Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Việt

Trường học là nơi rèn luyện nhân cách, đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng cho tâm hồn giúp ta nên người. Thế nhưng, một điều thật đau lòng, thật nhức nhối đang diễn ra, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự suy đồi, tha hóa về đạo đức trong nhà trường hiện nay đó là nạn bạo lực học đường.  Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức với bạn mình. Đó là cách cư xử thiếu văn minh, không có giáo dục của thế hệ học sinh. Nó được hiểu là những hành vi sai trái, đùng bạo lực để giải quyết vấn đề của các bạn học sinh, có thể là của cả giáo viên dành cho học sinh. Nó được biểu hiện với nhiều trạng thái khác nhau trong trường học như: bạn bè ghen ghét, đố kị nhau cũng lôi nhau ra đánh, mâu thuẫn, xích mích nhỏ cũng đánh nhau, chửi nhau thậm tệ. Hay việc học sinh ngang bướng, cãi lời thì thầy cô dùng hình thức đòn roi, lời nói khó nghe để trừng trị. Nguyên nhân dễ nhận thấy chính là do tự bản thân các em có suy nghĩ về cái tôi quá lớn, lúc nào cũng muốn thể hiện mình. Thêm vào đó mới là sự thiếu giáo dục từ gia đình, bố mẹ bỏ bê, vô trách nhiệm, hoặc chiều chuộng quá đáng. Tiếp theo là từ phía nhà trường, kỉ luật quá lỏng lẻo, không có hình thức xử phạt nghiêm khiến học sinh coi thường. Vậy làm thế nào để loại bỏ bạo lực học đường? Việc làm này không phải của một riêng ai, mỗi cá nhân trong xã hội đều cần phải quan tâm tới sự giáo dục của con em mình. Đầu tiên cần thiết lập kỷ cương trong nhà trường, sau đó cần sự quan tâm phối hợp với các em từ phía gia đình, những người xung quanh. Thiết nghĩ nếu nạn bạo lực học đường không được ngăn chặn thì thế hệ ngày mai sẽ ra sao? Bạo lực học đường là hiện tượng không tốt đối và gây ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội. Việc ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh loại bỏ bạo lực học đường rất thiết thực và cần thiết. Hãy cùng chung tay để nói không với bạo lực học đường. Xây dựng một môi trường giáo dục văn minh và nhà trường sẽ là nơi để học, để phát triển nhân cách, kỹ năng trong mỗi cá nhân.
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Nghiên cứu vấn đề: Tìm hiểu và hiểu rõ vấn đề bạo lực học đường, các nguyên nhân và hậu quả của nó. Tham khảo các nghiên cứu, sách báo, tìm hiểu các chương trình giáo dục đối phó với bạo lực học đường đã được thực hiện thành công ở các quốc gia khác.

2. Xây*** chương trình giáo dục: Triển khai chương trình giáo dục về đạo đức, giá trị, tình cảm và kỹ năng sống cho học sinh từ cấp tiểu học đến cấp trung học. Chương trình này nên tập trung vào việc nâng cao nhận thức về tác động tiêu cực của bạo lực, tôn trọng và hòa nhập trong quan hệ xã hội. Ngoài ra, cần phát triển kỹ năng giải quyết xung đột và tạo sự hiểu biết về việc đưa ra lựa chọn không áp dụng bạo lực để giải quyết vấn đề.

3. Xây*** môi trường giáo dục tôn trọng và an toàn: Thúc đẩy môi trường giáo dục không bạo lực, tạo điều kiện cho học sinh thể hiện cảm xúc và ý kiến một cách tích cực và xây*** mối quan hệ tốt đẹp với nhau. Cần xây*** các quy tắc, chính sách rõ ràng và cung cấp các công cụ hỗ trợ cho học sinh, giáo viên và nhân viên trong việc đối phó và ngăn chặn bạo lực học đường.

4. Tăng cường sự tham gia của gia đình và cộng đồng: Xây*** sự hợp tác chặt chẽ giữa trường học, gia đình và cộng đồng. Gia đình và cộng đồng cần hỗ trợ, tham gia và tạo điều kiện để trường học thực hiện các chương trình phòng chống bạo lực học đường. Ngoài ra, cần thiết lập các liên kết với tổ chức, cộng đồng và đối tác có liên quan để đẩy mạnh các hoạt động giáo dục và xã hội hóa trong việc loại bỏ bạo lực học đường.

Câu trả lời cho câu hỏi trên: Để loại bỏ bạo lực học đường, chúng ta cần:
- Nâng cao nhận thức về vấn đề này thông qua giáo dục và tuyên truyền.
- Xây*** môi trường giáo dục không bạo lực, an toàn và tôn trọng.
- Xây*** chương trình giáo dục về đạo đức, giá trị và kỹ năng sống.
- Tăng cường sự tham gia của gia đình và cộng đồng trong việc ngăn chặn bạo lực học đường.
- Thực hiện các biện pháp phòng chống và xử lý tình huống bạo lực một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Cần tăng cường sự quan tâm và tham gia của gia đình, những người xung quanh học sinh. Gia đình cần định hình giá trị đạo đức cho con cái và tạo điều kiện để trẻ phát triển nhân cách, kỹ năng xã hội. Cần xây*** sự đồng thuận và hỗ trợ giữa nhà trường và gia đình để giải quyết vấn đề bạo lực học đường.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cần thiết lập chương trình giáo dục phù hợp và đa dạng, giúp học sinh hiểu rõ về tầm quan trọng của đạo đức, tình yêu thương, sự tôn trọng và sự sống chung với nhau. Giáo viên cần có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt và thực hành các giá trị đạo đức trong cuộc sống hàng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để loại bỏ bạo lực học đường, cần tăng cường giáo dục về đạo đức và nhân cách cho học sinh. Cần xây*** môi trường học tập lành mạnh, thúc đẩy tình đồng học, tình đồng nghiệp trong trường học.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi GDCD Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.50082 sec| 2269.469 kb