So sánh
31/41 và 313/413
53/57& 531/ 571
Có ai đó ở đây đã từng trải qua câu hỏi tương tự này chưa ạ và có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc đưa ra lời khuyên cho mình không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Bốn tổ của lớp 6A góp sách cho góc thư viện như sau: Tổ I góp số sách của cả...
- bạn lan tan học lúc 17h bạn đi bộ với vận tốc 3cm/giờ sau 12 phút lan gặp bố đi tiếp bằng xe...
- Câu 26: Cho hình bình hành ABCD. Nối BD, trên cạnh BD lấy điểm E sao cho BE a. So...
- 2 phần 3 bằng bao nhiêu ?
- Một trường Trung học cơ sở có 997 học sinh tham dự lễ tổng kết cuối năm. Ban tổ chức đã chuẩn bị những...
- Tìm x, biết : 2 + 4 + 6 + 8 + .............+ 2.x = 210
- Các bạn ơi mk hỏi vs:Tìm x a, 60 % . x - 11/4 . x = x + 5 b, 11/2 . x - 2/3 . x = 54 % . x giúp mk với, mai mk thi...
- Cho các thiết bị: máy sấy tóc, tua bin gió, quạt điện, bóng đèn, đèn...
Câu hỏi Lớp 6
- nêu những đặc điểm chim cánh cụt thuộc lớp thú
- Gia đình V sống bằng những đồng lương ít ỏi của bố. Mấy hôm nữa là đến sinh nhật V,...
- Em hãy nêu hệ quả sự vận động quay quanh trục và quay quanh Mặt Trời của Trái Đất ?
- Giới thiệu vắn tắt về con sông Kinh Thầy, con sông Thái Bình? Ngắn thôi nha. Không chép mạng
- Đề xuất những việc làm cụ thể để việc sử dụng điện năng trong gia đình được an toàn tiết kiệm
- Lời bài hát: Không cảm súc-Tác giả: Hồ Quang Hiếu Bao nhiêu lâu ta...
- Trình bày đặc điểm các sinh cảnh sau: hoang mạc, rừng mưa nhiệt đới Sinh cảnh nào có...
- Cho đoạn văn sau Tôi chui tọt ngay vào hang, lên giường nằm khểnh, bắt chân chữ ngũ. Bụng nghĩ thú vị: "Mày tức thì mày...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Đạt
Để so sánh hai phân số, ta cần chuyển chúng về cùng một mẫu số.1. So sánh 31/41 và 313/413:- Ta nhận thấy mẫu số của cả hai phân số đều là 41 và 413.- Do đó, để so sánh chúng, ta chỉ cần so sánh tử số của hai phân số.- 31/41 < 313/413 vì 31 * 413 = 12803 < 313 * 41 = 12833- Vậy 31/41 < 313/4132. So sánh 53/57 và 531/571:- Ta nhận thấy mẫu số của cả hai phân số đều là 57 và 571.- Do đó, để so sánh chúng, ta chỉ cần so sánh tử số của hai phân số.- 53/57 < 531/571 vì 53 * 571 = 30363 < 531 * 57 = 30267- Vậy 53/57 < 531/571Như vậy, câu trả lời cho câu hỏi là:1. 31/41 < 313/4132. 53/57 < 531/571
Đỗ Thị Việt
Cách khác để so sánh hai phân số là tìm bội chung nhỏ nhất (BCNN) của mẫu số và so sánh tử số của hai phân số. Với 31/41 và 313/413, ta tìm BCNN của 41 và 413 là 41*413 = 16933. Từ đó, ta so sánh 31*413 và 313*41 để xác định phân số lớn hơn. Áp dụng cùng phương pháp cho 53/57 và 531/571.
Phạm Đăng Hưng
Để so sánh 31/41 và 313/413, ta nhân tử của phân số thứ nhất với mẫu số của phân số thứ hai và tổng quá đó. So sánh kết quả với tích của mẫu số của phân số thứ nhất với tử số của phân số thứ hai. Tương tự, áp dụng phương pháp này cho 53/57 và 531/571 để so sánh hai phân số này.
Đỗ Minh Giang
Khi so sánh 53/57 và 531/571, ta chuyển hai phân số về cùng một mẫu số. Mẫu số của hai phân số là 57 và 571. Ta có thể biết rằng 53/57 < 531/571 do tử số của phân số thứ hai lớn hơn phân số thứ nhất.
Đỗ Hồng Long
Để so sánh hai phân số, ta chuyển chúng về cùng một mẫu số. Với 31/41 và 313/413, ta nhận thấy mẫu số của hai phân số đều là 41 và 413. Ta có thể thấy rằng 31/41 < 313/413 vì tử số của phân số thứ hai lớn hơn phân số thứ nhất.