Lớp 7
Lớp 1điểm
7 tháng trước
Đỗ Bảo Hạnh

Các bạn giúp mk bài văn này với nhé: Đề bài: Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi bên dưới:                      Bác để tình thương cho chúng con                      Một người thanh bạch chẳng vàng son                      Mong manh áo vải hồn muôn trượng                      Hơn tượng đồng phơi những lối mòn. a) Nêu nội dung chính của đoạn thơ. b) Câu thơ 2 và 3 có điểm gì chung với bài văn "Đức tính giản dị của Bác Hồ" của tác giả Phạm Văn Đồng. Em hãy làm rõ điểm chung ấy. c) Cảm nhận nội dung, nghệ thuật của đoạn thơ bằng một đoạn văn. (Nhanh nhanh nha mn, mai là mk nộp bài cho cô rồi!!!!)  
Mình biết là mình đang yêu cầu lớn, nhưng có Bạn nào đó có thể nhận lời cứu nguy giúp mình trả lời câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài này, bạn cần lần lượt xem xét đoạn thơ, tìm hiểu nội dung, so sánh với bài văn "Đức tính giản dị của Bác Hồ" và viết cảm nhận của mình về đoạn thơ đó.

1. Nội dung chính của đoạn thơ: Đoạn thơ nhấn mạnh vào tình yêu thương và sự thanh bạch của Bác Hồ, người được miêu tả như một người đơn giản, không quan trọng đến vẻ bề ngoại trang hoàng.

2. Điểm chung giữa câu thơ 2 và 3 với bài văn "Đức tính giản dị của Bác Hồ" của tác giả Phạm Văn Đồng: Cả hai đều tập trung vào việc miêu tả sự giản dị, tinh thần thanh bạch và không đeo bám vào vật chất hay danh vọng.

3. Cảm nhận nội dung, nghệ thuật của đoạn thơ bằng một đoạn văn: Đoạn thơ này đã thể hiện sự đơn giản, tinh tế và sâu lắng trong cách trình bày về tình thương của Bác Hồ đối với nhân dân. Từ ngữ được chọn lựa kỹ càng, tạo nên hình ảnh mộc mạc nhưng đầy ý nghĩa. Điều này khiến đoạn thơ trở nên gần gũi và ấm áp, để lại cho độc giả một cảm xúc sâu sắc về tình yêu thương của Bác Hồ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Đừng lo lắng, cố gắng tập trung vào việc phân tích nội dung và tìm ra điểm chung giữa các tác phẩm để trả lời câu hỏi một cách chi tiết và logic. Chúc bạn thành công trong việc hoàn thành bài nộp cho cô giáo.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Đoạn thơ kết hợp giữa hình ảnh tinh thần và hình ảnh vật chất để tả nên sự cao cả, thanh bạch và tình yêu thương của Bác Hồ. Nghệ thuật của đoạn thơ thể hiện qua cách sử dụng từ ngôn ngữ tinh tế, hình ảnh tượng trưng sống động và không gian thời gian được mở rộng ra muôn trượng như mong manh áo vải.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ 2 và 3 trong đoạn thơ có điểm chung với bài văn 'Đức tính giản dị của Bác Hồ' của tác giả Phạm Văn Đồng ở chỗ cả hai đều tôn vinh phẩm chất đạo đức cao đẹp, khí phách thanh bạch của Bác Hồ, và cả hai cũng khẳng định ý nghĩa của sự giản dị, bình dị trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nội dung chính của đoạn thơ là khen ngợi sự thương yêu của Bác Hồ dành cho nhân dân, sự thanh bạch, giản dị và tinh thần cao cả của ông.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
1.06400 sec| 2276.852 kb