Lớp 5
Lớp 1điểm
9 tháng trước
Đỗ Đăng Ánh

Mùa xuân đã tới.           Các bạn hãy để ý một chút. Bốn mùa có hoa nở, bốn mùa cũng có nhiều thứ mưa khác nhau. Mưa rào mùa hạ. Mưa ngâu, mưa dầm mùa thu, mùa đông. Mưa xuân, mưa phùn, mưa bụi.           Mưa xuân tới rồi. Ngoài kia đương mưa phùn.           Vòm trời âm u. Cả đến mảnh trời trên đầu tường cũng không thấy. Không phải tại sương mù ngoài hồ toả vào. Đấy là mưa bụi, hạt mưa từng làn lăng quăng, li ti đậu trên mái tóc. Phủi nhẹ một cái, rơi đâu mất. Mưa dây, mưa rợ, mưa phơi phới như rắc phấn mù mịt.           Mưa phùn đem mùa xuân đến. Mưa phùn khiến những chân mạ gieo muộn nảy xanh lá mạ. Dây khoai, cây cà chua rườm rà xanh rờn cái trảng ruộng cao. Mầm cây sau sau, cây nhuội, cây bàng hai bên đường nảy lộc, mỗi hôm trông thấy mỗi khác.             Những cây bằng lăng trơ trụi, lẻo khẻo, thiểu não như cắm cái cọc cắm. Thế mà mưa bụi đã làm cho cái đầu cành bằng lăng nhú mầm. Mưa bụi đọng lại, thành những bọng nước bọc trắng ngần như thủy tinh. Trên cành ngang, những hạt mưa    câu hỏi       Câu 7. (1 điểm): Em học tập được gì qua cách miêu tả của nhà văn qua bài văn trên?giúp mình với ạ mai mình nộp bài cho cô rồi  
Chào các Bạn, mình cá rằng ở đây có người biết câu trả lời cho câu hỏi của mình, có ai không nhỉ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Bài văn giúp em thấy sự kỳ diệu và tươi vui của mùa xuân thông qua hình ảnh mưa phùn làm cho cây cỏ mọc xanh tốt, đất đai trở nên mềm mịn, tạo điều kiện cho sự phát triển của thực vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Nhà văn đã sử dụng các chi tiết cụ thể như hạt mưa, mặt trời che khuất, cành cây mọc rậm để tạo nên bức tranh mùa xuân rõ nét, giúp em hình dung và cảm nhận sâu sắc về mùa xuân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Nhà văn đã cho biết đặc điểm của mỗi mùa qua cách diễn đạt linh hoạt, giúp em hiểu rõ về sự khác biệt về các loại mưa trong từng mùa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Qua cách miêu tả của nhà văn trong bài văn trên, em học được cách sử dụng từ ngữ mô tả sinh động để tạo ra hình ảnh sống động về mùa xuân và các hiện tượng thời tiết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Em tham khảo:

 Em học đc rằng: Khi miêu tả, ta có thể miêu tả theo 2 cách

+ Cách 1 : Trình tự thời gian

VD: Miêu tả về cái cây, nếu miêu tả theo trình tự thời gian thì ta sẽ miêu tả cái cây đó qua từng mùa, ví dụ như mùa xuân thì như thế nào ......., mùa hè như thế nào đó ......, mùa thu rồi đến màu đông, .... v.v

+ C2: Trình tự không gian

VD: Vẫn là miêu tả cái cây đó nhưng ta có thể miêu tả từng bộ phận của cây đó. ví dụ như thân thế nào ..., cành, là, gốc, rế như thế nào đó ..... v.v

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.55233 sec| 2309.203 kb