Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Việt

Vì sao miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ có chế độ nhiệt ít biến động và không có mùa đông lạnh giá như hai miền phía bắc?
Xin chào, mình biết mọi người đều bận rộn, nhưng mình rất cần một ít sự giúp đỡ. Có ai đó có thể hướng dẫn mình cách giải đáp câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Nghiên cứu về đặc điểm khí hậu và địa hình của miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ.
2. So sánh chế độ nhiệt và mùa đông của hai miền phía Bắc và miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ.
3. Tìm hiểu về ảnh hưởng của các yếu tố như vị trí địa lý, ánh sáng mặt trời, gió và dòng chảy nhiệt từ biển.

Câu trả lời:

1. Do miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ nằm gần khu vực cận nhiệt đới, nên chế độ nhiệt ở đây ít biến đổi. Ánh sáng mặt trời vào các mùa trong năm cũng rất ổn định, không có sự chênh lệch lớn như ở các miền phía Bắc.
2. Miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ nằm ở vùng đồng bằng và ven biển, với địa hình phẳng, không có dãy núi cao. Điều này làm cho tác động của gió lạnh từ phía Bắc không thể lan tỏa và lưu thông xuống miền Nam như ở miền Bắc. Nhiệt độ ở miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ không bị giảm đáng kể, không có mùa đông lạnh giá như miền Bắc.
3. Đồng thời, miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ còn có tác động của dòng chảy nhiệt từ biển trong suốt năm. Bởi vì nằm ở ven biển nên được ảnh hưởng bởi dòng chảy nhiệt từ biển, giúp giữ nhiệt độ ổn định.
4. Bên cạnh đó, miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ còn được bao bọc bởi núi và rừng phòng hộ, giúp hạn chế các tác động của gió lạnh từ phía Bắc và bảo vệ khí hậu khỏi những biến đổi đột ngột.

Tổng kết, miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ có chế độ nhiệt ít biến động và không có mùa đông lạnh giá như hai miền phía Bắc do ảnh hưởng của vị trí địa lý, ánh sáng mặt trời, gió và dòng chảy nhiệt từ biển, cùng với đặc điểm khí hậu và địa hình của khu vực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ có nhiều ngọn đồi và núi nhỏ, tạo ra những cung đường vịnh và vùng thung lũng. Địa hình đó góp phần làm giảm tốc độ luồng gió mùa, làm giảm sự biến động nhiệt độ và duy trì mức nhiệt độ ổn định trong vùng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Lưu vực sông Đồng Nai và vùng ven biển của miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ nằm ở vùng gió mùa Đông Nam Á, nơi không có khí lạnh và không gặp phải hiện tượng hạn hán kéo dài. Do đó, chế độ nhiệt trong khu vực ít biến động và không có mùa đông lạnh giá như hai miền phía bắc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Miền Nam Trung Bộ và Nam Bộ nằm ở vùng ven biển, nên chịu ảnh hưởng của khí hậu ôn đới gió mùa. Gió mùa thổi từ Đông Nam và Đông Bắc mang đến không khí ấm áp từ biển, làm giảm đáng kể sự biến động nhiệt độ trong khu vực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.49794 sec| 2241.008 kb