Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Ngọc

Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng.(...) Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công. Tài năng thiên bẩm chỉ là điểm khởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống. Nếu chỉ chăm chăm và tán dương tài năng thiên bẩm thì chẳng khác nào chim trời chỉ vỗ cánh mà chẳng bao giờ bay được lên cao. Mỗi ngày trôi qua rất nhanh. Bạn đã dành thời gian cho những việc gì ? Cho bạn bè, cho người yêu, cho đồng loại và cho công việc? Và có bao giờ bạn rùng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không ? Các bạn hãy xây dựng tầm nhìn rộng mở (…), biến tri thức của loài người, của thời đại thành tri thức bản thân và cộng đồng, vận dụng vào hoạt động thực tiễn của mình. Trước mắt là tích lũy tri thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mai ngày khởi nghiệp; tự mình xây dựng các chuẩn mực cho bản thân; nhận diện cái đúng, cái sai, cái đáng làm và cái không nên làm. Trường đời là trường học vĩ đại nhất, nhưng để thành công bạn cần có nền tảng về mọi mặt, thiếu nó không chỉ chông chênh mà có khi vấp ngã. Câu 1 : Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản Câu 2 : Cho biết câu "Và có bao giờ bạn rùng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không?" thuộc kiểu câu gì, nêu chức năng của nó Câu 3 : Xác định phép tu từ có trong phần văn bản in đậm Câu 4 : Nêu nội dung của đoạn văn  
Ai đó có thể tận tình chỉ giáo cho mình cách xử lý câu hỏi này với. Mình thật sự mong muốn lắng nghe những lời khuyên từ các Bạn.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Đoạn văn cũng nhấn mạnh vào việc xây*** nền tảng kiến thức, chuẩn mực đúng đắn để chuẩn bị cho tương lai, đồng thời nhấn mạnh vai trò của trường đời là môi trường học tập quan trọng nhất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nội dung của đoạn văn là nhấn mạnh vào ý thức về giá trị của thời gian và tuổi trẻ, khuyến khích người đọc tận dụng tối đa tuổi xuân để vận dụng tài năng, tri thức vào cuộc sống và cống hiến cho xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Phép tu từ có trong phần văn bản in đậm là tu từ 'thời gian trôi qua trong vô vọng', biểu hiện sự hình ảnh hóa, cảm xúc của tác giả đối với thời gian và tuổi trẻ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Câu 'Và có bao giờ bạn rưng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không?' thuộc kiểu câu hỏi tu từ, có chức năng khêu gợi suy ngẫm, tạo động lực cho người đọc để suy nghĩ về cách sử dụng thời gian hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Phương thức biểu đạt chính của văn bản là một tổ hợp giữa sử dụng ngôn ngữ văn học và thể hiện tư duy, quan điểm của tác giả thông qua việc sắp xếp, chọn lọc từ ngữ và cấu trúc câu để truyền đạt ý nghĩa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47589 sec| 2266.867 kb