Trong mặt phẳng tọa độ Oxy, cho Parabol (P):
y = x2 và đường thẳng (d): y = -x + 2
a) Tìm tọa độ giao điểm của (P) và (Q)
b) Gọi A, B là hai giao điểm của (P) và (Q). Tính diện tích tam giác OAB.
Mình cảm thấy thực sự bế tắc lúc này và rất cần một ai đó hỗ trợ. Mọi người có thể dành chút thời gian giúp mình không? Xin lỗi nếu mình làm phiền Mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9
Bạn muốn hỏi điều gì?
c) Bạn cũng có thể tính diện tích tam giác OAB bằng cách sử dụng công thức diện tích tam giác khi biết tọa độ ba đỉnh O, A, B. Tính định thức của ma trận có các hàng là tọa độ của ba đỉnh này, sau đó lấy giá trị tuyệt đối của định thức đó và chia cho 2 để tính được diện tích tam giác OAB.
b) Gọi A, B lần lượt là hai giao điểm của (P) và (Q). Để tính diện tích tam giác OAB, ta có thể sử dụng công thức diện tích tam giác bằng một nửa tích vector hai vectơ BA và BC. Với A(-1, 1), B(2, 4) và O(0, 0), ta tính được vectơ BA(-1-2, 1-4) = (-3, -3) và vectơ BO(0-(-1), 0-1) = (1, -1). Tính tích vector của hai vectơ này, sau đó tính diện tích tam giác theo công thức đã nêu.
a) Để tìm tọa độ giao điểm của (P) và (Q), ta giải hệ phương trình y = x^2 và y = -x + 2. Thay y = x^2 vào phương trình y = -x + 2, ta được x^2 = -x + 2. Từ đó giải phương trình ta có hai nghiệm x = -1 và x = 2. Thay x vào phương trình y = x^2 ta tính được tọa độ giao điểm của (P) và (Q) là (-1, 1) và (2, 4).
Để kiểm tra số đối xứng mà không dùng xâu trong Pascal, bạn có thể làm như sau:1. Tạo một hàm để kiểm tra số đối xứng của một số nguyên:```Pascalfunction isSymmetricNumber(n: integer): boolean;var temp, reversedNum: integer;begin temp := n; reversedNum := 0; while temp <> 0 do begin reversedNum := reversedNum * 10 + (temp mod 10); temp := temp div 10; end; isSymmetricNumber := n = reversedNum;end;```2. Sử dụng hàm trên để kiểm tra số đối xứng của các số trong bài toán.Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ là: Tọa độ giao điểm của (P) và (Q) là \(A(1,1)\) và \(B(-2,4)\) là nghiệm của hệ phương trình \(\left\{ \begin{matrix} y = x^2 \\ y = -x + 2 \end{matrix} \right.\).