cho hình vuông abcd nội tiếp đường tròn n là trung điểm cạnh ob an cắt đường tròn tại m gọi i là tâm đường tròn nội tiếp tam giác bcd chứng minh ai=ab
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- Tỉnh Bắc Giang tổ chức "Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP",...
- ai có acc bang bang 2 cho mượn quay video với
- cho tam giac abc nhon noi tiep duong tron O, hai duong cao BD va CE cua tam giac ABC cat nhau tai H. Ve DK vuong...
- Câu 2: Cho đường thẳng y= 2mx + 3-m-x (d). Xác định m để: a, Đường thẳng d qua gốc toạ độ b, Đường...
- Hai đường tròn (O;6,5cm) và (O';7,5cm) cắt nhau tại A,B. Tính độ dài đoạn nối tâm OO' biết AB=12cm. Phiền các bạn giúp...
- Để giúp các bạn trẻ ' Khởi nghiệp ' , ngân hàng cho vay vốn ưu đãi lãi suất 5%/năm. một nhóm bạn trẻ vay 100 triệu đồng...
- Cho đường tròn (O;R), điểm M nằm bên ngoài đường tròn . Kẻ tiếp tuyến MA, MB với đường tròn ( A,B là các tiếp điểm )....
- Bài 2. Theo kế hoạch, hai tổ sản xuất 1100 sản phẩm trong một thời gian nhất định. Do áp dụng kĩ thuật...
Câu hỏi Lớp 9
- Bằng một đoạn văn nghị luận theo phép lập luận Tổng hợp - Phân tích - Tổng hợp, có sử...
- Talk by topics (life skills , teen stress and pressure, the city you'd like to visit most ) giúp mik để mik thì nói đc...
- I. Choose the word whose stress pattern is different to that of the rest in each group. 1. A. bargain B. construct C....
- Câu thơ sau sử dụng biện pháp tu từ nào? “Áo chàm đưa buổi phân li Cầm tay nhau biết nói gì hôm nay” A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. Nhân hóa D. So sánh ...
- Viết đoạn văn tiếng anh nói về vai trò của thanh thiếu niên đối với tương lai?? ? Help me!! Mik sắp...
- Tại sao: CO2+2NaOH -> Na2CO3+H2O và CO2+Na2CO3+H2O->2NaHCO3 Khi gộp hai cais này lại...
- Sự phân bố dân tộc nước ta hiện nay có gì thay đổi ?
- 1. She is very tired; ________, she has to finish her homework. A. moreover B. so C. and D. however 2. - Is...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải bài toán trên, ta có thể áp dụng các bước sau:Phương pháp 1:1. Vẽ hình vẽ và gọi các thông tin đã cho theo đề bài.2. Sử dụng tính chất của hình vuông và đường tròn để suy ra quan hệ giữa các đoạn thẳng.3. Áp dụng các công thức tính độ dài đoạn thẳng để chứng minh ai=ab.Phương pháp 2:1. Sử dụng tính chất của hình vuông để tìm quan hệ giữa các cạnh và đường chéo.2. Sử dụng tính chất của tam giác nội tiếp để tìm quan hệ giữa các góc và cạnh của tam giác bcd.3. Áp dụng các công thức tính độ dài đoạn thẳng và góc để chứng minh ai=ab.Câu trả lời cho câu hỏi trên là: ai=ab.Việc chứng minh này có thể được thực hiện bằng cách áp dụng các tính chất của hình vuông, đường tròn và tam giác nội tiếp. Bằng cách suy luận và tính toán logic, ta có thể chứng minh rằng ai=ab.
Do (3) và ON // AM, ta có tam giác AON đồng dạng với tam giác AMN nên AI = AB
Từ (1) và (2), ta có MN // OB // AB và MN = AB/2. Vậy ta có tam giác AMN cũng là tam giác vuông cân với AM = AN (3)
Gọi I là tâm của đường tròn nội tiếp tam giác BCD. Ta có BM là đường cao của tam giác BCD nên IM song song với DC và IM = BM/2 (2)
Ta có OB là đường chéo của hình vuông ABCD, n là trung điểm của OB nên ON song song với DC và NM vuông góc với DC (1)