà còn lan tỏa rộng khắp xã hội.
Đỗ Huỳnh Giang
Một biểu hiện khác của tư tưởng nhân đạo trong Truyện Kiều là sự nhân từ và lòng biết ơn. Ví dụ là tình cảm đặc biệt của Kiều dành cho người cùng cảnh ngộ, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong khó khăn. Đồng thời, trong truyện còn nhiều trường hợp nhân văn khác như Kiều dùng hết tiền lương để mua tử cung cho người phụ nữ khác, hay Mỵ Châu kiên nhẫn chịu đựng mọi khó khăn để cứu chồng mình. Tất cả những hành động này đều phản ánh tư tưởng nhân đạo của các nhân vật trong truyện.
Phạm Đăng Dung
Trong Truyện Kiều, một biểu hiện của tư tưởng nhân đạo được thể hiện qua sự nhân hậu và tình cảm gia đình. Ví dụ cụ thể là Từ Hy Thiểm, người đã chấp nhận rời xa gia đình để giúp đỡ khắp nơi, giúp đỡ người bệnh và người nghèo khó. Từ đó, người ta thấy được sự nhân ái và lòng nhân đạo của nhân vật này.
Đỗ Văn Huy
Việc trả lời câu hỏi trên đòi hỏi bạn phải miêu tả cảnh buổi trưa hè trong đoạn thơ đã cho, và phải sử dụng phép so sáng, nhân hóa, ẩn dụ và hoán dụ. Dưới đây là một cách làm phù hợp:Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đoạn thơ và hiểu ý nghĩa của từng câu.2. Xác định những chi tiết miêu tả cảnh buổi trưa hè được sử dụng trong đoạn thơ.3. Xác định phép so sáng, nhân hóa, ẩn dụ và hoán dụ được sử dụng.4. Viết câu trả lời với việc miêu tả chi tiết cảnh buổi trưa hè và giải thích các phép tu từ được sử dụng.Câu trả lời:Cảnh buổi trưa hè được miêu tả trong đoạn thơ bằng những hình ảnh tươi sáng và thú vị. Trời xanh biếc không qua mây gợn nắng thể hiện trời quang đãng, không có đám mây che khuất ánh nắng mặt trời. Điều này cho thấy buổi trưa là một thời gian trong ngày có ánh sáng rực rỡ từ mặt trời.Gió nồm nam lộng thôi cánh diều bay mô tả gió lùa mạnh từ phía nam, tạo nên sự thoáng đãng, tự do cho cánh diều. Điều này cho thấy buổi trưa là thời gian gió thổi dịu nhẹ, không gây cản trở cho cánh diều.Hoa lựu nở đầy một vườn nắng và lũ bướm vàng lơ đãng lướt bay qua là nhân hóa những yếu tố thiên nhiên. Hoa lựu được nhân hóa thành một vườn nắng, tạo nên ấn tượng về sự tươi sáng, rạng rỡ của hoa. Lũ bướm vàng được nhân hóa thành những con bướm vàng, cho thấy chúng đang bay lơ đãng, thoải mái qua cảnh vườn. Điều này càng tạo thêm cảm giác tươi vui, hạnh phúc và tươi mát của buổi trưa.Từng câu trong đoạn thơ cũng chứa phép so sáng, như "trời xanh biếc không qua mây gợn nắng" so sánh trời xanh biếc với màu xanh trời và "gợn nắng" để tạo sự tươi sáng. Có phép nhân hóa khi nhân hóa hoa lựu và lũ bướm thành những đối tượng sống. Đồng thời, có cả ẩn dụ và hoán dụ khi nhân hóa vườn hoa lựu thành vườn nắng và khi nhân hóa bướm lơ đãng lượt bay qua, tạo ra sự hư ảo, tưởng tượng của buổi trưa hè.Câu trả lời chi tiết và đầy đủ:Phần miêu tả cảnh buổi trưa hè trong đoạn thơ được sử dụng phép so sáng, nhân hóa, ẩn dụ và hoán dụ để tạo nên một bức tranh sinh động và thú vị về buổi trưa hè.Trời xanh biếc không qua mây gợn nắng cho thấy buổi trưa là một thời gian trong ngày có trời quang đãng, không có mây che khuất ánh nắng mặt trời. Phép so sáng được sử dụng ở đây thông qua việc so sánh màu xanh biếc của trời với màu xanh trời và cụm từ "mây gợn nắng" để tạo ra sự tươi sáng, sáng rực.Gió nồm nam lộng thôi cánh diều bay thể hiện sự thoáng đãng và tự do trong buổi trưa. Phép so sáng được sử dụng thông qua việc so sánh giữa gió lùa từ phía nam với sự lộng lẫy, vui tươi của cánh diều bay.Hoa lựu nở đầy một vườn nắng và lũ bướm vàng lơ đãng lướt bay qua là nhân hóa những yếu tố thiên nhiên. Hoa lựu được nhân hóa thành một vườn nắng, tạo nên ấn tượng về sự tươi sáng, rạng rỡ của hoa. Lũ bướm vàng được nhân hóa thành những con bướm vàng, cho thấy chúng đang bay lơ đãng, thoải mái qua cảnh vườn. Điều này tạo thêm cảm giác hạnh phúc, tươi vui và mát mẻ cho buổi trưa.Với việc sử dụng phép so sáng, nhân hóa, ẩn dụ và hoán dụ, đoạn thơ miêu tả cảnh buổi trưa hè một cách sống động và tạo ra hình ảnh sinh động trong đầu người đọc.