Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Phương

Từ tác phẩm “Chiếc lá cuối cùng”, nêu suy nghĩ của em về hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong “Bài ca mùa xuân 1961”: “ Có gì đẹp trên đời hơn thế  Người với người sống để yêu nhau.”
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ đoạn trích trong tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng" để hiểu rõ về tác phẩm.

2. Đọc và suy nghĩ về hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong "Bài ca mùa xuân 1961".

3. Xác định ý nghĩa của hai câu thơ và cố gắng tìm hiểu tác giả muốn truyền đạt điều gì qua hai câu thơ này.

4. Trả lời câu hỏi theo cách hiểu của bạn và cung cấp lập luận, ví dụ hoặc các tình huống trong đời sống để minh chứng cho ý kiến của bạn.

Câu trả lời:

Hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong "Bài ca mùa xuân 1961" mang ý nghĩa là sự đẹp và ý nghĩa của cuộc sống chính là tình yêu và sự tương yêu thương giữa con người. Bằng cách nêu ra câu hỏi "Có gì đẹp trên đời hơn thế", nhà thơ muốn nhấn mạnh rằng không có điều gì đẹp và ý nghĩa hơn việc con người sống để yêu nhau. Tình yêu là một sức mạnh lớn và có thể mang lại hạnh phúc và sự bình yên cho cuộc sống.

Tôi đồng ý với ý kiến của nhà thơ vì tình yêu và sự tương yêu thương là những giá trị quan trọng và đáng trân trọng nhất trong cuộc sống. Mỗi người trong chúng ta cần có tình yêu và được yêu thương. Tình yêu không chỉ là tình yêu gia đình hay tình yêu tình dục, mà còn là tình yêu trong tình bạn, tình yêu động vật, tình yêu đất nước và tình yêu đối tác. Sự tương yêu thương giữa con người tạo ra một môi trường tốt hơn, nơi mỗi người có thể tìm thấy sự an ủi, sự đồng cảm và sự hỗ trợ từ người khác.

Ví dụ, trong cuộc sống hàng ngày, tôi đã chứng kiến những hành động đẹp và ý nghĩa của tình yêu và sự tương yêu thương. Với những hành động nhỏ như chia sẻ và giúp đỡ người khác, dành thời gian để lắng nghe và hiểu người khác, tôi tin rằng tôi đang tạo ra những giá trị vô cùng đẹp và ý nghĩa trong cuộc sống. Sống để yêu nhau mang ý nghĩa của việc sống một cuộc sống tốt đẹp, không chỉ cho chính mình mà còn cho cả xã hội và cộng đồng.

Tóm lại, hai câu thơ của nhà thơ Tố Hữu trong "Bài ca mùa xuân 1961" thể hiện ý nghĩa lớn lao của tình yêu và sự tương yêu thương trong cuộc sống của con người. Tinh thần này nên được lan tỏa và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta để xây*** một xã hội đẹp hơn và hạnh phúc hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Câu thơ thể hiện ý nghĩa sâu sắc của tình yêu trong cuộc sống. Người với người sống để yêu nhau là nhắc nhở con người không chỉ sống vì bản thân mình mà cần biết yêu và chăm sóc lẫn nhau, tạo điều kiện cho tình yêu và hạnh phúc lan tỏa trong cả xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ thể hiện lòng biết ơn và trân trọng những tình cảm yêu thương trong cuộc sống. Người với người sống để yêu nhau là một cách để nhấn mạnh vai trò của tình yêu trong việc xây*** một cộng đồng đoàn kết và hạnh phúc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ thể hiện niềm tin và tình yêu đối với cuộc sống, nhấn mạnh rằng không có gì đẹp hơn việc sống để yêu nhau. Đó là một thông điệp tích cực về tình yêu và sự đoàn kết trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43462 sec| 2243.289 kb