Trình bày suy nghĩ về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay
Có ai có thể hỗ trợ mình với câu hỏi này được không? Mình thực sự đang cần tìm câu trả lời gấp lắm!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 12
- Ý nghĩa việc trích dẫn hai bản Tuyên ngôn độc lập (1776) của Mĩ và bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền (1791) của...
- ...
- [TÌM HIỂU NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ LÍ LUẬN VĂN HỌC CHO VĂN CHUYÊN - PART 4] “Nhà văn...
- Ý nghĩa biểu tượng trong đoạn trích Ông già và biển cả của Ơ.Hê-minh-uê?
- Nêu hoàn cảnh sáng tác RỪNG XÀ NU – Nguyễn Trung Thành
- Bức tranh mùa thu trong hoài niệm được tác giả tái hiện như thế nào? A. Bức tranh mùa thu chân thực,...
- Đề bài : Em hãy trả lời câu hỏi sau của nhà thơ Tố Hữu : Ôi ! Sống đẹp là thế nào , hỡi bạn ? ( Một khúc ca )
- Trong các đại từ xưng hô, tại sao mị có nghĩa là tôi, tớ?
Câu hỏi Lớp 12
- Cho m gam bột crom phản ứng hoàn toàn với dung dịch HCl (dư) thu được V lít khí H 2 (đktc). Mặt khác cũng m gam bột crom...
- Nếu có lỗi sai,tìm ra và sửa lại.Nếu đúng thì ghi (v) 1.When there are low sales,...
- 1. Some body was recording our conversation. 2. We have seen her since last week 3. Bill is using the computer at the...
- Gọi năng lượng của photon ánh sáng đỏ, ánh sáng lục và ánh sáng tím lần lượt là ε D , ε L , ε T thì A. ε T...
- 6/ We have done a lot of exercises on Relative Clauses. A. It was a lot of exercises that we have done on relative...
- Cho các polime sau: tơ nilon-6,6 (a); poli(phenol-fomanđehit) (b); tơ nitron (c); teflon (d); poli(metyl metacrylat)...
- Câu 1 : Cho m gam tinh bột lên men để sản xuất ancol etylic . Toàn bộ CO2 sinh ra cho vào dung...
- Căn cứ vào Atlat Địa lí Việt Nam trang 15, cho biết đô thị nào sau đây thuộc tỉnh Phú Yên? A. Cam Ranh. B. Tam Kỳ. C....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Long
Phương pháp làm:1. Tìm hiểu về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay: Đọc sách, báo, tìm kiếm thông tin trên internet, nghe các chuyên gia, chính trị gia, nhà nghiên cứu đưa ra ý kiến về vấn đề này.2. Tổ chức ý tưởng và argument: Sắp xếp thông tin đã tìm hiểu thành các ý chính, tạo thành một lược đồ với các argument để hỗ trợ ý kiến của mình.3. Viết bài: Viết một bài luận hoàn chỉnh, bao gồm: - Giới thiệu vấn đề, đặt câu hỏi cho đề bài. - Trình bày suy nghĩ về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay. - Trình bày các lý do, bằng chứng, ví dụ, thống kê để hỗ trợ quan điểm của mình. - Nêu những hậu quả, tác động của hiện tượng này đến xã hội. - Đề xuất giải pháp để giảm bớt hiện tượng này.Câu trả lời:Hiện nay, hiện tượng thừa thầy thiếu thợ là một vấn đề đáng báo động trong xã hội. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do sự lệ thuộc vào việc đào tạo chất lượng kém, quy trình đánh giá công việc không công bằng, và sự thiếu công cụ hỗ trợ về tuyển dụng và phân công thợ.Thứ nhất, việc đào tạo chất lượng kém là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng thừa thầy thiếu thợ. Đào tạo nghề hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của xã hội, không cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng thực tế cho học sinh. Hơn nữa, chương trình đào tạo quá lý thuyết và ít thực hành, không tạo điều kiện tốt để học sinh thực hiện các bài tập thực tế.Thứ hai, quy trình đánh giá công việc không công bằng cũng đóng góp vào hiện tượng này. Thậm chí khi có thợ làm việc tốt, họ không được đánh giá cao và không nhận được kiến thức và kỹ năng để thừa nhận là một thầy thợ. Điều này làm cho những người có tay nghề cao không muốn nỗ lực và đóng góp hơn nữa vào công việc. Thứ ba, thiếu công cụ hỗ trợ về tuyển dụng và phân công thợ cũng là một vấn đề. Quá trình tuyển dụng và phân công thợ chưa được cải thiện, không tạo ra sự công bằng và đáng tin cậy. Việc tuyển dụng thủ công mở ra khả năng rủi ro và thiếu minh bạch, điều này có thể dẫn đến việc đưa vào làm việc những thợ "thừa" mà không đáp ứng được kỹ năng và nhân tố chất lượng.Hiện tượng thừa thầy thiếu thợ ảnh hưởng tiêu cực đến cả cá nhân và xã hội. Cá nhân gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm và phát triển sự nghiệp. Xã hội gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu lao động, gây ra sự thiếu hụt trong các ngành nghề cần thiết.Để giải quyết hiện tượng thừa thầy thiếu thợ, cần có các giải pháp như cải thiện chất lượng đào tạo nghề, xây*** chính sách tuyển dụng công bằng và minh bạch, nâng cao trình độ kỹ năng của thợ hiện có, và tạo ra các chương trình và cơ hội phát triển nghề nghiệp cho người trẻ.Trên đây là một số cách trình bày ý kiến và lập luận về hiện tượng thừa thầy thiếu thợ trong xã hội hiện nay.
Đỗ Đăng Dung
Tiếp đó, một nguyên nhân khác có thể là do thiếu sự quan tâm và đầu tư vào đào tạo nguồn nhân lực. Trong xã hội hiện nay, sự quan tâm chủ yếu tập trung vào những ngành nghề được xem là 'hot', có thu nhập cao và danh tiếng. Điều này dẫn đến việc không đủ nguồn nhân lực chất lượng trong các ngành nghề cần thiết để phục vụ cho sự phát triển của xã hội. Hơn nữa, thiếu đầu tư vào đào tạo, huấn luyện và cải tiến nghề nghiệp trong các ngành công nghiệp chủ chốt cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng thừa thầy thiếu thợ.
Đỗ Minh Ngọc
Hiện nay, hiện tượng thừa thầy thiếu thợ là một vấn đề đáng quan ngại trong xã hội. Đầu tiên, nguyên nhân chính của hiện tượng này có thể là do sự chênh lệch về mức độ hấp dẫn và tiềm năng kinh tế của các ngành nghề. Các công việc yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao, như làm bác sĩ, kỹ sư, luôn được đánh giá cao và thu hút nhiều người theo đuổi. Trong khi đó, các ngành nghề công nhân, thợ lành nghề lại không được đánh giá tương đương, dẫn đến việc không có đủ số lượng thợ chất lượng để đáp ứng nhu cầu của xã hội.